+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 30/8: Thiếu nữ 21 tuổi lên mạng bịa "2 tháng chưa có hỗ trợ"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/8/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 30/8/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cần Thơ: Phạt hành chính thiếu nữ 21 tuổi lên mạng bịa "2 tháng chưa có hỗ trợ"

    Ngày 29/8, Công an huyện Phong Điền (TP.Cần Thơ) cho biết, đơn vị này đã tống đạt quyết định xử phạt hành chính số tiền 7,5 triệu đồng đối với N.T.N.Q. (21 tuổi, ở xã Nhơn Ái) về hành vi lợi dụng mạng xã hội để cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức.

    phat hanh chinh thieu nu 21 tuoi len mang bia 2 thang chua co ho tro dspl
    Q. tại cơ quan chức năng. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Trước đó, ngày 26/8, Q. dùng tài khoản Facebook Na Na đăng trên một hội nhóm dòng trạng thái “hai tháng vẫn chưa có hỗ trợ”. Không những vậy, người này còn bình luận và cho rằng những người nhận hỗ trợ phát cho người dân chắc đã nhiễm nCoV.

    Sau khi xác minh nội dung đăng tải và bình luận của cô gái là thông tin bịa đặt, gây ảnh hưởng đến uy tín của chính quyền các cấp, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch và tình hình an ninh trật tự ở địa phương, cơ quan chức năng đã triệu tập Q. lên làm việc.

    Tại trụ sở công an, Q. thừa nhận cố tình xúc phạm uy tín của các cơ quan, tổ chức. Sau khi thừa nhận đã bịa chuyện, Q. gỡ bỏ nội dung đăng tải và bình luận trên mạng.

    Hà Nội nghiên cứu quy định mới về giấy đi đường

    Ngày 29/8, UBND TP.Hà Nội cho biết, đơn vị vừa ban hành văn bản số 2801 về việc triển khai các nhiệm vụ tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố.

    Theo đó, UBND TP.Hà Nội giao Công an TP chủ trì, phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường kiểm soát việc đi lại của người dân theo đúng quy định về giãn cách xã hội, kiểm soát chặt chẽ việc cấp và sử dụng giấy đi đường.

    Trong đó Công an TP.Hà Nội nghiên cứu, tham mưu UBND TP quy định rõ đối với từng loại hình trên nguyên tắc thực hiện theo đúng Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

    Đồng thời, UBND TP.Hà Nội giao Công an TP chủ trì, phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô và các lực lượng địa phương siết chặt kiểm soát tại 23 chốt ra vào thành phố, kể cả xe công vụ, xe cứu thương, xe “luồng xanh”; phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và lợi dụng xe ưu tiên để đưa người vào thành phố không đúng quy định.

    Lực lượng Công an TP.Hà Nội cần tiếp tục triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thủ đô trong giai đoạn giãn cách xã hội và dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, tuyệt đối không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.

    Ngoài ra, UBND TP.Hà Nội cũng yêu cầu Công an TP có các quy định, phương án cụ thể và chủ trì tổ chức triển khai thực hiện nhằm bảo đảm việc chấp hành nghiêm giãn cách xã hội của tổ chức, cá nhân; kiểm soát hiệu quả việc di chuyển của người dân (khung giờ, đối tượng được di chuyển); hướng dẫn các cơ quan, đơn vị xác định các dấu hiệu nhận diện đối với cán bộ, công chức, người lao động của cơ quan, đơn vị, tổ chức khi tham gia lưu thông.

    Qua đó, Công an Hà Nội thường xuyên đánh giá, phân tích, tổng hợp, báo cáo và đề xuất các giải pháp xử lý đối với các trường hợp ra ngoài không có lý do chính đáng; các đơn vị, tổ chức cấp giấy phép đi đường không đúng quy định; tăng cường kiểm tra, siết chặt công tác quản lý và cấp phép cho các phương tiện giao thông được phép lưu thông (kể cả xe chuyên dụng) để phục vụ phòng, chống dịch COVID-19.

    Thành phố cũng giao UBND các quận, huyện, thị xã chủ động tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm, chấn chỉnh việc cấp giấy phép đi đường của các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức; các phương tiện lưu thông, kể cả xe cứu thương, xe công vụ, xe container... được cấp phép "luồng xanh", không để lợi dụng, vi phạm quy định phòng, chống dịch.

    Đối với các doanh nghiệp không thuộc nhóm sản xuất, kinh doanh mặt hàng thiết yếu, Hà Nội yêu cầu kiểm tra việc cấp giấy đi đường và phê duyệt phương án sản xuất, kinh doanh trong điều kiện phòng, chống dịch; kiên quyết xử lý và cho tạm dừng hoạt động những đơn vị không chấp hành nghiêm quy định.

    Đồng Nai nhận 500.000 liều vaccine Vero Cel do TP.HCM chia sẻ

    dong nai nhan 500000 lieu vaccine vero cell do tp hcm chia se dspl
    Kho chứa vaccine của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Báo Đồng Nai

    Sáng 29/8, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai Nguyễn Hữu Tài đã thông tin về việc tiếp nhận 500.000 liều vaccine ngừa COVID-19 Vero Cell bất hoạt của Sinopharm từ TP.HCM về để tiêm cho người dân trong tỉnh. Theo đó, hiện Sở Y tế tỉnh đang lên kế hoạch triển khai tiêm số vaccine này để trình lên UBND phê duyệt.

    Vaccine Vero Cell đã được cấp phép sử dụng tại nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ và được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đưa vào danh sách sử dụng khẩn cấp. Trong đó, vaccine Vero Cell bất hoạt, do hãng dược Sinopharm sản xuất, có hiệu quả bảo vệ trước tác nhân gây bệnh COVID-19 là 79%; được bảo quản ở 2-8 độ C.

    Đến thời điểm hiện tại, vaccine Vero Cell đã được triển khai tiêm tại nhiều địa phương trên cả nước. Riêng tại Đồng Nai, 3.000 liều vaccine Vero Cell đã được tiêm cho các công dân Trung Quốc và người lao động trên địa bàn đang làm việc ở các doanh nghiệp Trung Quốc.

    Lãnh đạo Sở Y tế cho hay dịch COVID-19 trên địa bàn vẫn đang diễn biến phức tạp, có nhiều "vùng đỏ" và đang thiếu vaccine nên Bộ Y tế đã cho phép TP.HCM chia sẻ 500.000 liều vaccine Vero Cell với Đồng Nai để triển khai tiêm phòng COVID-19 cho người dân.

    Trước đó, Bộ Y tế đã phân bổ cho Đồng Nai khoảng 1 triệu liều vaccine ngừa COVID-19. Trong khi đó, tỉnh cần khoảng 4,2 triệu liều để tiêm đủ mũi 2 cho khoảng 2,2 triệu dân.

    Hà Nội: Nam thanh niên mang theo 18 giấy đi đường "khống"

    Khoảng 15h ngày 28/8, trong khi làm việc tại chốt phòng, chống dịch số 10+11, lực lượng chức năng đã kiểm tra xe ô tô mang biển kiểm soát 98A-201.76, nhãn hiệu Toyota Wigo màu đen, do tài xế N.V.B. (SN 1990, trú tại Đông Sơn, Yên Thế, Bắc Giang) điều khiển.

    Vào thời điểm này, trên xe có 2 người là N.V.B và anh anh D.V.N. (SN 1994 trú tại Cầu Đen, Quang Thịnh, Lạng Giang, Bắc Giang). Khi được lực lượng chức năng yêu cầu xuất trình giấy tờ để kiểm tra, cả 2 nam thanh niền đều có đầy đủ giấy tờ tùy thân, giấy đi đường do Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ an ninh 24 giờ cấp; cùng giấy xét nghiệm COVID-19 có kết quả âm tính.

    Tuy nhiên, tổ công tác lại phát hiện anh B. còn mang theo người theo 18 giấy đi đường khác, cũng do Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ an ninh 24 giờ có ký tên, đóng dấu của công ty nhưng không có thông tin người được cấp giấy đi đường.

    An ninh thủ đô cho biết sau khi phát hiện vụ việc này, tổ công tác đã lập biên bản đối với anh N.V.B đồng thời tiến hành bàn giao người cùng số giấy đi đường trên đến Công an xã Đông Xuân, huyện Sóc Sơn, Hà Nội để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-30-8-2021-thieu-nu-21-tuoi-len-mang-bia-2-thang-chua-co-ho-tro-a511627.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan