+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 29/10: Gần 40.000 trẻ đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/10/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 29/10/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    TP.HCM: Gần 40.000 trẻ đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19

    Tại buổi họp báo chiều ngày 28/10, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh văn phòng sở Y tế TPHCM cho biết, TP đã bắt đầu triển khai tiêm ngừa vắc xin COVID-19 cho trẻ em trong độ tuổi 12 đến 17 từ ngày 27/10.

    gan 40000 tre da duoc tiem vaccine covid 19 dspl
    TP.HCM triển khai tiêm ngừa vắc xin COVID-19 cho trẻ em trong độ tuổi 12 đến 17. Ảnh: Tiền Phong

    Trong ngày đầu tiên, huyện Củ Chi đã tiêm cho 1.428 học sinh tại 3 trường THPT, quận 1 tiêm cho học sinh của một trường THPT với số lượng 260 học sinh. Có 2 trường hợp hoãn tiêm.

    Tính đến 12h ngày 28/10, có 21 quận huyện và TP.Thủ Đức đã triển khai tiêm theo kế hoạch (trừ quận Gò Vấp sẽ triển khai từ ngày 29/10). Như vậy, từ ngày mai (29/10), tất cả 22 quận huyện và TP.Thủ Đức sẽ triển khai tiêm vắc xin cho trẻ từ 12-17 tuổi theo kế hoạch.

    Tổng số trẻ được tiêm trong 2 ngày triển khai tiêm chủng là 39.756 em. Số lượng hoãn tiêm là 167, chống chỉ định tiêm là 1 người; 44 trẻ được chuyển lên bệnh viện để tiêm.

    Cũng theo bà Mai, các điểm tiêm được tổ chức an toàn về y tế và công tác phòng, chống dịch, chưa có trường hợp phản ứng phụ nặng sau tiêm.

    Ngoài ra, cũng có một số em gặp phản ứng nhẹ, tuy nhiên đã được xử lý ổn định.

    Quy định mới đối với người dân đến TP.Đà Nẵng

    Ngày 28/10, UBND TP.Đà Nẵng đã ban hành công văn về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống COVID-19. Trong đó, những người đến hoặc trở về thành phố cần phải đăng ký trên hệ thống trực tuyến của quốc gia hoặc của TP.Đà Nẵng (ứng dụng Danang Smart City) trước.

    Trong hướng dẫn mới, người dân đến TP.Đà Nẵng từ các địa bàn được phân loại dịch cấp độ 1 và 2 cần tự theo dõi sức khoẻ và nghiêm túc thực hiện các quy định phòng, chống dịch COVID-19.

    Những người đến từ địa phương có dịch cấp độ 3 cần có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, hiệu lực trong 72 giờ trước khi tới Đà Nẵng. Trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm, nếu có nhu cầu vào thành phố, phải tự nguyện tự trả phí xét nghiệm COVID-19 bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên tại các chốt kiểm soát dịch.

    Sau khi vào TP, người dân tự theo dõi sức khoẻ tại nhà hoặc nơi lưu trú dưới sự giám sát của các tổ COVID-19 cộng đồng và y tế địa phương trong 14 ngày và lấy mẫu xét nghiệm 3 lần bằng phương pháp RT-PCR.

    Với người đến, về Đà Nẵng từ các địa phương cấp 4 và các vùng cách ly y tế, cần phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72h trước thời điểm đến thành phố. Trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm, nếu có nhu cầu vào thành phố, phải tự nguyện xét nghiệm test nhanh kháng nguyên tự trả phí tại các chốt kiểm soát dịch.

    Người đã tiêm đủ liều vaccine người COVID-19 hoặc người đã khỏi bệnh COVID-19 được yêu cầu tự cách ly tại nhà, nơi lưu trú đủ 7 ngày kể từ ngày đến, về thành phố. Người chưa tiêm đủ liều vaccine phải cách ly tại nhà, nơi lưu trú đủ 14 ngày kể từ ngày đến, về thành phố, lấy mẫu xét nghiệm 3 lần bằng phương pháp RT-PCR.

    Trường hợp không bảo đảm điều kiện phòng chống COVID-19 để cách ly tại nhà, nơi lưu trú thì người dân phải cách ly tập trung hoặc cách ly tại khách sạn có thu phí.

    Riêng đối với đoàn công tác, lái xe vận chuyển hàng hóa, vận tải hành khách… đến, về Đà Nẵng từ các địa phương có dịch ở cấp độ 3, cấp độ 4, các vùng cách ly y tế phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72h và đã tiêm ít nhất 1 mũi vaccine phòng COVID-19.

    UBND TP.Đà Nẵng đã giao UBND các quận, huyện tăng cường rà soát tất cả những trường hợp đi về từ các tỉnh, thành phố có số ca mắc COVID-19 cao như TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An...

    Ngoài ra, các địa phương cần chủ động giám sát, xét nghiệm các trường hợp có nguy cơ cao, nhất là những điểm có người về từ các địa bàn trên và các địa bàn dịch cấp độ 3, 4, các trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh để phát hiện sớm, tổ chức cách ly, theo dõi sức khỏe và xử lý kịp thời các ổ dịch COVID-19.

    Quảng Trị: Cách chức Phó Ban quản lý chợ "ưu ái" người nhà tiêm vaccine COVID-19

    uu ai nguoi nha duoc tiem vaccine covid 19 pho ban quan ly cho bi cach chuc dspl
    Phó Ban quản lý chợ đưa người thân vào danh sách tiêm vaccine COVID-19. Ảnh: Dân Trí

    Ngày 27/10, UBND huyện Gio Linh (tỉnh Quảng Trị) cho biết, liên quan đến vụ lập danh sách tiêm vaccine COVID-19 không đúng đối tượng ở Ban Quản lý chợ Kênh (xã Trung Sơn, huyện Gio Linh), UBND huyện đã thành lập tổ công tác để rà soát, sau khi có kết quả đã xử lý các cán bộ liên quan.

    Cụ thể, cơ quan chức năng huyện này nhận được phản ánh về việc tiêm vaccine ở xã Trung Sơn, huyện Gio Linh xảy ra tình trạng một số trường hợp không đúng đối tượng nhưng vẫn được tiêm phòng; trong khi đó, nhiều trường hợp tiểu thương tại chợ Kênh lại nằm ngoài danh sách.

    Sau khi nắm thông tin, UBND huyện Gio Linh đã thành lập tổ công tác để rà soát, xác minh sự việc. Huyện này sau đó xác định, có 9 trường hợp không thuộc đối tượng tiêm vaccine COVID-19 đợt 7 do ông Võ Đức Kỷ- Phó Ban quản lý Chợ Kênh đưa vào danh sách tiêm. Đáng chú ý, trong 9 đối tượng nói trên, có 3 người là người thân của ông Kỷ.

    Theo kết luận của UBND huyện Gio Linh, UBND xã Trung Sơn, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19, Ban quản lý chợ Kênh đã thiếu kiểm tra, giám sát dẫn đến ông Võ Đức Kỷ đưa người thân không đúng đối tượng vào diện tiêm phòng vaccine. Việc làm trên của ông Kỷ đã gây bức xúc trong nhân dân.

    Vì vậy, UBND huyện Gio Linh quyết định cho thôi giữ chức vụ Phó Ban quản lý chợ Kênh đối với ông Kỷ, UBND xã Trung Sơn căn cứ quy định để chấm dứt hợp đồng lao động đối với ông này.

    "Sau khi sự việc được làm rõ, đã cách chức và buộc thôi việc đối với ông Kỷ. Ngoài ra, các tập thể, cá nhân liên quan trong Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 xã Trung Sơn cũng bị kiểm điểm", Người Lao Động dẫn lời ông Võ Đắc Hóa, Chủ tịch UBND huyện Gio Linh.

    Hà Nội: Tìm người trên xe khách Hoàng Long từ TP.HCM về bến xe Nước Ngầm

    Sáng 28/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP.Hà Nội phát đi thông báo khẩn tìm người trên xe khách có ca COVID-19 từ TP.HCM về bến xe Nước ngầm ngày 24/10.

    Theo đó, những người đi xe khách Hoàng Long, chuyến xe đi từ bến xe Miền Đông (TP.HCM) khoảng 17h30 ngày 22/10 đến bến xe Nước Ngầm (Hà Nội) khoảng 7h ngày 24/10 cần tự cách ly, hạn chế tiếp xúc và liên hệ ngay với trạm y tế, trung tâm y tế trên địa bàn hoặc CDC Hà Nội (0969.082.115 - 0949.396.115) để được tư vấn và hướng dẫn.

    Thông báo này liên quan đến một người dân trên xe khách về đến Tuyên Quang xác định dương tính với SARS-CoV-2 trước đó.

    Sau thời gian dài không có ca COVID-19 trong cộng đồng, những ngày gần đây Hà Nội liên tiếp ghi nhận những chùm ca bệnh mới có tính chất khá phức tạp.

    Trong đó, có thể kế đến các chùm ca bệnh như: chùm liên quan ổ dịch tại Sài Sơn, Quốc Oai; chùm liên quan ổ dịch Bạch Trữ, Tiến Thắng; chùm liên quan ổ dịch 67 Giáp Bát; chùm liên quan ổ dịch Trần Quang Diệu - Ô Chợ Dừa.

    Trong đó, chùm ca bệnh ở Quốc Oai hiện nay đã có 37 F0, lan rộng ra 5 quận, huyện, thị xã: Quốc Oai (25), Thanh Oai (6), Hà Đông (4), Sơn Tây (1) và Ba Đình (1).

    Tính tới 18h ngày 27/10, trong đợt dịch 4 (từ 29/4) đến nay, Hà Nội ghi nhận 4.231 trường hợp dương tính SARS-CoV-2, trong đó số ca cộng đồng là 1.658, số ca được cách ly là 2.573.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-29-10-2021-gan-40-000-tre-da-duoc-tiem-vaccine-ngua-covid-19-a517553.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan