+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 29/7: Bí thư xã bị kẻ lạ mặt tạt sơn, mắm tôm vào nhà

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/7/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 29/7/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Khánh Hòa: Bí thư Đảng ủy xã bị kẻ lạ mặt tạt sơn, mắm tôm vào nhà

    bi thu dang uy xa o khanh hoa bi tat son mam tom dspl
    Chất bẩn bị kẻ xấu tạt vào nhà Bí thư xã Bình Lộc. Ảnh: Báo Khánh Hòa

    Ngày 28/7, Cơ quan CSĐT Công an huyện Diên Khánh (Khánh Hòa), cho biết đơn vị đang triển khai các biện pháp nghiệp vụ truy xét hành tung nghi can đã tạt chất bẩn vào nhà riêng của ông Nguyễn Thanh Hoài Tâm- Bí thư Đảng ủy xã Bình Lộc.

    Ông Trần Văn Đông – Chủ tịch UBND xã Bình Lộc, trước đó vào ngày 24/7, Đảng ủy, UBND xã Bình Lộc chỉ đạo một tổ công tác liên ngành của địa phương tập trung triển khai các biện pháp truy chặn, bắt giữ tình trạng khai thác cát trái phép tại suối Cây Sung ở thôn Đảnh Thạnh, xã Bình Lộc.

    Sau cuộc kiểm tra đó, tổ công tác phát hiện, lập biên bản tạm giữ một bè nối hút cát có kết cấu bằng hai phuy sắt, giàn sắt và máy nổ hút cát.

    Trước khi tổ công tác vận chuyển tang vật về trụ sở UBND xã thì có đối tượng ở thôn Mỹ Lộc (xã Bình Lộc) gọi điện thoại xin ông Tâm bỏ qua vi phạm, không tạm giữ phương tiện hút cát, nhưng ông Tâm kiên quyết từ chối.

    Đến khoảng 23h ngày 26/7 có kẻ xấu tạt sơn và mắm tôm vào sân nhà ông Tâm.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, xử lý.

    TP.HCM: Hơn 4.300 bệnh nhân COVID-19 xuất viện trong một ngày

    Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, trong ngày 27/7, thành phố cho thêm 4.353 bệnh nhân COVID-19 xuất viện. Đây là số lượng F0 xuất viện trong một ngày cao nhất tại TP.HCM từ trước tới nay.

    Như vậy, tính từ khi bùng dịch tới nay TP.HCM đã cho 21.388 bệnh nhân COVID-19 được xuất viện.

    Bộ Y tế quy định mỗi bệnh nhân xuất viện đều đạt đủ điều kiện là chỉ số nồng độ virus thấp CT>=30, test nhanh kháng nguyên âm tính với SARS-CoV-2. Trước khi rời bệnh viện, những người này đều ký bản cam kết đủ điều kiện cách ly điều trị tại nhà.

    Hiện ngành y tế TP.HCM đang điều trị cho 39.114 bệnh nhân dương tính (gồm những người có kết quả xét nghiệm rRT-PCR và test nhanh dương tính).

    Trong đó, có 744 bệnh nhân diễn biến nặng đang thở máy, 13 người cần can thiệp ECMO.

    Tính đến 27/7, TP.HCM đã có 815 bệnh nhân COVID-19 tử vong.

    TP.HCM hiện có 36 chuỗi lây nhiễm đang diễn tiến đều đã được khoanh vùng, giám sát chặt. Trong ngày không phát hiện thêm chuỗi lây nhiễm mới.

    Kết quả xét nghiệm từ ngày 26/5 đến ngày 27/7, qua rà soát số liệu, lọc trùng, đã lấy 2.513.749 mẫu xét nghiệm (tại các khu cách ly, khu phong tỏa, các tòa nhà, khu dân cư, khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao...), trong đó 2.429.484 mẫu có kết quả, 112.485 mẫu chờ kết quả.

    Ngoài ra, HCDC khuyến cáo người dân cần tuân thủ các quy định tại khu vực phong tỏa, khu cách ly, luôn thực hiện phòng bệnh theo thông điệp 5K và không chia sẻ các thông tin chưa được kiểm chứng gây hoang mang cho dư luận.

    Hà Nội: Phong tỏa tạm thời tòa tháp Vincom Bà Triệu do liên quan ca nghi mắc COVID-19

    phong toa tam thoi toa thap vincom ba trieu do lien quan ca nghi mac covid 19 dspl
    Tòa tháp Vincom Bà Triệu phong tỏa tạm thời do có liên quan tới ca nghi mắc COVID-19. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Đại diện lãnh đạo phường Lê Đại Hành (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) vào chiều ngày 28/7 cho biết, tòa tháp Vincom Bà Triệu được phong tỏa tạm thời để phòng chống dịch COVID-19.

    Việc phong tỏa tạm thời Vincom Bà Triệu được tiến hành sau khi phát hiện một bảo vệ làm việc tại tòa tháp này có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Qua rà soát ban đầu, lực lượng chức năng đã xác định được 17 trường hợp có liên quan tới ca nghi mắc này

    Hiện, lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục triển khai các biện pháp truy vết, rà soát, xác định các trường hợp liên quan tới ca dương tính nói trên.

    Vincom Bà Triệu đã được chính quyền quận Hai Bà Trưng và phường Lê Đại Hành căng dây, phong tỏa tạm thời. Toàn bộ người dân, nhân viên làm việc tại tòa tháp này được yêu cầu không di chuyển khỏi tòa nhà cho tới khi có thông báo mới.

    Tình hình dịch COVID-19 hiện đang diễn biến rất phúc tạp với số ca mắc mới được ghi nhận tại nhiều địa phương trên cả nước. Tính từ ngày 29/4 tới nay, Hà Nội đã ghi nhận 923 trường hợp dương tính, trong đó có 654 trường hợp hiện nằm trong các ổ dịch chưa qua 14 ngày.

    Thống kê của sở y tế Hà Nội cho thấy, quận Hai Bà Trưng là một trong những điểm nóng khi có một số chùm ca bệnh ghi nhận nhiều ca mắc.

    Hà Nội: Người đàn ông đấm thẳng mặt cán bộ ở chốt kiểm dịch vì bị nhắc nhở

    Ngày 28/7, Công an huyện Thạch Thất (Hà Nội) cho biết, đơn vị này vừa làm rõ và xử lý người đàn ông có hành vi chửi bới, đấm vào mặt cán bộ trong tổ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

    Theo đó, vụ việc xảy ra sáng 24/7, tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch tại thôn Cầu Liêu, xã Thạch Xá, Thạch Thất.

    Lực lượng chức năng xác định, người đàn ông trong vụ việc là L.Q.O. (SN 1983, trú tại thôn Vĩnh Lộc 3, xã Phùng Xá, Thạch Thất). Ông O. là đối tượng khuyết tật đặc biệt nặng (dạng thần kinh tâm thần) và đang được hưởng chế độ trợ cấp của Nhà nước từ năm 2019 cho đến nay.

    Người đàn ông này được tiếp nhận, chăm sóc và nuôi dưỡng tại Trung tâm chăm sóc và nuôi dưỡng người tâm thần số 2 (huyện Ba Vì, Hà Nội) nhưng do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nên phải hoãn tiếp nhận.

    Công an xã Thạch Xá đã đề nghị UBND xã Phùng Xá cùng các ban, ngành địa phương và gia đình có biện pháp quản lý chặt chẽ hơn đối với ông O. trong giai đoạn Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội.

    Trước đó, theo báo An ninh Thủ đô, khoảng 7h15 ngày 24/7, tổ công tác phòng chống dịch COVID-19 của UBND xã Thạch Xá lập chốt kiểm soát, phòng chống dịch tại thôn Cầu Liêu, xã Thạch Xá theo Chỉ thị 17 của UBND thành phố Hà Nội.

    Qúa trình làm nhiệm vụ, tổ công tác phát hiện một người đàn ông khoảng 40 tuổi, đi xe đạp đến gần điểm chốt.

    Do người này đeo khẩu trang không đúng quy cách, nên đồng chí Đỗ Văn Quyến - Công an viên bán chuyên trách xã Thạch Xá - và một số đồng chí khác trong tổ công tác đến gần nhắc nhở người đàn ông trên đeo khẩu trang và không ra đường khi không thực sự cần thiết.

    Tuy nhiên, người đàn ông đã không chấp hành, buông lời lẽ chửi bới, xúc phạm đồng chí Quyến và đặc biệt là đã có hành vi đánh vào mặt cán bộ tổ công tác.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-29-7-2021-bi-thu-xa-bi-ke-la-mat-tat-son-mam-tom-vao-nha-a508496.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan