+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 3/10/2020: Bố mẹ "cô dâu" "bùng" 150 mâm cỗ cưới nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 3/10/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 3/10/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 3/10/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 3/10/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bố mẹ "cô dâu" "bùng" 150 mâm cỗ cưới ở Điện Biên nói gì?

    Nhà hàng dựng rạp cưới, làm 150 mâm cỗ nhưng bị "bùng". Ảnh: Tuổi Trẻ

    Chiều 2/10, lãnh đạo Công an TP.Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên cho biết, đơn vị vẫn tiếp tục đấu tranh, lấy lời khai của C.T.U (SN 1996, trú tại bản Co Thón, xã Pá Khoang, TP.Điện Biên Phủ) để làm rõ việc người này "bùng" 150 mâm cỗ của nhà hàng Tâm Phúc (phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ).

    Theo báo Tiền Phong, hiện lời khai của U. còn nhiều mâu thuẫn nên cơ quan điều tra đang tiếp tục đấu tranh làm rõ.

    Được biết, sau khi xảy ra sự việc, U. tắt điện thoại và rời khỏi địa phương. Chiều tối ngày 1/10, lực lượng chức năng phát hiện U. ở xã Thanh Luông (huyện Điện Biên) gần khu vực biên giới.

    Ngay sau đó, lực lượng Công an TP.Điện Biên Phủ đưa về trụ sở để xác minh làm rõ. Thời điểm phát hiện, U. không có biểu hiện bất thường như lo lắng, sợ hãi.

    Liên quan đến vụ việc, báo VTC News cho hay U. tốt nghiệp chuyên ngành Sư phạm mầm non tại một trường đại học ở Hà Nội vào năm 2018, đến nay vẫn chưa có việc làm.

    Vị lãnh đạo Công an TP.Điện Biên Phủ cũng cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, bố mẹ của U. cũng đến trụ sở công an.

    “Bố mẹ cô gái này là dân tộc Thái, gia đình có hoàn cảnh kinh tế rất khó khăn. Sau khi biết chuyện của con gái, hai người này xuống đơn vị khóc rất nhiều. Họ không nói rõ tiếng Kinh, chỉ nói được rằng không có tiền trả số nợ con gái gây ra”, vị lãnh đạo cho hay.

    Trước đó, ngày 30/9, trên mạng xã hội xôn xao về việc nhà hàng ở Điện Biên bị "bùng" 150 mâm cỗ cưới. Ông Vũ Thế Long (chủ nhà hàng Tâm Phúc) cho biết, ngày 24/9 một người khách (từng nhiều lần đến nhà hàng ăn uống) đã gọi điện đặt 150 mâm cỗ cưới với giá 1,3 triệu đồng/ mâm và chuẩn bị toàn bộ phông rạp, loa đài... Buổi tiệc dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 11h ngày 30/9.

    Tuy nhiên, qua giờ tiệc mà không có một khách tới. Khi nhà hàng gọi điện thì nhà trai bảo lùi lịch ăn cỗ sang chiều nhưng vẫn không có ai đến.

    Khi biết mình bị khách "bom" số cỗ, ông Long đã trình báo UBND phường, Công an phường Mường Thanh. Đồng thời, nhiều người cũng đã kêu gọi “giải cứu” số cỗ trên giúp nhà hàng với giá 500.000 đồng/mâm.

    Đến cuối giờ chiều 30/9, toàn bộ số cỗ đã được bán hết và số tiền nhà hàng thu lại được là khoảng 30 triệu đồng.

    Vụ người đàn ông đánh bé gái 2 tuổi ở trường mầm non: Hé lộ nội dung tin nhắn gửi bố nạn nhân

    Chiều 1/10, trao đổi trên Tuổi Trẻ Online, anh Phạm Quang Giang (cha bé P.B.A.) cho biết người đánh cháu bé là anh H.V.H. vẫn chưa đến gặp gia đình để nói chuyện. Theo anh Giang, người đàn ông này mới chỉ nhắn tin, gọi điện xin lỗi.

    "Gia đình tôi chưa chấp nhận lời xin lỗi của anh H., sẽ cương quyết nhờ công an và pháp luật vào cuộc giải quyết. Tôi sẽ xem xét thái độ của anh H. như thế nào. Gia đình tôi cũng không muốn làm lớn vụ việc, nhưng hành vi đánh trẻ em của anh này không chấp nhận được", anh Giang nói

    Liên quan đến vụ việc, Dân trí dẫn nguồn thông tin từ ông Nguyễn Bá Minh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non, bộ GD&ĐT cho biết, đây là vụ việc bạo hành trẻ thô bạo, vi phạm nghiêm trọng quyền trẻ em. Bộ GD&ĐT đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm người vi phạm để răn đe.

    Lãnh đạo Bộ cũng yêu cầu, ngành giáo dục, địa phương, thực hiện các giải pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho nhà trường, trẻ em học sinh. Thực hiện các biện pháp hỗ trợ tâm lý đối với cháu bé, cha mẹ gia đình bé và các cô giáo.

    VOV dẫn nguồn thông tin từ bà Phạm Thị Tơn, chủ đầu tư Trường mầm non Trumpkids cho biết, sự việc xảy ra ngoài mong muốn nhưng góc độ nhà trường cũng phải rút kinh nghiệm. Nhà trường đang xem xét kiểm điểm, xử lý kỷ luật đối với các giáo viên trực tiếp phụ trách lớp vì cách ứng xử bị động, không linh hoạt khi thấy học sinh của mình bị hành hung. Bản thân nhà trường cũng có các đợt tập huấn về cách ứng phó với các tình huống, sự cố bất ngờ. Trường cũng sẽ triệu tập khẩn toàn bộ giáo viên để tiếp tục quán triệt sâu sắc các nội dung này.

    “Đối với phụ huynh H.V.H, để tránh ảnh hưởng tới tâm lý của các cháu bé, nhà trường quyết định từ chối không tiếp nhận, đề nghị anh H. chuyển con qua học trường khác”, bà Tơn nói.

    Trước đó, như tin đã đưa chiều 30/9, vào giờ tan trường, bé C.T. đang chơi đồ chơi trong lớp thì bé B.A. lại gần và giành và cắn vào tay bạn. Thấy vậy, một cô giáo đến can ngăn. Ngay lúc đó, bố của bé T. là anh H.V.H. đến đón con về thì thấy con gái khóc.

    Trong khi cô giáo đang nói chuyện với B.A, anh H.V.H. xông vào tát mạnh vào mặt bé A. khiến cháu sợ hãi òa khóc. Tiếp đó, người đàn ông túm tóc bé A. giật ngửa ra phía sau, dùng tay đánh mạnh vào chân cháu khiến bé hoảng sợ úp mặt vào người cô giáo.

    Anh H. đi ra phía ngoài cửa một lúc rồi quay lại tát vào mặt cháu bé. Chưa dừng lại, người này liên tục chỉ tay vào mặt bé A. quát mắng, rồi đánh mạnh vào mông cháu bé. Cuối cùng, người này chỉ tay vào mặt bé gái, bắt khoanh tay xin lỗi rồi mới rời khỏi lớp.

    Nghệ An: Tìm thấy cô giáo mầm non sau 4 ngày mất tích

    Cô giáo mầm non đã trở về nhà sau 4 ngày mất tích. Ảnh: VietNamNet

    Trưa ngày 2/10, trao đổi với báo chí, lãnh đạo Công an huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An cho biết, đã tìm thấy cô giáo Nguyễn Tú Anh (30 tuổi, trú xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu) sau 4 ngày mất tích.

    Cô giáo Tú Anh được tìm thấy tại thành phố Vinh, cách nhà khoảng 60km. Khoảng 2h ngày 2/10, cô giáo Tú Anh đã được đưa về nhà an toàn.

    Theo Công an huyện Quỳnh Lưu, hiện sức khỏe của cô giáo Tú Anh còn đang trong tình trạng mệt mỏi nên công an chưa đến làm việc được. Chờ khi khi sức khỏe cô giáo tốt hơn, cơ quan công an sẽ tìm hiểu lý do người này mất liên lạc với gia đình mấy ngày qua.

    Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Sáng (bố cô giáo Tú Anh) cho biết, con gái ông đã về nhà lúc 2h ngày 2/10. Ông Sáng xin không chia sẻ gì thêm về vụ việc con gái ông mất tích mấy ngày qua.

    Trước đó, khoảng 16h ngày 28/9, chị Nguyễn Tú Anh bất ngờ mất tích khỏi nhà.

    Đến tối cùng ngày, không thấy chị Tú Anh về nên gia đình đã đi tìm khắp nơi nhưng không được. Gia đình đã đến nhà người thân, bạn bè của chị Tú Anh để tìm nhưng vẫn không có kết quả.

    Nghi ngờ có chuyện không hay, gia đình đã lên Công an xã Tiến Thủy để trình báo và nhờ hỗ trợ tìm kiếm.

    Nhận được trình báo, Công an xã Tiến Thủy đã báo lên công an huyện Quỳnh Lưu đồng thời phát thông báo và dùng các biện pháp để hỗ trợ tìm kiếm nạn nhân.

    Được biết, chị Tú Anh là giáo viên trường Mầm non Tiến Thủy, đã ly hôn chồng cách đây 4 năm và có một con gái 5 tuổi.

    Vụ giảng viên trường đại học Tôn Đức Thắng bị bắt: Bộ Công an nói gì?

    Ngày 2/10, tại cuộc họp báo Chính phủ tháng 9, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng bộ Công an, đã trả lời một số nội dung liên quan đến vụ việc khởi tố, bắt giam tiến sĩ Phạm Đình Quý (Giảng viên Đại học Tôn Đức Thắng).

    Theo Thiếu tướng Tô Ân Xô, vừa qua công an tỉnh Đắk Lắk tiếp nhận nguồn tin tố giác tội phạm, cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh này đã tổ chức xác minh theo đúng quy định pháp luật.

    Quá trình xác minh cho thấy có dấu hiệu tội phạm, cho nên ngày 19/9, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Hoàng Minh Tuấn (SN 1980, ngụ huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) về tội vu khống, theo quy định tại Điều 156 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

    Mở rộng điều tra vụ án, ngày 25/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, ra Quyết định tạm giữ và Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Phạm Đình Quý.

    Ngày 1/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh tạm giam bị can (thời hạn 2 tháng) đối với ông Phạm Đình Quý để điều tra tội vu khống, theo quy định tại Điều 156 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

    Các quyết định nêu trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

    "Quá trình điều tra bước đầu cho thấy, Hoàng Minh Tuấn và Phạm Đình Quý đã khai nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình. Hiện cơ quan cảnh sát điều tra đang củng cố hồ sơ, làm rõ hành vi vi phạm của 2 bị can để xử lý theo quy định pháp luật", Thiếu tướng Tô Ân Xô cho hay.

    Bạch Hiền (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-3102020-bo-me-co-dau-bung-150-mam-co-cuoi-noi-gi-a341130.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan