+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 31/12/2020: Mẹ BN1440 nói gì về việc chi tiền để con về nước "chui"?

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 31/12/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 31/12/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 31/12/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 31/12/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mẹ BN1440 nói gì về việc chi tiền để con trai về nước "chui"?

    Khu cách ly mẹ BN 1440 và 14 người khác tiếp xúc gần (F1). Ảnh: VnExpress

    Theo Dân trí, bà Trần Thị H. (51 tuổi, ngụ huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long, mẹ bệnh nhân 1440 cho biết, bà đang bị cách ly tại huyện Mang Thít. Sức khỏe của bà cùng 14 người khác đang cách ly tại đây vẫn bình thường.

    Bà H. cho biết, hôm 24/12, con trai bà về tới nhà và tiếp xúc với bà khoảng 30 phút. Khi đó, bà H. nhận thấy thần sắc của con trai không bình thường. Bà H. lo sợ con trai mắc Covid-19 rồi lây lan cho nhiều người nên bà quyết định báo ngay với cơ quan chức năng.

    "Lúc đó nó hoang mang lắm vì lo ngại những người của đường dây đưa người về Việt Nam dọa sẽ làm hại cả gia đình. Tôi động viên con trai phải khai rõ ràng cho cơ quan chức năng xử lý phòng tránh dịch bệnh. Con tôi đồng ý và được đưa vào khu cách ly tập trung", bà H. nói.

    Sau khi được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Mang Thít cách ly, lấy mẫu xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 (BN1440), ngày 26/12, con trai bà được đưa đến Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Vĩnh Long cách ly, điều trị.

    Nói về số tiền chuyển cho nhóm người lạ mặt, bà H. cho biết, không biết con trai bà chuyển bao nhiêu tiền nhưng riêng gia đình đã chuyển 37 triệu đồng. Tuy nhiên, ban đầu gia đình chỉ chuyển 25 triệu đồng; sau đó con trai báo lại bị bỏ ở bìa rừng Thái Lan nên bà chuyển thêm 12 triệu.

    VnExpress dẫn lời bà H. cho biết thêm, hồi tháng 7, con trai bà báo với gia đình là đi theo bạn sang Myanmar làm thuê. "Tôi can ngăn nhưng con không nghe và từ đó đến khi về thiếu tiền nó mới liên lạc với tôi", bà nói và cho biết cho biết sức khỏe của bà cùng 14 người khác cách ly tập trung vẫn bình thường, không có triệu chứng lây nhiễm.

    Bà Rịa- Vũng Tàu: Người phụ nữ mất tích khi đi thể dục cùng chồng

    Sáng 30/12, thi thể chị T.T.N.N. (SN 1980, ngụ xã Đá Bạc, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) đã được tìm thấy tại hồ Đá Bàng, nơi mà trước đó chị cùng chồng tập thể dục.

    Thi thể nạn nhân đã được lực lượng chức năng bàn giao cho gia đình.

    Như đã đưa tin, khoảng 5h15 ngày 29/12, chị N.cùng chồng đi tập thể dục ở khu vực đường đê hồ Đá Bàng (thuộc thôn Phước Trung, xã Đá Bạc, huyện Châu Đức giáp ranh xã Long Tân, huyện Đất Đỏ) thì bỗng dưng mất tích.

    Theo trình bày của người chồng, khi cùng vợ đi thể dục thì anh xuống phía dưới chân hồ cách nơi chị N. đứng khoảng 20m để đi vệ sinh. Còn chị N. đứng đợi trên đường. Sau đó, khi trở lên thì không thấy chị N.

    Lúc này, quá hoảng loạn, anh chạy về nhà tìm vì nghĩ có thể vợ về trước, nhưng khi đến nhà vẫn không thấy vợ nên liền hô hoán mọi người ra hồ Đá Bàng để tìm kiếm.

    Nhận được tin báo, Công an xã Đá Bạc, Công an huyện Châu Đức cùng lực lượng CNCH Phòng Cảnh sát PCCC&CHCN (PC07)- Công an tỉnh có mặt tại hiện trường phối hợp tìm kiếm, điều tra vụ việc.

    Quyền Cục trưởng Cục quản lý thị trường Bắc Ninh bị kỷ luật

    Ông Vũ Mạnh Hải- quyền Cục trưởng cục QLTT tỉnh Bắc Ninh. VTC News

    Chiều 29/12, đại diện bộ Công Thương cho biết, Bộ này vừa ban hành quyết định kỷ luật ông Vũ Mạnh Hải- quyền Cục trưởng cục Quản lý thị trường (QLTT) Bắc Ninh bằng hình thức khiển trách.

    Ông Hải bị kỷ luật do những vi phạm trong quá trình thi hành công vụ.

    Trước đó, ngày 1/12/2020, Bộ Công thương đã thành lập Hội đồng kỷ luật do ông Trần Hữu Linh, Tổng Cục trưởng Tổng cục QLTT làm Chủ tịch, để tư vấn về việc áp dụng hình thức kỷ luật đối với ông Vũ Mạnh Hải.

    Theo tài liệu, cục QLTT tỉnh Bắc Ninh có một số dấu hiệu vi phạm trong thi hành công vụ. Cụ thể, Công ty TNHH sản xuất thiết bị Quốc Bảo (trụ sở tại Gia Bình, Bắc Ninh) chưa được cấp phép sản xuất khẩu trang y tế nhưng trên trang website bán hàng, doanh nghiệp này quảng cáo là khẩu trang y tế dưới mác hàng kháng khuẩn.

    Cục QLTT tỉnh Bắc Ninh tiếp nhận trực tiếp thông tin về dấu hiệu vi phạm của doanh nghiệp này nhưng không thực hiện các bước tiếp nhận, xử lý thông tin.

    Ngoài ra, công chức QLTT tỉnh Bắc Ninh tham gia làm việc tại doanh nghiệp khi không có quyết định của người có thẩm quyền. Có dấu hiệu vi phạm quy định về nội dung, trình tự, thủ tục hoạt động kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính và các biện pháp nghiệp vụ của quản lý thị trường.

    Hai cán bộ Vụ Thiết bị y tế (bộ Y tế) tham gia phối hợp liên ngành thực hiện hoạt động công vụ tại cục QLTT tỉnh Bắc Ninh và tại Công ty Quốc Bảo khi chưa có yêu cầu phối hợp bằng văn bản của Tổng cục Quản lý thị trường theo quy định.

    Phó Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Bắc Ninh, Phó Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 4 thực hiện việc phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí trong quá trình làm việc với Công ty Quốc Bảo, có dấu hiệu vi phạm quy định về phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí, có dấu hiệu vi phạm quy định về bảo mật thông tin.

    Đội QLTT số 4 kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính đối với công ty Quốc Bảo vào ngày 6/3 có dấu hiệu của việc xử lý chưa đầy đủ hành vi, chưa chính xác hành vi vi phạm hành chính.

    Theo Tổng cục QLTT, với những sai phạm xảy ra tại Công ty Quốc Bảo, lãnh đạo cục QLTT tỉnh Bắc Ninh phải chịu trách nhiệm.

    Liên quan tới vụ việc này, Tổng cục QLTT đã ra quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Nguyễn Đắc Lợi, Phó Đội trưởng Đội QLTT số 4.

    Bình Dương: Phát hiện thi thể thanh niên trước cửa nhà dân

    Chiều ngày 29/12, Công an huyện Phú Giáo (Bình Dương) khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân tử vong của một nam thanh niên khoảng 20 tuổi, trên người không có giấy tờ tùy thân.

    Trước đó, vào khoảng 15h30 cùng ngày, người dân phát hiện nam thanh niên nằm gục trước cửa một nhà dân bên đường ĐT 741 thuộc xã An Bình, huyện Phú Giáo nên đến kiểm tra.

    Xác định nam thanh niên đã tử vong, người dân liền trình báo vụ việc đến cơ quan chức năng địa phương.

    Qua khám nghiệm hiện trường, cho thấy nam thanh niên tử vong miệng chảy máu, cạnh đó có một con dao và chiếc khăn ướt.

    Người dân chứng kiến cho biết, đầu giờ chiều cùng ngày thấy người này đi qua lại nên đã cho một chai nước suối, khoảng 2 giờ sau thì xảy ra sự việc.

    Nạn nhân không mang theo giấy tờ tùy thân, không phải là người sinh sống tại khu vực gần hiện trường.

    UBND xã An Bình, huyện Phú Giáo cho biết, hiện Công an địa phương đã phong tỏa hiện trường, đang tiến hành xác minh danh tính, điều tra làm rõ cái chết của nạn nhân.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-31122020-me-bn1440-noi-gi-ve-viec-chi-tien-de-con-ve-nuoc-chui-a351099.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan