+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 30/5: Giải tán đám cưới tổ chức trong mùa dịch COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/5/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 30/5/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Giải tán đám cưới tổ chức trong mùa dịch COVID-19

    gian tan dam cuoi to chuc trong mua dich dspl1
    Đám cưới được tổ chức giữa mùa dịch, nhiều người không đeo khẩu trang. Ảnh: Tiền Phong

    Chiều ngày 29/5, UBND phường Tân Phong (quận 7, TP.HCM) cho biết, đơn vị này đã giải tán kịp thời vụ việc một gia đình tổ chức đám cưới trong khi dịch COVID-19 bất chấp lệnh cấm, yêu cầu không tụ tập đông người của chính quyền.

    Trước đó, sáng cùng ngày, một gia đình trên đường Nguyễn Bính, phường Tân Phong, quận 7, TP HCM tổ chức đám cưới cho con dù tình hình dịch bệnh ở TP.HCM đang diễn biến phức tạp. Đám cưới này có khoảng 30 người tham gia, nhiều người không đeo khẩu trang.

    Sự việc sau đó đã được phản ánh với chính quyền địa phương.

    Ngay khi nhận thông tin từ người dân, UBND phường Tân Phong đã cử tổ công tác đến hiện trường để vận động gia đình nêu trên dừng tụ họp đông người, giải tán đám đông, đồng thời yêu cầu những người có mặt ở đám cưới phải khai báo y tế.

    Làm việc với chính quyền địa phương, chủ ngôi nhà này cho hay không nắm được thông tin UBND TP.HCM ra thông báo cấm tụ tập đông người nên mới tổ chức đám cưới.

    Cơ quan chức năng đã làm việc với những người liên quan để xử lý.

    Trước đó, do tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp, UBND TP.HCM đã yêu cầu tạm dừng các dịch vụ không thiết yếu, tạm dừng các nghi lễ tôn giáo, hoạt động lễ hội tập trung từ 10 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự…

    Với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống tuyệt đối không phục vụ tại chỗ, chỉ phục vụ bán hàng mang về, nếu vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định.

    Cặp vợ chồng xích chân con nợ vào vách, ép viết giấy cam kết trả nợ

    Ngày 29/5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với 2 đối tượng Nguyễn Văn Nuôi (SN 1966) và Trần Kim Thuý (SN 1969) cùng ngụ xã Mỹ Hiệp, huyện Chợ Mới, về tội "Bắt người trái pháp luật".

    Theo thông tin từ cơ quan điều tra, trước đó ông Nguyễn Phước G. (SN 1979; ngụ xã Mỹ Hiệp) thiếu vợ chồng Nuôi 1,75 lượng vàng.

    Khoảng 6h ngày 16/5, Nuôi và Thuý đến nhà ông G. để đòi nợ. Tại đây, Nuôi và Thúy yêu cầu ông Giàu về nhà mình cách đó khoảng 800m để viết giấy cam kết trả nợ nhưng ông Giàu không đồng ý.

    Vì vậy, Nuôi nắm áo và kéo ông Giàu đến nhà mình. Không những vậy, khi về đến nhà, vợ chồng Nuôi sợ ông G. bỏ chạy nên lấy dây xích trói chân con nợ vào vách nhà, rồi dùng ổ khóa bóp lại.

    Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Công an huyện Chợ Mới nhanh chóng đến hiện trường để mời các đối tượng liên quan về trụ sở làm việc; đồng thời lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với vợ chồng Nuôi và Thúy.

    Hiện vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra làm rõ.

    Phát hiện thi thể 2 anh em ruột dưới hồ nước của mỏ đất sét

    nghi quan vi 2 nam that nghiep nam thanh nien nhay cau tu tu dspl1
    Nam thanh niên may mắn được người dân cứu sống. Ảnh: Công an TP.HCM

    Sáng ngày 29/5, tại mỏ đất sét Mỹ Xuân 2 (tổ 19 khu phố Phú Thạnh, phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu), một người đàn ông đang câu cá thì bất ngờ phát hiện thi thể 2 cháu bé nổi trên mặt nước.

    Vụ việc sau đó được trình báo cơ quan chức năng.

    Nhận được tin báo, cơ quan chức năng thị xã Phú Mỹ đã có mặt tại hiện trường, tiến hành khám nghiệm, điều tra nguyên nhân vụ việc.

    Bước đầu, danh tính nạn nhân được xác định là 2 anh em ruột, cháu L.Đ.K, sinh năm 2005 và L.Đ.KH, sinh năm 2012, quê Phước Long, tỉnh Bạc Liêu. Cả hai cháu đều đã nghỉ học.

    Ngoài ra, tại hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện có một tay lưới dưới hồ và 2 đôi dép cùng chiếc xe máy BKS 51-N1 6978 của nạn nhân, dựng phía trên hồ.

    Theo gia đình nạn nhân, 2 cháu rời nhà từ 10h ngày 28/5. Đến sáng 29/5, do không thấy hai cháu về nên gia đình đi tìm kiếm, sau đó nhận được tin báo của người dân nên đến Trung tâm Y tế thị xã Phú Mỹ nhận dạng.

    Được biết, khu vực mỏ sét trên được khai thác từ nhiều năm trước, tạo thành nhiều hồ nước rộng và sâu, chính quyền địa phương đã gắn biển cảnh báo “hồ sâu nguy hiểm”.

    Tuy nhiên, xung quanh hồ không có rào chắn.

    Cứu sống nam thanh niên nghĩ quẩn, nhảy sông Sài Gòn tự tử

    Trưa ngày 29/5, trên địa bàn quận Bình Thạnh (TP.HCM) xảy ra một vụ nam thanh niên nhảy cầu tự tử nhưng may mắn được người dân cứu sống.

    Cụ thể, khoảng 11h ngày 29/5, tại cầu Bình Triệu (phường 26, quận Bình Thạnh), anh H. (SN 1992, ngụ quận Bình Thạnh) suy nghĩ tiêu cực định kết thúc sự sống bằng việc gieo mình xuống sông Sài Gòn.

    May mắn, thời điểm H. nhảy cầu tự tử có anh P. đi ngang qua phát hiện, kịp thời điện thoại báo tin cho ông Ba Chúc (người chuyên cứu người tự tử và hỗ trợ trục vớt thi thể trên sông Sài Gòn đoạn cầu Bình Lợi - Bình Triệu) để ông này nổ máy ghe phóng nhanh ra giữa dòng nước, cứu anh H. thoát chết, đưa lên bờ.

    Sau khi được người dân cứu thoát, anh H. đã dần ổn định tâm lý, sức khỏe tốt.

    Tâm sự với 2 người, anh H. cho biết vì hoàn cảnh cuộc sống quá khó khăn khi liên tục bị thất nghiệp suốt 2 năm nên anh dần mất hết niềm tin vào cuộc sống, mới nhắm mắt làm liều, tự giải thoát cho bản thân.

    Hiện tại anh H. đã được công an phường 26, quận Bình Thạnh đưa về làm việc.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-30-5-2021-giai-tan-dam-cuoi-to-chuc-trong-mua-dich-covid-19-a502230.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan