+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 29/2/2020: Tạm đình chỉ công tác giám đốc bệnh viện bị tố gom khẩu trang bán giá cao

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/2/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 29/2/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/2/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 29/2/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tạm đình chỉ công tác giám đốc bệnh viện bị tố gom khẩu trang bán giá cao

    Bệnh viện Đa khoa Gò Vấp. Ảnh: Zing.vn

    Ngày 28/2, Chủ tịch UBND quận Gò Vấp (TP.HCM) đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bác sĩ Phạm Hữu Quốc, Giám đốc bệnh viện quận Gò Vấp.

    UBND quận Gò Vấp đồng thời chuyển hồ sơ sang Công an quận Gò Vấp để đơn vị này xử lý theo tin báo tố giác tội phạm theo thẩm quyền.

    Theo báo Lao Động, quyết định này được đưa ra sau khi Thanh tra quận Gò Vấp xác minh sự việc trên một số trang mạng xã hội đã nêu "bác sĩ Phạm Hữu Quốc - Giám đốc bệnh viện Gò Vấp có dấu hiệu đầu cơ khẩu trang xuất khẩu ra nước ngoài..." vào ngày 27/2. Theo kết quả ban đầu, có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

    Trước đó, mạng xã hội facebook lan truyền bài viết cho biết: "Một giám đốc Bệnh viện ở TP.HCM thâu gom khẩu trang để đưa đi nước ngoài. Giá trị sơ sơ nhiều tỷ, bán với giá cắt cổ luôn. Hèn chi dân mình xếp hàng dài cổ mà không mua được...".

    Theo đó, vị giám đốc bệnh viện hứa với một người là sẽ thu gom 20 nghìn thùng khẩu trang (khoảng 50 triệu chiếc) với giá 11 triệu đồng/thùng. Tuy nhiên sau khi khách hàng chuyển tiền cọc, ông thông báo nâng giá lên 23 - 24 triệu đồng/thùng.

    Bên cạnh đó, người đăng tải còn cung cấp hình ảnh tờ giấy nộp tiền và giấy ủy nhiệm chi của ngân hàng lên đến vài tỷ đồng, ghi tên người thụ hưởng là "Pham Huu Quoc". Với thông tin này, nhiều người cho rằng người bị tố gom khẩu trang là ông Phạm Hữu Quốc, Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp.

    Sáng ngày 28/2, ông Quốc phủ nhận thông tin tố cáo và cho rằng mình bị nhóm người liên quan đến một đại gia "chơi xấu". Lúc đầu, nhóm này nhờ ông mua khẩu trang y tế mang sang Campuchia "làm từ thiện". Nghĩ đây là việc tốt, ông Quốc kêu nhân viên điều dưỡng tên Thái làm việc với nhóm người này.

    Theo lời kể của ông Quốc, thỏa thuận giá mua mỗi thùng là 23,5 triệu đồng (470.000 đồng/hộp), bên mua chuyển khoản tiền cọc là 3,3 tỷ đồng. Do bên mua không chuyển khoản được cho Thái nên họ chuyển vào tài khoản của ông Quốc 2,8 tỷ đồng (như hình ảnh tố cáo).

    Tuy nhiên, sau khi gom được hơn 200 thùng (khoảng 500.000 chiếc), hai bên xảy ra mâu thuẫn do bên mua chỉ đồng ý giá 11 triệu đồng/thùng (250.000 đồng/hộp). Ông Quốc đã chuyển trả họ 2,8 tỷ đồng, yêu cầu lấy lại hàng nhưng bên mua không đồng ý.

    "Sau này tôi mới biết mình sơ suất có thể gây sự hiểu lầm là tôi bán khẩu trang kiếm lời", ông Quốc nói và cho biết mình nhiều lần bị nhóm người này đe dọa, đốt bệnh viện, "cho mất chức"... nên đã trình báo với Công an quận Gò Vấp.

    “Thanh tra phải thu thập các thông tin, chứng cứ để xác minh sự việc, nhưng trên tinh thần là phải làm khẩn trương để trả lời dư luận”, lãnh đạo Quận ủy Gò Vấp cho biết và khẳng định sau khi có kết quả thanh tra, UBND Gò Vấp sẽ cung cấp thông tin cho báo chí.

    Cháy cửa hàng kinh doanh gần chợ, tiểu thương hoảng hốt gom hàng hóa tháo chạy

    Vào trưa 28/2, cửa hàng kinh doanh gần chợ Hạnh Thông Tây (quận Gò Vấp, TP.HCM) bất ngờ bùng cháy tại tầng trệt sau đó lan rộng ra toàn bộ căn nhà.

    Tại thời điểm xảy ra vụ cháy, có 6 người đang mắc kẹt trong căn nhà và kêu cứu.

    Ngọn lửa nhanh chóng lan rộng và có nguy cơ lan sang các cửa hàng kinh doanh liền kề.

    Do nằm cạnh chợ hạnh Thông Tây nên vụ cháy khiến nhiều tiểu thương lo lắng, thu gom hàng hóa để di tản.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC quận Gò Vấp đã huy động nhiều phương tiện cùng hàng chục chiến sĩ có mặt triển khai công tác chữa cháy và cứu người.

    Lính cứu hỏa đã tiếp cận căn nhà, đưa 6 người mắc kẹt ra ngoài an toàn, trong đó có một người phụ nữ (50 tuổi) bị mắc kẹt ở tầng cao nhất của căn nhà.

    Khoảng sau hơn 30 phút, đám cháy được dập tắt. Vụ cháy may mắn không gây thiệt hại về người, tuy nhiên, nhiều vật dụng, hàng hóa bên trong căn nhà bị hư hỏng thiệt hại nặng.

    Nguyên nhân ban đầu có thể là do bất cẩn trong quá trình hàn xì sửa chữa nhà.

    Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

    Tiền Giang: Tạm giữ hành chính vợ chồng con trai bạo hành mẹ già 88 tuổi

    Cụ Dung bị vợ chồng con trai bạo hành. Ảnh chụp màn hình

    Ngày 28/2, thông tin từ Công an huyện Chợ Gạo (Tiền Giang), đơn vị này đang tiến hành tạm giữ hành chính đối với bà Phạm Thị Loan (57 tuổi), cùng chồng là Võ Quốc Tuấn (56 tuổi), cùng trú tại xã An Thạnh Thủy, huyện Chợ Gạo để làm rõ hành vi bạo hành.

    Trước đó, vào ngày 25/2, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một đoạn clip dài khoảng 2 phút 30 giây ghi lại cảnh một cụ bà nằm liệt trên giường đang được một người phụ nữ thay đồ giúp. Tuy nhiên, trong quá trình thay đồ, người này đã dùng tay nâng hai chân bà cụ lên giật mạnh qua lại nhiều lần, rồi liên tục đánh vào người bà cụ.

    Vào thời điểm trên có sự xuất hiện của một người đàn ông và một bé gái nhưng không có bất kỳ sự can ngăn nào. Sự việc chỉ dừng lại khi bé gái nói câu: “Ông nội về tới”. Lúc này, người phụ nữ trên mới chịu dừng tay.

    Ngay khi được chia sẻ, đoạn clip đã nhanh chóng thu hút hàng chục ngàn lượt bình luận, chia sẻ và lên án hành vi đánh cụ bà tàn nhẫn.

    Sau khi nắm bắt được thông tin, cơ quan chức năng huyện Chợ Gạo vào cuộc và xác định đoạn clip trên xảy ra tại xã An Thạnh Thủy, người bị bạo hành là cụ D. (88 tuổi) đang sống chung với vợ chồng con trai ruột là Võ Quốc Tuấn.

    Do cụ bà lớn tuổi, đãng trí nên việc sinh hoạt cá nhân hàng ngày không theo ý muốn vợ chồng Tuấn dẫn đến vụ bạo hành nói trên.

    UBND xã An Thạnh Thủy đã cùng các đoàn thể đến thăm hỏi, động viên tinh thần cụ D. Hiện cụ D. đã được người con gái đưa về nhà ở và chăm sóc.

    Hiện Công an huyện Chợ Gạo đang phối hợp với VKS cùng cấp củng cố hồ sơ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

    Hải Phòng: Xuống nhà ông bà nội chơi, 2 anh em rơi xuống bể nước tử vong thương tâm

    Chiều 28/2, trao đổi với Infonet, ông Vũ Văn Trường, Chủ tịch UBND xã Đại Bản (An Dương, TP.Hải Phòng) cho biết, vào trưa 27/2, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ 2 anh em ruột tử vong vì đuối nước thương tâm.

    Bố mẹ 2 cháu đều là công nhân tại Khu công nghiệp Nomura. Hai cháu hiện theo học tại Trường mầm non Đại Bản, tuy nhiên đang trong thời gian nghỉ học phòng dịch Covid-19 nên ở nhà cùng ông bà nội tại thôn Tiên Nông, xã Đại Bản, huyện An Dương.

    Sáng 27/2, bà nội của hai cháu tranh thủ ra đồng, ông nội ở nhà trông cháu. Đến trưa cùng ngày, ông bà phát hiện hai cháu rơi xuống bể nước. Nắp bể nước của gia đình được đậy bằng miếng tôn, không có khóa. Ngay lập tức, gia đình đưa 2 cháu đến Trạm Y tế xã Đại Bản cấp cứu nhưng 2 cháu được xác định đã tử vong.

    Ngay sau khi nhận tin báo, chính quyền xã Đại Bản có mặt tại hiện trường, chia buồn cùng gia đình, đồng thời báo cáo sự việc lên UBND huyện An Dương.

    Theo VOV, vừa qua, một vụ đuối nước thương tâm cũng đã xảy ra tại Yên Bái. Nạn nhân là cháu Đặng Hoàng N (sinh năm 2016).

    Cụ thể, ông Nông Mạnh Tường - Chủ tịch UBND xã Lâm Thượng, huyện Lục Yên, cho biết, nguyên nhân vụ tai nạn được xác định là trong lúc chơi đùa gần nhà, cháu N. không may rơi xuống ao dẫn đến đuối nước.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2922020-tam-dinh-chi-cong-tac-giam-doc-benh-vien-bi-to-gom-khau-trang-ban-gia-cao-a313447.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan