+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 3/9: Xử phạt người phụ nữ đăng tin phường bỏ đói người dân

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 3/9/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 3/9/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    TP.HCM: Xử phạt người phụ nữ đăng tin TP.Thủ Đức bỏ đói người dân

    dang tin tp thu duc bo dan doi nguoi phu nu bi phat 5 trieu dong dspl
    Bà Dương tại cơ quan chức năng. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Ngày 2/9, Công an TP.HCM phối hợp sở TT&TT TP.HCM đã ra quyết định xử phạt hành chính 5 triệu đồng đối với bà Nguyễn Thị Thùy Dương (31 tuổi, ngụ TP.Thủ Đức) về hành vi đưa tin bịa đặt, sai sự thật theo Nghị định số 15/2020.

    Trước đó, ngày 22/7, bà Dương sử dụng tài khoản Facebook “Nguyễn Thùy Dương (Dương Dịu Dàng)” đăng tải đoạn video có nội dung phê phán chính quyền phường Bình Trưng Đông, TP.Thủ Đức.

    Theo nội dung đoạn clip, bà Dương cho rằng phường Bình Trưng Đông đã bỏ đói, không cho người dân nhận cứu trợ và thiếu chăm lo đời sống cho người dân trong các khu phong tỏa.

    Sau khi vào cuộc xác minh, cơ quan chức năng xác định đây là thông tin xuyên tạc, sai sự thật nên đã mời bà Dương lên làm việc đồng thời ra quyết định xử phạt hành chính đối với chủ tài khoản đăng thông tin sai sự thật nói trên.

    Ninh Thuận: Cách chức chủ tịch UBND phường cấp giấy đi đường với giá 10.000 đồng/lần

    Sáng 2/9, ông Bùi Văn Phú, chủ tịch UBND TP Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận), cho biết đã ký quyết định kỷ luật cách chức đối với ông Phan Hoàng Việt, chủ tịch UBND phường Tấn Tài, vì vi phạm các quy định trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

    Cụ thể, trong thời gian TP Phan Rang - Tháp Chàm thực hiện giãn cách xã hội lần thứ nhất theo Chỉ thị 16 từ ngày 17/7 đến 31/7, nhân viên của ông Phan Hoàng đã thu phí cấp giấy đi đường cho người dân với giá 10.000 đồng/lần.

    Theo đó, sau khi người dân phản ánh lại tình trạng trên với báo chí, UBND TP đã nhanh chóng cử đoàn công tác xác minh và kết luận việc thu phí này do ông Phan Hoàng Việt, chủ tịch UBND phường Tấn Tài, trực tiếp chỉ đạo.

    Ông Bùi Văn Phú khẳng định UBND TP Phan Rang - Tháp Chàm không có chủ trương thu phí khi cấp giấy đi đường cho người dân trong trường hợp cấp thiết trong thời gian giãn cách. Do đó, việc UBND phường Tấn Tài tự ý thu phí 10.000 đồng của người dân cho mỗi lần cấp giấy là sai trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

    Ngày 20/7, UBND TP Phan Rang - Tháp Chàm đãra quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Phan Hoàng Việt để xử lý trách nhiệm trong việc chỉ đạo thu phí cấp giấy đi đường trên.

    Tối cùng này, ông Phú đã có thư xin lỗi công dân phường Tấn Tài. Trong đó, nội dung thư viết: "Trước hết, chủ tịch UBND TP Phan Rang - Tháp Chàm xin lỗi công dân phường Tấn Tài và nhận khuyết điểm trong thực hiện chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ thị 16 của chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận về giãn cách xã hội, nhất là để xảy ra vụ việc nêu trên".

    Bình Dương: Triển khai tiêm 1 triệu liều vaccine Vero Cell

    nguoi dan binh duong tiem vaccine sinopharm dspl
    Người dân đã xếp hàng chờ tiêm vaccine Sinopharm. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Táng 2/9, Bình Dương đã bắt đầu triển khai kế hoạch tiêm 1 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 Vero Cell của hãng dược Sinopharm cho người dân tại TP Thủ Dầu Một và Dĩ An.

    Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi cho biết vaccine Vero Cell là một trong những loại vaccine ngừa COVID-19 đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phê duyệt và được nhiều nước sử dụng. Tại Việt Nam, Vero Cell cũng là 1 trong 6 loại vaccine đã được Bộ Y tế cấp phép sử dụng.

    Theo ông Lợi, Bình Dương mong muốn tiêm vaccine mũi nào thì chắc mũi đó để đảm bảo sức khỏe cho người dân. Vậy nên người dân không nên phân biệt vaccine này hay vaccine khác. Ông Lợi chia sẻ: "Vaccine tốt nhất là vaccine được tiêm sớm nhất. Chúng tôi mong mỗi người dân đều được tiêm vaccine để giảm nguy cơ của dịch bệnh COVID-19".

    Ghi nhận tình hình tiêm chủng trong ngày 2/9,tại Trung tâm văn hóa phường Phú Lợi, thành phố Thủ Dầu Một, báo Tuổi Trẻ cho biết dù 8h mới bắt đầu tiêm nhưng nhiều người dân và lực lượng chức năng đã tới từ sớm để chuẩn bị. Sau khoảng 1 giờ đồng hồ, đã có hàng trăm người được tiêm chủng tại địa điểm tiêm này...

    Tại các địa điểm tiêm khác như chung cư Phú Hòa 1 (phường Phú Hòa), các địa điểm tiêm lưu động tại phường Tân An (TP Thủ Dầu Một), khu phố Nội Hóa 1 (phường Bình An, thành phố Dĩ An), điểm tiêm tại Công ty Glory Oceanic (thị xã Tân Uyên)... cũng có rất nhiều người tham gia tiêm chủng vaccine của Sinopharm.

    Các địa điểm tiêm đều có trạm y tế lưu động và có tình nguyện viên hỗ trợ nhập liệu lên hệ thống tiêm chủng quốc gia và cấp giấy chứng nhận tiêm chủng cho người dân. Bên cạnh đó, địa điểm tiêm được tổ chức khá chu đáo, có loa phát thanh liên tục tuyên truyền về tác dụng của vaccine ngừa COVID-19.

    Được biết, tính từ ngày 20/8, tỉnh Bình Dương triển khai tiêm vaccine đợt 21 và 22 được tổng cộng 266.668 liều (trong đó, 251.053 người được tiêm mũi 1 và 15.615 được tiêm mũi 2). Lũy kế toàn tỉnh ghi nhận tổng cộng 991.841 liều vaccine đã được tiêm cho người dân, bao gồm 947.321 người tiêm mũi 1 và 44.520 người tiêm mũi 2.

    Theo báo cáo của Sở Y tế Bình Dương, tính đến ngày 1/9, toàn tỉnh ghi nhận 118.228 ca nhiễm Covid-19, trong số này có 64.199 trường hợp khỏi bệnh, xuất viện.

    Hà Nội: Trực chốt kiểm dịch, 6 người tổ chức ăn đêm, vi phạm quy định phòng chống dịch

    Chiều 2/9, theo báo cáo của UBND huyện Thạch Thất, TP.Hà Nội, UBND xã Thạch Xá đã ban hành quyết định xử phạt 24 triệu đồng đối với 8 người (6 người ăn đêm, 2 người đến kiểm tra thấy vi phạm không nhắc nhở) trực chốt kiểm soát tại thôn Yên.

    Cụ thể, vào 22h30 ngày 1/9 UBND huyện Thạch Thất nhận được thông tin phản ánh về việc chốt trực kiểm soát dịch bệnh tại chốt kiểm soát dịch thôn Yên, xã Thạch Xá tổ chức ăn đêm, vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19. Sau khi nhận được phản ánh, UBND huyện đã kiểm tra thực tế yêu cầu công an xác minh, làm rõ, xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm.

    Kết quả kiểm tra cho thấy, chốt trực số 4 tại thôn Yên, xã Thạch Xá có 12 thành viên, chia làm 2 ca trực (6 người/1 ca) làm nhiệm vụ tại 2 nhánh chốt liền kề nhau. Một chốt trên đường liên xã Thạch Xá- Hữu Bằng và một chốt vào khu vực Đồng Cũ.

    Tại ca trực tối 1/9, có 6 thành viên trực tại 2 nhánh chốt, thời điểm này có trưởng thôn và 1 thành viên chốt (không cùng ca trực) đi kiểm tra công tác trực chốt. Đến khoảng 22h 20, chốt trực được 1 người dân tại xã Hữu Bằng ủng hộ đồ ăn, 2 thành viên đến kiểm tra đã hỗ trợ trực chốt (không tham gia ăn) để 6 thành viên trực chốt nghỉ giải lao ăn đêm.

    Cùng thời điểm đó, có một số người dân đi ngang qua nhìn thấy sự việc nên đã cầm điện thoại quay phim, chụp ảnh ghi lại sự việc phát lên mạng xã hội Facebook. Theo UBND huyện Thạch Thất, ngay trong đêm 1/9, huyện đã yêu cầu đình chỉ và thay thế ngay 6 thành viên chốt trực, lập hồ sơ xử lý nghiêm vi phạm.

    Trước đó, trên mạng xã hội Facebook lan truyền đoạn clip thể hiện thông tin cho rằng có khoảng 10 đến 20 người đã tụ tập ăn nhậu trong đêm ngay tại chốt kiểm soát dịch trên địa bàn thôn Yên (xã Thạch Xá, huyện Thạch Thất). Cũng theo nội dung đoạn clip, khi người dân phát hiện vụ việc này và sử dụng điện thoại để ghi hình lại đã bị người của chốt kiểm soát đuổi theo đe dọa, giật lấy điện thoại.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-3-9-2021-xu-phat-nguoi-phu-nu-dang-tin-tp-thu-duc-bo-doi-nguoi-dan-a512076.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan