+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 31/8: Hai thanh niên chèo thuyền trốn khỏi vực phong tỏa đi ăn nhậu

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 31/8/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 31/8/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hà Tĩnh: Hai thanh niên chèo thuyền trốn khỏi vực phong tỏa đi ăn nhậu

    Khoảng 2h ngày 30/8, sau khi được vận động, hai thiếu niên tại xã Tùng Lộc (huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) đã đến làm việc với cơ quan chức năng do liên quan đến vụ trốn khỏi khu vực phong tỏa đi ăn nhậu.

    cheo thuyen tron khoi khu vuc phong toa di an nhau dspl
    Hai thanh niên bị triệu tập sau hành vi vi phạm. Ảnh: Pháp luật Plus

    Trước đó, tối ngày 29/8, Công an xã Ích Hậu (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) phát hiện nhóm 8 thanh niên đang nhậu trên cánh đồng thôn Ích Mỹ.

    Sau đó, 6 công dân của xã Ích Hậu và Tân Lộc đã được đưa về trụ sở UBND xã. Riêng 2 công dân xã Tùng Lộc bỏ chạy, đến 2h ngày 30/8 thì được vận động đến làm việc với cơ quan chức năng.

    Tại cơ quan chức năng các đối tượng khai nhận, vào khoảng 20h ngày 29/8, Đ.H.S. (2003) và Đ.V.S. (2003), trú tại thôn Minh Tiến, xã Tùng Lộc nhận được cuộc gọi rủ ra cánh đồng thôn Ích Mỹ, xã Ích Hậu để nhậu cùng nhóm bạn.

    Do địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, Sơn và Sỹ dùng thuyền chèo sang địa phận xã Ích Hậu để nhậu cùng 6 thanh niên khác.

    Hiện, 2 công dân xã Tùng Lộc đã được đưa đi cách ly tập trung tại thị trấn Lộc Hà; các công dân còn lại ở Ích Hậu và Tân Lộc được yêu cầu cách ly tại nhà.

    Với hành vi trên, Đ.H.S. và Đ.V.S. (xã Tùng Lộc) còn đối diện mức phạt 5-10 triệu đồng do không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

    Ngoài ra, 6 thanh niên còn lại bị đề xuất phạt 2 triệu đồng mỗi người vì không thực hiện đúng quy định phòng, chống dịch.

    TP.HCM: Cháy căn nhà 2 tầng, 1 người tử vong

    Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 13h ngày 30/8 tại một căn nhà 2 tầng trong hẻm 50 đường Phan Đình Phùng, phường 2, quận Phú Nhuận (TP.HCM).

    Sau khi phát hiện khói lửa bốc lên từ căn nhà, kèm theo đó là mùi gas nồng nặc, người dân đã nhanh chóng hô hoán. Nhiều người sử dụng bình chữa cháy mini và nước để dập lửa nhưng bất thành.

    Tại thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn, bên trong căn nhà có 4 người bị kẹt lại kêu cứu. Người dân tìm cách vào trong và đưa được 3 người thoát ra ngoài an toàn. Chị H. (33 tuổi) mắc kẹt ở tầng 2 nên không kịp thoát ra.

    Công An TP.HCM thông tin, ngay sau khi nhận được tin báo về vụ cháy, Đội Cảnh sát PCCC & CNCH Công an quận Phú Nhuận đã huy động lực lượng khẩn trương tới hiện trường, triển khai các biện pháp chữa cháy và cứu hộ.

    Đám cháy được khống chế và dập tắt hoàn toàn ít phút sau đó. Tuy nhiên, khi đám cháy được khống chế, chị H. đã tử vong. Vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi 3 chiếc xe máy và nhiều tài sản bên trong căn nhà. Nguyên nhân dẫn đến vụ cháy hiện đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

    Tài xế chém đứt bàn tay người đàn ông ở Bình Dương đã ra đầu thú

    tai xe chem dut lia ban tay cua nguoi dan ong o binh duong ra dau thu dspl
    Đối tượng Trần Hoàng Huynh. Ảnh: VietNamNet

    Chiều 30/8, Công an TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương tạm giữ hình sự đối với Trần Hoàng Huynh (27 tuổi, quê Cà Mau) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

    Huynh là đối tượng chém đứt lìa bàn tay của ông V.Đ.K. (49 tuổi, quê Thái Bình) vào trưa ngày 29/8.

    Trước đó, cơ quan công an cũng đã tạm giữ hình sự đối với Đặng Quốc Hưng (44 tuổi, ngụ TP.HCM), là đồng phạm của Huynh.

    Theo điều tra ban đầu, trưa ngày 29/8, Huynh và Hưng điều khiển hai xe ô tô chở bệnh nhân F0 đến khu cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng Y tế Bình Dương (TP.Thủ Dầu Một).

    Trong lúc đợi bệnh nhân xuống xe vào khu cách ly, ông K. và Hưng xảy ra mâu thuẫn, ông K. dùng gạch đá ném vào xe ô tô của Hưng dẫn đến hai bên ẩu đả.

    Lúc này, Huynh từ trên xe cầm một cây mã tấu xuống chém một nhát khiến ông K bị đứt lìa bàn tay phải.

    Sau khi gây án, Hưng điều khiển xe ô tô chở Huynh bỏ trốn. Ông K. được người dân hỗ trợ đưa đi cấp cứu.

    Sau đó, Hưng bị bắt khi quay lại hiện trường lấy ô tô; Huynh lẩn trốn và đã ra đầu thú vào trưa nay, khai nhận hành vi phạm tội.

    Được biết, ông K. có biểu hiện thần kinh không bình thường, thường đi lại trước khu cách ly Trường Cao đẳng Y tế Bình Dương.

    Chém đứt gân tay người trực chốt COVID-19 vì bị kiểm tra giấy tờ

    Ngày 30/8, Công an TP.Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, đơn vị này đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Hoàng Quang Trung (SN 1980, chỗ ở phường 11, TP.Vũng Tàu) để tiếp tục điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ và cố ý gây thương tích.

    Trước đó, khoảng 9h ngày 29/8, Trung điều khiển xe máy đến chốt kiểm soát COVID-19 cộng đồng tại đầu hẻm 36 đường Bắc Sơn, phường 11.

    Tại chốt lúc này có 3 người, trong đó có anh Phạm Thanh Hải (SN 1977) là người dân tình nguyện trong tổ COVID cộng đồng, nhận nhiệm vụ trực tại các chốt ra vào kiểm soát dịch bệnh.

    Trung định chạy xe máy qua chốt thì bị ông Hùng yêu cầu dừng xe, xuất trình giấy tờ được cơ quan chức năng cho phép đi ra ngoài. Do Trung không xuất trình được nên ông Hùng yêu cầu Trung quay về nhà.

    Lúc này hai bên xảy ra cãi vã, Trung lùi xe lại và rút 1 con dao dài 30cm từ trong cặp kẹp rồi lao vào chém những người trực chốt.

    Hậu quả khiến anh Hải bị thương. Tại bệnh viện, anh Hải được xác định đứt gân tay trái và đã được kịp thời cấp cứu, nối lại, hiện sức khỏe đang ổn định.

    Ngay sau đó, người dân bắt giữ Trung và giao cho lực lượng công an phường 11 tiếp tục điều tra.

    Hiện, cơ quan chức năng TP.Vũng Tàu đang củng cố hồ sơ để sớm khởi tố bị can.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-31-8-2021-hai-thanh-nien-cheo-thuyen-tron-khoi-vuc-phong-toa-di-an-nhau-a511748.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan