+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 29/5: Hàng trăm ngôi mộ bị đục lỗ ở Thái Bình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/5/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 29/5/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hàng trăm ngôi mộ bị đục lỗ ở Thái Bình

    hang tram ngoi mo bi duc lo o thai binh dspl
    Những ngôi mộ xuất hiện các lỗ tròn, sâu khoảng 40-50cm. Ảnh: VTC News

    Ngày 28/5, lãnh đạo UBND xã Nam Hải và Nam Hà (huyện Tiền Hải, Thái Bình) xác nhận trên địa bàn ghi nhận có hàng trăm ngôi mộ ở các nghĩa trang nhân dân xuất hiện tình trạng bị khoan đục lỗ.

    Cụ thể, gần đây người dân ra nghĩa trang để viếng mộ của gia đình thì phát hiện ngôi mộ nhà mình và các ngôi mộ xung quanh bị dùi thủng một lỗ hình tròn từ trên mặt xuống sâu bên dưới.

    Sau khi nhận được tin trình báo, chính quyền địa phương đã cử cán bộ và công an xã tìm hiểu, ghi nhận thông tin từ phía người dân.

    Liên quan đến vụ việc, chiều 27/5, ông Trương Văn Tấn - Chủ tịch UBND xã Nam Hải và ông Phạm Ngọc Kế - Chủ tịch UBND huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình xác nhận có sự việc như vừa nêu ở trên và Công an huyện Tiền Hải đang phối hợp với công an các xã Nam Hà, Nam Hải khẩn trương khoanh vùng, khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân sự việc.

    Chính quyền địa phương khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang, lo lắng dẫn đến đưa thông tin không đúng sự thật, chưa được kiểm chứng lên mạng xã hội, bình luận trái chiều làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự, gây mất ổn định xã hội tại địa phương.

    Anh Phạm Văn Thế (SN 1990, trú xã Nam Hà, huyện Tiền Hải) kể lại: "Ngày 23/5, có người dân xã Nam Hà ra thăm, viếng mộ của gia đình thì phát hiện mộ nhà mình và các ngôi mộ xung quanh đều có tình trạng bị dùi thủng, mỗi mộ một lỗ. Thấy hiện tượng lạ, mọi người hô hào nhau ra kiểm tra, xem xét thì phát hiện hầu hết các ngôi mộ đều bị như vậy”.

    Còn ông Bùi Đức Thắng (SN 1967, trú xã Nam Hải, huyện Tiền Hải) cho biết thêm: "Tại xã Nam Hải hiện có 4 khu nghĩa địa nằm rải rác ở các thôn. Những ngày qua, người dân kiểm tra, thống kê sơ bộ có đến gần 300 ngôi mộ bị dùi thủng lỗ. Hiện người dân đang rất bức xúc, không biết tại sao kẻ xấu lại làm như vậy và làm với mục đích gì".

    Lãnh đạo Công an huyện Tiền Hải cho biết, sau khi nắm bắt thông tin phản ảnh từ người dân và chính quyền địa phương, công an huyện cũng đã cử cán bộ điều tra phối hợp với công an xã Nam Hải và Nam Hà khẩn trương điều tra vụ việc.

    Nam Định: Đi câu cá, nam thanh niên tử vong thương tâm

    Sáng ngày 28/5, xác nhận với báo chí, lãnh đạo UBND xã Xuân Vinh, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định cho biết, chính quyền và người dân địa phương đã tìm thấy thi thể của nam thanh niên mất tích khi đi câu cá trên địa bàn.

    Danh tính nạn nhân được xác định là anh Trần Thanh H. (SN 2001, trú tại xóm 12, xã Xuân Vinh).

    Theo tin tức ban đầu, khoảng 8h ngày 27/5, anh H. đi câu cá tại khu vực cống Nam Điền B (xã Xuân Vinh). Đây là khu vực nước chảy mạnh, có thể nạn nhân bị trượt chân dẫn tới tử vong.

    Ngay sau khi nhận được tin báo mất tích từ gia đình nạn nhân, chính quyền địa phương cùng người dân địa phương đã đi tìm, cử người xuống khu vực nghi nạn nhân bị ngã để dò tìm nhưng không thấy.

    Danh tính nạn nhân được xác định là anh Trần Thanh H. (SN 2001, trú tại xóm 12, xã Xuân Vinh).

    Theo tin tức ban đầu, khoảng 8h ngày 27/5, anh H. đi câu cá tại khu vực cống Nam Điền B (xã Xuân Vinh). Đây là khu vực nước chảy mạnh, có thể nạn nhân bị trượt chân dẫn tới tử vong.

    Ngay sau khi nhận được tin báo mất tích từ gia đình nạn nhân, chính quyền địa phương cùng người dân địa phương đã đi tìm, cử người xuống khu vực nghi nạn nhân bị ngã để dò tìm nhưng không thấy.

    Bình Dương: Đang phụ hồ, người đàn ông bất ngờ ngã xuống đất tử vong

    dang phu ho nguoi dan ong bat ngo nga xuong dat tu vong dspl
    Hiện trường vụ việc. Ảnh: Công an TP.HCM

    Vụ việc xảy ra vào khoảng 14h ngày 27/5, trên đường Bình Chuẩn 21, phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương.

    Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, một nhóm thợ đang thi công công trình xây dựng nhà trọ trên đường Bình Chuẩn 21. Khi trời đang có mưa nhỏ thì ông Lê Xuân S. (SN 1969, quê Hà Tĩnh) đi trộn hồ. Khi vừa chạm vào máy trộn hồ thì xảy ra rò rỉ điện khiến ông S. bị điện giật văng qua một bên rồi nằm bất tỉnh.

    Thấy vậy một số người đến kiểm tra cũng bị điện giật nhưng chỉ bị nhẹ. Người dân sau đó tới ngắt điện rồi đưa ông S. vào bệnh viện cấp cứu nhưng ông này đã không qua khỏi.

    Nhận thông tin, Công an TP.Thuận An có mặt bảo vệ hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng.

    Được biết nạn nhân có hoàn cảnh gia đình khó khăn, hai vợ chồng vào Bình Dương thuê trọ rồi đi xin làm phụ hồ kiếm sống qua ngày.

    Bệnh nhân COVID-19 thứ 47 tử vong: Sốc nhiễm khuẩn, nhiễm nấm huyết trên bệnh nhân suy tủy xương

    Trưa ngày 28/5, bộ Y tế đã công bố ca tử vong thứ 47 liên quan đến COVID-19.

    Cụ thể, theo tiểu ban điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, ca tử vong số 47: BN3026, nữ 22 tuổi, địa chỉ thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.
    Bệnh nhân được phát hiện suy tủy xương từ tháng 3/2021, đang điều trị tại Viện Huyết học Truyền máu Trung ương. Ngày 21/4, bệnh nhân được cấy máu nhiễm vi khuẩn E.Coli, nấm C. Tropicalis điều trị bằng kháng sinh phối hợp nhưng không đỡ, bệnh nhân còn sốt liên tục.

    Ngày 29/4, bệnh nhân được chuyển bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung. Chẩn đoán khi vào viện: Nhiễm nấm huyết trên bệnh nhân suy tuỷ xương (giảm 3 dòng).

    Ngày 05/5, bệnh nhân được xét nghiệm SARS- CoV- 2 và cho kết quả dương tính. Bệnh nhân được điều trị tích cực bằng kháng sinh, kháng nấm phối hợp theo kháng sinh đồ, thở máy, truyền các chế phẩm máu, nuôi dưỡng tĩnh mạch. Tuy nhiên, bệnh nhân đáp ứng kém với điều trị, kiệt 3 dòng tế bào máu, tình trạng bệnh tiến triển xấu dần.

    Bệnh nhân rơi vào tình trạng sốc nhiễm trùng và tử vong lúc 21 giờ 48 phút ngày 27/5.

    Chẩn đoán tử vong: Sốc nhiễm khuẩn, nhiễm nấm huyết trên bệnh nhân suy tủy xương, nhiễm SARS-CoV-2.

    Trưa ngày 28/5, bộ Y tế cũng cho biết, vừa ghi nhận thêm 40 ca mắc COVID-19 trong nước, riêng Bắc Ninh và Bắc Giang chiếm 36 ca; 4 ca còn lại ở Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam và Hà Nội.

    Bạch Hiền (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-29-5-2021-hang-tram-ngoi-mo-bi-duc-lo-o-thai-binh-a502143.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan