Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 2/9/2020: Giám đốc sở VH-TT&DL Lâm Đồng nói gì vụ hàng chục pho tượng đất có hình tượng lạ?


Thứ 4, 02/09/2020 | 00:00


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 2/9/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 2/9/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 2/9/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 2/9/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Giám đốc sở VH-TT&DL Lâm Đồng nói gì vụ hàng chục pho tượng đất có hình tượng lạ?

Các pho tượng quân lính bị dư luận cho rằng có yếu tố Trung Quốc. Ảnh: VTC News

Sáng ngày 1/9, trả lời báo chí, bà Nguyễn Thị Nguyên- Giám đốc sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) tỉnh Lâm Đồng cho biết: “Sở đã có đoàn kiểm tra và làm việc Công ty CP Tập đoàn Liên Minh (Liên Minh Group). Do không có giấy phép liên quan dự án nên Sở đề nghị chở những bức tượng về lại Bình Dương. Phía Liên Minh Group đã thống nhất với đề nghị này và đang tiến hành triển khai”.

Trong khi đó, trả lời báo VTC News, ông Ngô Quang Phúc- Chủ tịch Hội đồng Quản trị - Tổng giám đốc Liên Minh Group cho biết: "Tôi bỏ tiền ra mua 230 pho tượng, khi mua chở từ tỉnh Bình Dương về Đà Lạt. Tất cả những pho tượng trên mua từ ông Dũng “Lò Vôi” ở Khu du lịch Đại Nam (Bình Dương). Họ dựng ở Khu du lịch Đại Nam từ lâu nhưng không ai bàn tán, tôi vừa mua xong để đưa vào khu du lịch thì gây ồn ào.

Các pho tượng là tượng binh lính Việt Nam, dưới khu du lịch Đại Nam vẫn còn hàng ngàn tượng như vậy, trưng bày quanh khu du lịch Đại Nam đã hơn 10 năm qua".

Theo báo Dân Trí, ông Huỳnh Uy Dũng, chủ Khu du lịch Đại Nam (Bình Dương) khẳng định những bức tượng mà dư luận cho là giống tượng lính thời Tần Thuỷ Hoàng là do ông thuê người đúc, sơn phết. Sau này do không sử dụng nên ông cho bạn bè. Hơn 200 pho tượng còn lại ông Dũng bán cho ông Ngô Quang Phúc với giá 1 triệu đồng/tượng.

“Những hình ảnh đều cho thấy đây thực sự là người lính thời xưa mặc áo giáp. Do những người lính trước đây đều sử dụng cung tên nên phía trước có tam khiên, phía trên có biểu tượng hoa văn tương tự như trên trống đồng Đông Sơn, mang truyền thống, văn hóa dân tộc Việt Nam”, ông Dũng giải thích.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền một số hình ảnh tượng quân lính thời phong kiến được chuyển từ Bình Dương về Đà Lạt trên các xe tải lớn. Các tượng này đều mang vũ khí, quân phục toàn thân phủ nhũ màu vàng. Nhiều ý kiến cho rằng đây là tượng đất mô phỏng tượng quân lính Trung Quốc thời Tần Thủy Hoàng.

Thông tin mới vụ quản lý quán karaoke chém lìa tay khách ở Thái Bình

Cụ thể, sáng ngày 1/9, trả lời báo chí, Thượng tá Nguyễn Văn Trịnh, Trưởng công an huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, cho biết đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Văn Sự (31 tuổi, người địa phương) về tội Cố ý gây thương tích.

Nạn nhân trong vụ việc là Trương Thiên Dũng (21 tuổi, Hải Phòng).

Theo tin tức ban đầu, tối ngày 6/8, Lê Mạnh Vững (27 tuổi) đến hát tại quán karaoke Bảo Vinh (thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy) và xảy ra mâu thuẫn với Phạm Việt Thành (39 tuổi, con trai chủ quán). Tại đây, Thành dùng bình chữa cháy đánh Vững nhưng không trúng. Thấy vậy, nhóm bạn của Vững tới ứng cứu.

Phạm Văn Sự (quản lý của quán karaoke Bảo Vinh) vào can ngăn thì bị nhóm khách đuổi đánh. Sau đó, hai bên xảy ra hỗn chiến bằng dao, vỏ chai bia, điếu cày. Sự, Thành và 5 thanh niên thuộc nhóm đối thủ bị thương. Cảnh sát xác định Trương Thiên Dũng (21 tuổi) bị quản lý quán karaoke cầm dao chém lìa tay trái, không có khả năng hồi phục.

Nhận được tin báo cơ quan công an đã vào cuộc khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ vụ việc.

Ông Lê Xuân Quy, Chủ tịch UBND thị trấn Diêm Điền, cho biết quán hát Bảo Vinh lén lút hoạt động trong thời gian có lệnh cấm để phòng ngừa dịch bệnh. Cơ quan chức năng đã tạm thời rút giấy phép hoạt động của cơ sở này.

Kẻ gian đột nhập vào phòng làm việc của hai giám đốc sở ở Quảng Trị

Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Trị.

Ngày 30/8, ông Hồ Xuân Hòe - Giám đốc sở NN&PTNT tỉnh Quảng Trị đến trụ sở cơ quan tại số 270 đường Hùng Vương, phường Đông Lương, TP.Đông Hà thì phát hiện phòng làm việc của mình có dấu hiệu cạy phá. Thấy vậy, ông đã ngay lập tức trình báo cơ quan công an.

Nhận được tin báo, Công an phường Đông Lương, Phòng kỹ thuật hình sự Công an TP.Đông Hà và lực lượng Công an tỉnh Quảng Trị đã có mặt tổ chức kiểm tra, khám nghiệm hiện trường. Được biết, sở NN&PTNT tỉnh Quảng Trị có khá nhiều phòng, nhưng chỉ có duy nhất phòng của ông Hòe bị cạy phá, tuy nhiên không có thứ gì trong phòng bị đánh cắp.

Vào tối 31/8, ông Lê Công Định – Giám đốc sở Xây dựng tỉnh Quảng Trị cũng thông tin cho biết phòng làm việc của ông ở đường Hùng Vương, phường 1, TP.Đông Hà cũng bị kẻ trộm cạy hỏng cửa. Ông Định dự đoán kẻ trộm đã cạy cửa phòng ông từ trưa 29/8.

"Vì không thấy dấu hiệu kẻ trộm đột nhập vào phòng nên tôi không trình báo công an,” ông Định cho biết.

Cơ quan công an hiện tại đang xác minh các thiệt hại và tiếp tục điều tra, thu thập các dấu vết tại hiện trường, trích xuất camera, triển khai các biện pháp nghiệp vụ để truy tìm thủ phạm.

Sập công trình ở Phú Thọ, nhiều người thương vong

Vụ sập công trình xảy ra vào khoảng 9h ngày 1/9, tại Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp- Hướng nghiệp tỉnh Phú Thọ, nằm trên địa bàn phường Gia Cẩm, TP.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Theo tin tức ban đầu, vào thời điểm trên, một tốp công nhân đang thi công phần móng của công trình kè taluy cao khoảng 4m, móng kè đào sâu thêm 2 mét, chiều dài khoảng 20 mét thì bất ngờ đất ở taluy sụp đổ xuống, vùi lấp nhiều công nhân đang làm việc.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng đã có mặt để bảo vệ hiện trường, đồng thời huy động máy móc, con người đến đào bới, cứu hộ.

Ông Hồ Đại Dũng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo việc cứu hộ, cứu nạn.

Trả lời báo VietNamNet, lãnh đạo sở LĐ-TB&XH tỉnh Phú Thọ, tới 12h, lực lượng cứu hộ đã tìm được 4 thi thể bị vùi lấp và đang tìm kiếm những người còn lại.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ việc.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-292020-giam-doc-so-vh-ttdl-lam-dong-noi-gi-vu-hang-chuc-pho-tuong-dat-co-hinh-tuong-la-a337316.html