+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 29/12/2019: Homestay cháy kinh hoàng lúc nửa đêm, 7 người thương vong

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/12/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 29/12/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/12/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 29/12/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh: Zing.vn

    Kiên Giang: Homestay cháy kinh hoàng lúc nửa đêm, 7 người thương vong

    Vụ cháy xảy ra vào khoảng 2h30 tại căn nhà gỗ tại khu phố 8, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

    Vào thời điểm trên, người dân nghe thấy một tiếng nổ lớn phát ra từ căn nhà gỗ, sau đó đám cháy bùng phát dữ dội. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường tiến hành dập lửa.

    Căn nhà bị cháy là căn nhà gỗ, chủ không phải là người địa phương; được người khác thuê lại làm homestay. Lúc xảy ra cháy, có khách là người nước ngoài ở trọ.

    Vụ cháy khiến căn nhà bị thiêu rụi hoàn toàn, 2 người tử vong, 5 người bị thương. Đến 9h cùng ngày, 2 nạn nhân người nước ngoài đã chuyển lên Bệnh viện Quốc tế Vinmec ở xã Gành Dầu (Phú Quốc) điều trị, còn 3 nạn nhân người Việt vẫn đang điều trị ở Trung tâm y tế Phú Quốc.

    "Nạn nhân bị cháy đen nên chưa xác định được giới tính. Trong 5 người bị thương, sức khỏe của các nạn nhân đã ổn định. Căn nhà bị cháy là điểm kinh doanh dịch vụ spa, massage và cho người nước ngoài thuê nên có khả năng hai tử thi là người nước ngoài", lãnh đạo UBND thị trấn Dương Đông thông tin.

    Kiên Giang: Kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với cán bộ dùng xe biển xanh đi dự tiệc nhà Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy

    Bà Đặng Thị Tuyết Em- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Kiên Giang cho biết, liên quan đến vụ việc xe biển xanh đến dự tiệc khai trương nhà nuôi chim yến của ông Hồ Minh Tuấn- Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Kiên Giang, các đơn vị liên quan đã tiến hành kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với cán bộ vi phạm.

    Nguồn tin cũng cho hay, Tỉnh ủy Kiên Giang đã vào cuộc xác minh mà xác định, tại buổi tiệc khai trương nhà nuôi chim yến ngày 19/10 của ông Tuấn có 3 chiếc xe biển xanh chở cán bộ đi dự, gồm: xe của Thanh tra Giao thông tỉnh do Chánh Thanh tra cho người khác mượn; xe của UBKT Tỉnh uỷ (do bà Lê Kim Phượng - Phó chủ nhiệm UBKT dùng đi dự tiệc) và xe của Chủ tịch UBND huyện Giồng Riềng.

    Các đơn vị cá nhân vi phạm đã tổ chức họp kiểm điểm 3 cán bộ liên quan vụ việc, đồng thời 3 cán bộ này đã thừa nhận có thiếu sót và rút kinh nghiệm.

    Riêng ông Hồ Minh Tuấn – Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ với vai trò là người đứng đầu cũng nghiêm túc rút kinh nghiệm.

    Trước đó, ngày 19/10, ông Hồ Minh Tuấn- Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Kiên Giang tổ chức tiệc khai trương nhà yến tại xã Đông Thạnh, huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang thì có nhiều cán bộ sử dụng xe công đến dự. Người dân địa phương đã vô tình chụp lại hình ảnh và đưa lên mạng xã hội.

    Ông Tuấn xác nhận, đúng là có tổ chức tiệc ăn mừng khai trương nhà yến như đã phản ánh. Tuy nhiên, trước khi khai trương tiệc này ông có dặn bạn bè không được lấy xe cơ quan mà phải thuê xe. Nhưng khi tổ chức thì xảy ra tình trạng một số cán bộ vi phạm.

    Bình Dương: Nam thanh niên nghi "ngáo đá", cầm dao đòi chém người

    Đối tượng Lượm đập phá đồ đạc nhà người thân. Ảnh: VOV

    Vào khoảng 9h ngày 28/12, tại một gia đình bên đường Phan Bội Châu, phường Dĩ An, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương, thanh niên tên Lượm (30 tuổi, quê tỉnh Bình Phước) bất ngờ cầm dao kéo rồi đóng cửa nhà cố thủ bên trong sau đó la hét, đập phá đồ đạc khiến người trong nhà (phường Dĩ An, thị xã Dĩ An) sợ hãi bỏ chạy thoát thân rồi hô hoán.

    Nhiều người xung quanh đến can thiệp nhưng bất thành do thái độ của thanh niên này vô cùng hung hãn, manh động. Mặc cho người dân khuyên can, nam thanh niên có biểu hiện nghi ngáo đã đóng cửa rồi tiếp tục la hét đập phá nhiều tài sản trong nhà.

    Thậm chí, người này còn doạ nếu ai đến gần sẽ đốt nhà khiến người dân phải cầu cứu cơ quan chức năng.

    Nhận được tin báo, lực lượng chức năng địa phương đã được huy động, trong đó có cả xe PCCC để ứng phó với đối tượng nghi ngáo đá.

    Sau 2 giờ khuyên giải bất thành, lực lượng chức năng phải leo lên gác căn nhà và phải dùng bình xịt hơi cay mới khống chế được người này.

    Sau khi bị khống chế, Lượm được chuyển đến Đội điều tra tội phạm về ma túy, Công an thị xã Dĩ An thụ lý, tiếp tục xác minh, xử lý.

    Chủ nhà cho biết nam thanh niên này là bà con trong họ hàng mới từ Bình Phước xuống chơi từ ngày 27/12 đến sáng hôm nay thì xảy ra sự việc trên.

    Theo ghi nhận, nhiều đồ đạc, cửa kính trong nhà bị đập vỡ tanh bành, hư hỏng.

    Hải Phòng: Nhóm công nhân xô xát, 1 người tử vong

    Ngày 28/12, thông tin từ Công an TP.Hải Phòng cho biết, Công an huyện An Dương đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an thành phố điều tra, xử lý vụ xô xát giữa 2 nhóm công nhân, tại khu vực trước cổng Công ty Mai Hương (đoạn đường 351, thôn Kiên Trung, xã Hồng Thái, An Dương, Hải Phòng) khiến 1 người tử vong.

    Nạn nhân được xác định là anh Bùi Đình Quang (SN 1985, trú tại xã Văn Đẩu, huyện Kiến An, TP.Hải Phòng).

    Trước đó, khoảng 13h ngày 27/12, khu vực trước cổng Công ty Mai Hương, Nguyễn Văn Xuân (SN 1986), Vũ Bá Quyết (SN 1989), Nguyễn Thành Vinh (SN 1987), Vũ Bá Mạnh (SN 1992), cùng trú tại xã Hồng Thái, An Dương có xô xát với nhóm nạn nhân Quang, Hoàng Minh Dương (SN 2001, trú tại Nguyễn Lương Bằng, Văn Đẩu, Kiến An, Hải Phòng), Nguyễn Văn Huy (SN 1993, trú tại xã Quốc Tuấn, An Lão, Hải Phòng) và Nguyễn Văn Phú (SN 1987, trú tại thị trấn Trường Sơn, An Lão, Hải Phòng).

    Hậu quả, Bùi Đình Quang bị thương, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Kiến An nhưng đã tử vong trước khi đến bệnh viện.

    Sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện An Dương đã vận động các đối tượng Nguyễn Văn Xuân, Vũ Bá Quyết, Nguyễn Thành Vinh, Vũ Bá Mạnh ra tự thú.

    Tại cơ quan chức năng, các đối tượng khai nhận nguyên nhân xảy ra sự việc là do mâu thuẫn trong quá trình làm việc tại Công ty Mai Hương.

    Hiện Công an huyện An Dương đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP.Hải Phòng điều tra vụ việc và xử lý theo quy định của pháp luật.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-29122019-homestay-chay-kinh-hoang-luc-nua-dem-7-nguoi-thuong-vong-a306423.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan