+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 29/1/2020: Xử lý trụ trì chùa Ba Vàng vì rao giảng tu tập "hóa giải" virus Corona

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/1/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 29/1/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/1/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 29/1/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Xử lý trụ trì chùa Ba Vàng vì rao giảng tu tập "hóa giải" virus Corona

    Chương trình hóa giải dịch cúm virus Corona của chùa Ba Vàng. Ảnh chụp màn hình.

    Liên quan đến việc sư thầy Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng (có địa chỉ tại phường Quang Trung, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) tổ chức chương trình tu tập hồi hướng hóa giải nạn dịch cúm virus Corona vào tối ngày 26/1 ngay tại chùa gây xôn xao dư luận, chiều tối ngày 27/1, trao đổi với báo Giao thông, thầy Thích Đức Đạo Hiển, Phó Trưởng ban – Chánh thư ký Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh cho biết, ngay sau khi chương trình được diễn ra, Giáo hội cùng các ban ngành, chính quyền địa phương đã họp, làm việc và xử lý dứt điểm.

    Tuy nhiên, về hình thức xử lý đối với sư trụ trì chùa Ba Vàng, thầy Thích Đức Đạo Hiển xin từ chối trả lời.

    Ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND TP.Uông Bí cũng cho biết, sau khi nhận được thông tin, thành phố đã yêu cầu cơ quan chức năng đến chùa để làm việc đồng thời yêu cầu dừng chương trình, thu hồi các các nội dung chùa đã phát đi.

    Trước đó, như Thời Đại đã đưa tin, vào khoảng 19h ngày 26/1, trên trang web chuabavang.com.vn và trang facebook "Thích Trúc Thái Minh" cùng lúc phát trực tiếp chương trình "Tu tập hồi hương hóa giải dịch nạn virus Corona".

    Đoạn video livestream ghi lại cảnh có hàng trăm người tham gia buổi thuyết giảng của trụ trì chùa Ba Vàng, trong đó rất đông thanh niên trẻ và các sư thầy khác. Đoạn phát sóng trực tiếp lễ tu tập hoá giải nạn dịch cúm Corona cũng thu hút tới hơn 3 nghìn người theo dõi trên mạng xã hội.

    Tuy nhiên, vào khoảng 23h30 cùng ngày, đoạn video livestream và các nội dung liên quan đến chương trình tu tập hồi hướng, "hóa giải" dịch cúm virus Corona của sư thầy Thích Trúc Thái Minh trên trang web và mạng xã hội đã bị tháo gỡ.

    Bắc Kạn: Truy tìm người chồng đánh vợ tử vong rồi bỏ trốn

    Ngày 28/1, ông Hà Văn Hưởng- Chủ tịch UBND xã Thanh Vận (huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn) cho biết, tại thôn Khau Chủ xảy ra vụ án mạng khiến một người phụ nữ tử vong trong ngày 27/1.

    Nạn nhân được xác định là chị Hà Thị D. (SN 1976, trú tại thôn Khau Chủ, xã Thanh Vận, huyện Chợ Mới)

    Theo cơ quan điều tra, do mâu thuẫn, do mâu thuẫn, đối tượng Nguyễn Đình Oong (SN 1975)- chồng chị D. đã đánh vợ tử vong rồi bỏ trốn khỏi địa phương.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ việc và truy tìm đối tượng Nguyễn Đình Oong.

    Một số người dân địa phương cho biết, gia đình Nguyễn Đình Oong vừa mới xây dựng nhà cửa, chiều mùng 3 Tết nhiều người vẫn còn thấy 2 vợ chồng cùng tham gia đánh bóng chuyền vui xuân với bà con dân bản nên ai cũng cảm thấy bất ngờ khi nghe tin xảy ra vụ án mạng đau lòng trên.

    Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng huyện Chợ Mới điều tra làm rõ.

    Hà Tĩnh: Lập chốt phòng ngừa virus corona

    Hà Tĩnh thành lập 3 đội cơ động để phát hiện, phòng chống virus corona mới (nCOV). Ảnh: Infonet

    Là tỉnh có nhiều lao động người Trung Quốc đang làm việc tại Formosa, sau khi nghỉ Tết, số lượng lao động này sẽ quay trở lại. Để phòng chống dịch do virus corona, Hà Tĩnh đã thành lập 3 chốt để kiểm soát, phòng chống dịch bệnh sẽ theo hướng dẫn của bộ Y tế.

    Theo đó, một đội được bố trí tại Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (huyện Hương Sơn) và Cảng Vũng Áng (thị xã Kỳ Anh), một tại 6 huyện phía nam và một tại 7 huyện phía bắc Hà Tĩnh.

    Các đội cơ động sẽ đảm bảo công tác trực dịch 24/24h, đồng thời thực hiện đầy đủ các bước giám sát và phòng chống dịch theo hướng dẫn của bộ Y tế.

    Tiến sỹ Nguyễn Lương Tâm, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đối với những cán bộ, nhân viên người Trung Quốc đang làm việc tại Formosa, sau Tết Nguyên đán, quay trở lại Việt Nam làm việc khi qua sân bay, cửa khẩu phía Bắc sẽ được đo thân nhiệt mới được nhập cảnh. Nếu phát hiện sốt sẽ được cách li và theo dõi.

    Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh, hiện tại, Hà Tĩnh chưa phát hiện trường hợp nào nghi ngờ nhiễm virus Corona.

    Tuy nhiên, đơn vị cũng được trang bị phương tiện, hóa chất, phòng xét nghiệm để sẵn sàng cho công tác phòng chống dịch.

    Đồng thời, tăng cường thực hiện việc kiểm dịch y tế đối với người, phương tiện nhập cảnh, quá cảnh và hàng hóa nhập khẩu vào Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, cảng Vũng Áng, cảng Xuân Hải… nhằm phát hiện sớm trường hợp nghi ngờ mắc bệnh (nếu có), cách ly và xử lý kịp thời.

    Quảng Ngãi: Nam thanh niên lên Facebook xúc phạm công an xã vì bị phạt do đốt pháo trái phép

    Công an tỉnh Quảng Ngãi, anh Nguyễn Văn Sơn (SN 1993, làm nghề hớt tóc tại xã Đức Nhuận, huyện Mộ Đức) bị lực lượng chức năng xử phạt vi phạm hành chính vì hành vi đốt pháo trái phép.

    Tuy nhiên, ngay sau khi bị xử phạt, anh này đã đăng tải bài viết trên tài khoản facebook “Son Sai Gon” với nội dung xúc phạm đến danh dự, uy tín Công an xã Đức Nhuận.

    Nắm bắt được sự việc, Công an huyện Mộ Đức đã mời anh Sơn lên làm việc, tại đây, người này đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

    Xét thấy anh Sơn có thái độ thành khẩn, nhận ra lỗi lầm của bản thân, Công an huyện Mộ Đức phối hợp với UBND xã Đức Nhuận tiến hành họp kiểm điểm Nguyễn Văn Sơn.

    Được cơ quan chức năng phân tích phải trái, anh Sơn đã đăng bài trên facebook cá nhân bày tỏ hối hận: "Cảm thấy ân hận, hối lỗi khi đã có những chỉ trích xúc phạm đến uy tín và hình ảnh của lực lượng công an xã Đức Nhuận. Sau khi được chính quyền và lực lượng công an huyện nhắc nhở, cảm thấy hối lỗi vô cùng. Xin chân thành cảm ơn các anh an ninh huyện và chính quyền địa phương đã tha thứ cho hành vi của tôi. Mong mọi người đừng giống tôi nhé...".

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2912020-xu-ly-tru-tri-chua-ba-vang-vi-rao-giang-tu-tap-hoa-giai-virus-corona-a309627.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan