+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 29/6/2019: Tổng cục thuế bổ nhiệm 4 cục trưởng quá tuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/6/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 29/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/6/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 29/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Vụ bổ nhiệm 4 cục trưởng quá tuổi: Tổng cục thuế lý giải nguyên nhân

    Bộ Nội vụ đề nghị Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế xem xét lại việc bổ nhiệm của nhiều cán bộ không đủ tiêu chuẩn. Ảnh: Kiến Thức

    Tổng cục Thuế vừa phát đi thông cáo về nội dung kiến nghị của Bộ Nội vụ đề nghị Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế xem xét lại việc bổ nhiệm 4 cục trưởng trong tổng số 141 công chức giữ chức vụ lãnh đạo chưa đủ điều kiện theo quy định mà báo chí phản ánh mới đây.

    Báo Tiền Phong thông tin, Tổng Cục thuế cho biết, 4 lãnh đạo quá tuổi (trên 55 tuổi) được bổ nhiệm đều nằm ở các đơn vị khó khăn về nguồn cán bộ, cơ bản đều là phương án duy nhất đủ khả năng có thể xem xét bổ nhiệm.

    Tổng cục Thuế đã áp dụng hướng dẫn của Ban Tổ chức trung ương về tuổi bổ nhiệm lần đầu khi còn thời gian công tác trên 2/3 nhiệm kỳ để xem xét bổ nhiệm tại các đơn vị này.

    Ngoài ra, 4 cán bộ Cục thuế quá tuổi được bổ nhiệm lại được sự thống nhất của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ/Thành uỷ các Tỉnh/Thành phố liên quan.

    Đối với các trường hợp được kết luận là thiếu điều kiện tiêu chuẩn văn bằng chứng chỉ như: bằng trung cấp lý luận chính trị, chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ đối với ngạch công chức hiện giữ, chứng chỉ bồi dưỡng quản lý lãnh đạo cấp phòng, chi cục, đến thời điểm hiện tại, đều đang được các Cục Thuế bố trí đi học hoặc đã có quyết định cử đi học các lớp cao cấp lý luận chính trị hoặc trung cấp lý luận chính trị để hoàn thiện tiêu chuẩn theo yêu cầu của Đoàn Thanh tra.

    Bên cạnh đó, với 2 trường hợp công chức giữ chức vụ Phó trưởng phòng được tiếp nhận năm 2011, 2012 chưa được tuyển dụng theo quy định, báo Đất Việt thông tin, hai trường hợp này được Sở Nội vụ địa phương tuyển dụng và phân công công tác theo đề án của địa phương.

    Cục Thuế tiếp nhận theo Quyết định điều động của Sở Nội vụ. Từ khi tiếp nhận về Cục Thuế đến nay đã thực hiện theo đúng quy định.

    Tổng cục Thuế sẽ phối hợp địa phương rà soát, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định đối với 2 trường hợp này.

    Trước đó, TTXVN đưa tin, theo kết luận của Thanh tra Bộ Nội vụ khi thanh tra tại Tổng cục Thuế và 17 đơn vị thuộc, trực thuộc Tổng cục về quản lý biên chế công chức, số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập; bổ nhiệm công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý giai đoạn từ ngày 1/1/2015 đến ngày 31/8/2018, 141 công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý chưa đáp ứng một hoặc một số điều kiện, tiêu chuẩn đối với chức vụ hiện giữ theo quy định của Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế;  4 trường hợp quá tuổi bổ nhiệm lần đầu; 8 trường hợp lãnh đạo, quản lý cấp phòng, chi cục, nhưng giữ ngạch cán sự hoặc tương đương; 2 trường hợp được tiếp nhận năm 2011, 2012 chưa thực hiện đầy đủ quy trình tuyển dụng công chức theo quy định của Luật Cán bộ, công chức. Trong đó, việc 4 cục trưởng quá tuổi công tác vẫn được bổ nhiệm khiến dư luận xôn xao.

    Bên cạnh đó, thanh tra Bộ Nội vụ cũng yêu cầu cơ quan thuế chỉ đạo các công chức thuế nêu trên phải bổ sung, hoàn chỉnh các điều kiện theo đúng quy định. Thực hiện Kết luận số 270, hiện Tổng cục Thuế đã chỉ đạo toàn ngành thực hiện kết luận theo đúng quy định của pháp luật.

    Vụ nam thanh niên thủ dâm trên xe buýt: Đối tượng có tâm sinh lý không bình thường

    Liên quan vụ nam thanh niên thủ dâm trên xe buýt, tối 27/6, trao đổi với báo Lao Động, một nguồn tin từ Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, sau khi làm việc với bị hại và nam thanh niên, đơn vị xác định không có hành vi dâm ô.

    Danh tính của người này là H.M.H (SN 1993, trú ở phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

    Tại Công an phường Ngã Tư Sở, H. đã thừa nhận hành vi của mình. Ngày 27/6, Công an phường Ngã Tư Sở đã ra quyết định xử phạt hành chính 200.000 đồng đối với H. theo Điều 5, Nghị định 167, vi phạm quy định về trật tự công cộng.

    Hiện nam thanh niên bị bắt quả tang thủ dâm trên xe buýt đã được người thân bảo lãnh về.

    Nguồn tin cho biết thêm, trước đó nam thanh niên này từng bị xử phạt hành chính về hành vi tương tự.

    "Nam thanh niên có tình trạng không bình thường về sinh lí, đặc biệt thích thủ dâm. Trong quá trình làm việc với Công an, nam thanh niên thừa nhận bản thân cũng đã nhận thức được bệnh của mình nên đơn vị đã đề xuất cho gia đình bảo lãnh", vị này cho hay.

    Theo thông tin ban đầu trên báo Bảo Vệ Pháp Luật, vào khoảng 18h30 ngày 26/6, xe buýt số 01 (lộ trình từ bến xe Gia Lâm đi bến xe Yên Nghĩa), khi đến điểm đón trả khách gần Trường Đại học Thuỷ Lợi (thuộc địa bàn phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa) thì có một nam thanh niên mặc áo phông màu đen, quần cộc màu đen bước lên xe.

    Lúc này trên xe có khá đông người, nam thanh niên này tiến lại đứng phía sau ghế 2 cô gái trẻ đang ngồi. Một lát sau, đối tượng thản nhiên cầm “cậu nhỏ” của mình và có hành động “tự sướng”.

    Hành động biến thái của nam thanh niên nhanh chóng bị những hành khách ngồi bên cạnh và phía sau phát hiện. Một số người đã hét lớn để tài xế và phụ xe biết.

    Sau đó, tài xế đã cho xe dừng lại, đồng thời thông báo vụ việc tới cơ quan công an.

    Hà Nội: Xác minh vụ hai ô tô bị dội axit do không gửi tại bãi xe tự phát

    Theo thông tin trên VTC News, trưa 28/6, cơ quan Công an phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết, đơn vị đang xác minh và điều tra rõ vụ việc hai chiếc xe ô tô bị tạt axit và phá hoại do gia đình không gửi xe vào bãi đỗ xe tự phát.

    Nghi vấn hai ô tô bị dội axit do không gửi tại bãi xe tự phát tại Hà Nội. Ảnh: Saostar 

    Cụ thể, chị Trần Thu Hoàn (trú tại tòa Nơ 23 - khu đô thị Pháp Vân, phường Hoàng Liệt) - người gửi đơn trình báo sự việc đến cơ quan chức năng cho hay, vào khoảng 7h ngày 26/6, chị phát hiện chiếc xe Innova của gia đình cùng một ô tô hiệu Nissan của hàng xóm bị kẻ xấu phá hoại.

    Tại hiện trường, nắp ca pô của 2 xe bị đổ một dung dịch nghi là axit, khiến lớp sơn bên ngoài bị sùi lên và tróc ra. Phần thân xe bị cào xước nham nhở.

    Liên quan đến sự việc, chị Hoàn cho hay, đây không phải là lần đầu tiên xe của hai gia đình bị phá hoại. Trước khi xảy ra sự việc, ôtô của hai gia đình đã liên tiếp bị kẻ xấu dùng vật sắc nhọn cào xước những vệt dài.

    Sự việc bắt đầu khi họ không đồng ý gửi xe tại một bãi xe tự phát và xảy ra liên tiếp khiến chị Hoàn rất bức xúc. Qua xác định thiệt hại cho mỗi xe vào khoảng hơn 30 triệu đồng. 

    Sau khi sự việc xảy ra, chị Hoàn đến Công an phường Hoàng Liệt trình báo vụ việc.

    Lãnh đạo công an phường Hoàng Liệt cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin và đang làm hồ sơ, khám nghiệm hiện trường vụ việc. 

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra nguyên nhân.

    Vụ hỗn chiến ở biển Hải Tiến: Nguyên nhân do mâu thuẫn trong sinh hoạt

    Cảnh sát cơ động được điều động tới hiện trường vụ xô xát, trấn áp các thành phần quá khích. Ảnh: Dân Trí

    Liên quan đến vụ hỗn chiến, gây rối trật tự công cộng, hủy hoại tài sản tại một nhà hàng ở Khu du lịch biển Hải Tiến (xã Hoằng Tiến, huyện Hoằng Hoá) xảy ra vào ngày 23/6 vừa qua, mới đây, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã triệu tập thêm 6 người, bao gồm chủ nhà hàng Hưng Thịnh và 5 nhân viên, để phục vụ công tác điều tra.

    Các đối tượng bị triệu tập, gồm: Cao Văn Bắc (tức Bắc Ái, SN 1987, trú tại xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hoá) là chủ nhà hàng Hưng Thịnh là và 5 đối tượng là đầu bếp, nhân viên của nhà hàng Hưng Thịnh gồm Nguyễn Như Hai (SN 1998); Lê Văn Phong (SN 1996, cùng trú tại xã Thiệu Nguyên, huyện Thiệu Hoá); Lê Văn Tình (trú tại phường Quảng Thọ, TP Sầm Sơn); Nguyễn Văn Hiệp (trú ở thị trấn Bút Sơn, huyện Hoằng Hoá) và Nguyễn Xuân Huy (trú tại huyện Hoằng Hoá, cùng tỉnh Thanh Hóa).

    Bảo vệ pháp luật thông tin, theo điều tra của cơ quan công an, do mâu thuẫn trong sinh hoạt giữa một số thanh niên thôn Tiền Thôn, xã Hoằng Tiến, huyện Hoằng Hoá với chủ và nhân viên nhà hàng Hưng Thịnh nên đêm ngày 8/6, rạng sáng 9/6, hai bên đã xích mích, sử dụng hung khí đánh nhau, khiến 1 người bị thương.

    Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra thì đến trưa ngày 23/6, tại khu vực nhà hàng Hưng Thịnh 1 (thuộc Khu du lịch biển Hải Tiến) lại tiếp tục xảy ra vụ hỗn chiến kinh hoàng khiến nhiều người bị thương. Một nhóm người mang theo hung khí, bom xăng, kim tiêm có dính máu xông vào nhà hàng, đập phá đồ đạc, làm bị thương nhân viên.

    Báo Người Đưa Tin cho hay, hậu quả của việc xô xát khiến 4 nhân viên của nhà hàng Hưng Thịnh 1 bị thương (3 người bị đánh, chém và 1 nhân viên khác bị đâm kim tiêm vào người).

    Nhiều đồ đạc của nhà hàng Hưng Thịnh bị đập phá, hư hỏng và hiện chưa thống kê được thiệt hại. Sự việc khiến du khách đang ăn uống tại đây bỏ chạy toán loạn.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2962019-tong-cuc-thue-bo-nhiem-4-cuc-truong-qua-tuoi-a281962.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan