Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 3/2: Bộ GTVT không xem xét việc đóng cửa sân bay Nội Bài


Thứ 3, 02/02/2021 | 23:55


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 3/2/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 3/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 3/2/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 3/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Bộ GTVT không xem xét việc đóng cửa sân bay Nội Bài

Sân bay Nội Bài vẫn hoạt động bình thường. Ảnh minh họa: VOV 

Liên quan đến một số thông tin về việc sẽ đóng cửa sân bay Nội Bài nhằm phòng dịch COVID-19, trả lời Báo điện tử Chính Phủ, ông Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng bộ Giao thông Vận tải khẳng định, hiện các Cảng hàng không trên cả nước đều phải tuân thủ các quy định về phòng chống dịch. Các trường hợp F1, F2… đều đã được cách ly, quản lý theo quy định.

“Hiện tại, bộ Giao thông Vận tải không xem xét việc đóng của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài như những thông tin đã đưa”, Thứ trưởng bộ Giao thông Vận tải nói.

Về việc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài có công văn gửi bộ Y tế, bộ Giao thông Vận tải, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh TP.Hà Nội đề nghị thực hiện xét nghiệm COVID-19 cho 3.200 cán bộ, nhân viên trực tiếp làm việc tại Nội Bài, lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài nhận định là vô cùng cần thiết và cấp bách, đem lại sự an tâm và đảm bảo an toàn cho hành khách cả nước đi lại bằng đường hàng không. Tránh nguy cơ đóng cửa sân bay nếu xảy ra trường hợp bị nhiễm COVID-19 tại Cảng hàng không Nội Bài.

Thông tin về sự việc, VOV dẫn lời đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết: "Thông tin sân bay Nội Bài có nguy cơ phải đóng của vì dịch Covid-19 là chưa đúng, đây là cách hiểu sai của dư luận. Việc xuất hiện thông tin này, đã làm ảnh hưởng tới các hoạt động tại sân bay, khiến cho nhiều người hiểu lầm về nguy cơ lây nhiễm tại sân bay Nội Bài."

Ngày 2/2, Cục Hàng không Việt Nam cho biết trong thời gian qua, ngành hàng không dân dụng nói chung và Cảng hàng không quốc tế Nội Bài nói riêng đã triển khai đầy đủ, đáp ứng tất cả các yêu cầu về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia, Ban Chỉ đạo TP.Hà Nội và Ban chỉ đạo bộ Giao thông Vận tải.

Các cảng hàng không nói chung và đặc biệt là các cảng hàng không quốc tế lớn là cửa ngõ giao thông hàng không có vị trí địa lý, kinh tế, chính trị quan trọng trong hệ thống giao thông của Việt Nam và trong khu vực.

Vì vậy, ngay khi dịch bệnh COVID-19 tái bùng phát, cục Hàng không Việt Nam đã chỉ đạo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) phối hợp với cơ quan kiểm soát dịch bệnh tại cảng hàng không và các đơn vị có liên quan để xây dựng Quy trình phòng, chống dịch qua đường hàng không. Quy trình đã được ban hành và triển khai đầy đủ, đạt hiệu quả cao trong thời gian qua.

Đặc biệt, đối với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, đã thực hiện phương án khoanh vùng cụ thể trong trường hợp dịch bệnh lây lan; phối hợp với đơn vị y tế để xử lý; bố trí bổ sung nhân sự, điều động nhân sự từ các cảng hàng không khác trong trường hợp cán bộ, nhân viên bị cách ly; đảm bảo quy trình hoạt động, khai thác liên tục tại sân bay Nội Bài.

Các cán bộ, nhân viên tại sân bay Nội Bài được khám sức khỏe định kỳ, thường xuyên. Trường hợp xảy ra nguy cơ, bố trí phương án phối hợp với cơ quan y tế để lấy mẫu xét nghiệm kịp thời, đầy đủ.

Tất cả nhân viên làm việc tại sân bay Nội Bài đều được quán triệt, tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch nghiêm ngặt; được cung cấp đầy đủ các trang thiết bị phòng dịch trong quá trình làm việc tại sân bay.

Công tác phối hợp, thường xuyên nắm bắt thông tin với cơ quan y tế tại Cảng và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của TP.Hà Nội, của Bộ Giao thông vận tải luôn được chú trọng để kịp thời nắm bắt thông tin và xử lý các vấn đề phát sinh.

Hà Nội: Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi bên cạnh giỏ quần áo

Khoa Sơ sinh, bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận một bé gái sơ sinh khoảng 4-5 ngày tuổi bị bỏ rơi tại phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội, được cấp cứu 115 đưa vào.

Sau khi thăm khám, trẻ được chẩn đoán suy hô hấp, nhiễm trùng sơ sinh, đa dị tật. Ngay sau đó, các bác sĩ khoa Sơ sinh cấp cứu, điều trị để cứu bé.

Sau 3 ngày điều trị, tình trạng của bé có nhiều tiến triển. Tuy nhiên, bé vẫn trong tình trạng suy hô hấp, phải hỗ trợ thở bằng máy thở, tim bẩm sinh thông liên nhĩ lỗ thứ 2, tăng áp động bạch phổi nặng, nhiễm trùng sơ sinh đang điều kháng sinh, đa dị tật.

Hiện trẻ ăn, bú tốt, cai thở máy chuyển sang thở oxy, được theo dõi liên tục và chăm sóc tích cực tại khoa Sơ sinh của bệnh viện.

Thông tin ban đầu, bé bị bỏ rơi tại 119 Phú Viên, Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội, bên cạnh có một giỏ để vài bộ quần áo, khăn ủ của sơ sinh, bỉm và một hộp sữa. Bé được người dân phát hiện và gọi cho cấp cứu để đưa đến viện.

Vì bé không có giấy tờ tùy thân, các bác sĩ đã đặt tên cho cháu là Hoàng Linh Vy.

Phong tỏa BVĐK tỉnh Gia Lai sau ca dương tính với COVID-19

Sau khi phát hiện ca dương tính tại đây, tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo phòng tỏa và kiểm soát chặt chẽ người ra vào tại BVĐK Gia Lai. Ảnh minh họa

Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết tính đến chiều ngày 2/2, trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã ghi nhận 12 ca dương tính với SARS-CoV-2 và 1 trường hợp nghi nhiễm.

Trong số các bệnh nhân COVID-19 tại Gia Lai, có 1 trường hợp đang điều trị tại khoa Bệnh nhiệt đới, BVĐK tỉnh Gia Lai.

Ngay sau khi phát hiện ca dương tính tại đây, tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo phòng tỏa và kiểm soát chặt chẽ người ra vào tại bệnh viện này. Ngay trong đêm 1/2, Quân đoàn 3, bộ Quốc phòng đã tiến hành phun tiêu độc khử trùng toàn bệnh viện.

PGS-TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng cục Quản lý khám chữa bệnh (bộ Y tế), chiều 2/2 cho biết ông đã có công văn điều động đội cơ động phản ứng nhanh chống dịch COVID-19 của bệnh viện Chợ Rẫy đến hỗ trợ cho BVĐK tỉnh Gia Lai điều trị bệnh nhân COVID-19.

Đội cơ động này gồm các thành viên như: Chuyên gia về hồi sức tích cực, kiểm soát nhiễm khuẩn, truyền nhiễm.

Để góp phần truy vết, khoanh vùng, dập dịch một cách triệt để, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Gia Lai thông báo: Người dân đã đến BVĐK tỉnh Gia Lai trong thời gian từ 10h ngày 31/1/2021 đến 0h ngày 2/2/2021 khẩn trương liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ, tư vấn theo quy định và thực hiện tự cách ly tại nhà cho đến khi có thông báo mới để phòng, chống dịch COVID-19.

Bác sĩ, nhân viên y tế và người lao động trong khu vực bệnh viện trong thời gian nêu trên chủ động tự cách ly tại nhà và thông tin về BVĐK tỉnh (gặp bác sĩ Phúc: 0935.486.345) để được hỗ trợ khai báo y tế.

Như vậy, hiện nay, tại Gia Lai có 5 địa phương là TP.Pleiku, huyện Phú Thiện, huyện Krông Pa, huyện Ia Pa và thị xã Ayun Pa có ca dương tính COVID-19.

Hải Dương: Phong tỏa toàn bộ TP.Chí Linh 21 ngày

Tính đến 17h ngày 2/2, tỉnh Hải Dương ghi nhận thêm 9 ca mắc COVID-19.

Đáng chú ý, đại diện Trung tâm Y tế thị xã Kinh Môn cho biết trong số những trường hợp này có 3 học sinh trường tiểu học Hiến Thành (thị xã Kinh Môn) và đã được Trung tâm Y tế thị xã Kinh Môn đưa đi cách ly, điều trị tại bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương.

Ngay khi bố trí điều dưỡng chăm sóc cho 3 bệnh nhi này, điều dưỡng sẽ kết nối điện thoại bằng hình ảnh, video để phụ huynh có thể liên lạc, theo dõi sức khỏe con mình thường xuyên.

Tính đến thời điểm hiện tại, dịch COVID-19 đã xuất hiện tại 14/23 xã, phường của thị xã Kinh Môn.

Trong ngày 2/2, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương vừa ký quyết định thiết lập vùng cách ly y tế toàn bộ TP.Chí Linh để ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.

Theo đó, thiết lập vùng cách ly y tế toàn bộ thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Cụ thể như sau: Phong tỏa cách ly y tế đối với toàn bộ TP.Chí Linh, diện tích tự nhiên 282.917 km2, gồm; 19 xã, phường, 156 thôn, khu dân cư. Tổng số khẩu 50.249, dân số 175.164 người.

Tổ chức thực hiện cách ly y tế vùng có dịch phải đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 theo đúng quy định.

Thời gian áp dụng: 21 ngày kể từ 12h ngày 28/1.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh giao UBND TP.Chí Linh chủ trì, phối hợp với các sở, ngành: Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, Giao thông vận tải, Y tế thiết lập ngay các chốt kiểm soát và thực hiện kiểm soát 24/24 đối với toàn bộ TP.Chí Linh và thực hiện cách ly y tế theo đúng các qui định hiện hành.

Theo thống kê từ đầu năm đến nay toàn tỉnh Hải Dương đã ghi nhận 206 ca COVID-19 lây nhiễm trong cộng đồng.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-32-bo-gtvt-khong-xem-xet-viec-dong-cua-san-bay-noi-bai-a354840.html