+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 3/6/2020: Thu hồi các quyết định bổ nhiệm "thần tốc" một trưởng phòng ở Thanh Hóa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 3/6/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 3/6/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 3/6/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 3/6/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thu hồi các quyết định bổ nhiệm "thần tốc" một trưởng phòng ở Thanh Hóa

    Quyết định bổ nhiệm ông Tống Văn Thọ làm Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch năm 2015 của Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn sẽ bị thu hồi. Ảnh: NLĐ

    Ngày 2/6, trao đổi trên VnExpress, ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó bí thư thường trực Thị ủy Bỉm Sơn (Thanh Hóa) cho biết, quy trình bộ nhiệm ông Tống Văn Thọ, Trưởng phòng Tài Chính - Kế hoạch thị xã Bỉm Sơn "có những chỗ chưa chặt chẽ, không đảm bảo quy định nên buộc phải thu hồi".

    Theo ông Tùng, việc thu hồi các quyết định bổ nhiệm phó và trưởng phòng Tài chính Kế hoạch thị xã Bỉm Sơn đối với ông Tống Văn Thọ được thống nhất sau cuộc họp của Ban Thường vụ Thị uỷ chiều qua 1/6.

    "Sau khi thu hồi quyết định, anh Thọ vẫn là công chức bình thường", VnExpress dẫn lời ông Tùng nói.

    Trước đó, theo Dân trí, ngày 23/12/2013, ông Tống Văn Thọ (SN 1976) được Chủ tịch thị xã Bỉm Sơn ký hợp đồng lao động 1 năm. Thế nhưng, trước đó, vào ngày 7/10/2013, ông Thọ đã được Chủ tịch UBND thị xã làm hồ sơ trình UBND tỉnh Thanh Hóa qua sở Nội vụ đề xuất tuyển dụng công chức không qua thi tuyển đối với ông này.

    Ngày 28/4/2014, ông Thọ được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ký tuyển dụng công chức không qua thi tuyển nhưng không báo cáo bộ Nội vụ.

    Được biết, dù thời điểm này ông Thọ đang là lao động hợp đồng của thị xã Bỉm Sơn nhưng tại quyết định tuyển dụng công chức, ông này lại được ghi chức vụ, đơn vị công tác là giám đốc ngân hàng bán lẻ ngân hàng VIB chi nhánh Bỉm Sơn.

    Hơn 10 tháng sau khi được ký tuyển dụng công chức không qua thi tuyển, ngày 13/3/2015, ông Thọ được bổ nhiệm chức Phó phòng Tài chính thị xã và 5 tháng sau thì được bổ nhiệm chức Trưởng phòng.

    Cả hai lần bổ nhiệm, ông Thọ đều không có lý luận chính trị và bằng quản lý nhà nước ngạch chuyên viên theo theo quy định được nêu rõ trong Quyết định 1138/2002/QĐ-UBND ngày 16/4/2002 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

    Bình Dương: Vợ bàng hoàng phát hiện chồng tử vong bất thường trong phòng trọ

    Vụ việc xảy ra tại một phòng trọ ở phường Thuận Giao, TP.Thuận An, Bình Dương.

    Danh tính nạn nhân được xác định là anh Lương Văn Dũng (SN 1969, quê tỉnh Tây Ninh).

    Thông tin ban đầu, vào khoảng 19h ngày 1/6, vợ anh Dũng đi làm về phát hiện chồng mình đã tử vong. Sự việc sau đó được trình báo lên cơ quan công an địa phương.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng TP.Thuận An đã có mặt lấy lời khai nhân chứng đồng thời phong toả hiện trường vụ việc.

    Người nhà nạn nhân cho hay, trước khi xảy ra vụ việc anh Dũng không có biểu hiện gì bất thường. Đến 21h30, lực lượng chức năng mới hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường vụ việc.

    Vụ việc đang được công an tiếp tục làm rõ.

    Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ sập mỏ đá ở Điện Biên

    Lực lượng chức năng tìm kiếm nạn nhân tại hiện trường. Ảnh: Báo Điện Biên Phủ

    Chiều 2/6, ông Nguyễn Hữu Khởi, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Điện Biên (tỉnh Điện Biên), cho biết cơ quan chức năng đã tìm thấy thi thể nạn nhân mất tích trong vụ tai nạn mỏ đá làm 3 người chết.

    Nạn nhân thứ ba được xác định là Bùi Văn H. (SN 1983, trú tại tỉnh Ninh Bình). Thi thể được tìm thấy vào lúc 15h ngày 2/6 tại khe đá ở phía trên vách núi.

    Theo Tuổi Trẻ Online, trước đó, chiều tối 1/6, hai nạn nhân đã tử vong được tìm thấy là Đinh Văn Y. (29 tuổi, quê huyện Nho Quan, Ninh Bình) và Hang A S. (28 tuổi, quê ở huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên).

    Các thi thể được tìm thấy đều trong tình trạng dập nát nhiều bộ phận trên cơ thể. Hiện hay cơ quan chức năng huyện Điện Biên đang tiến hành xác minh, điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của 3 công nhân xảy ra tại mỏ đá Công ty TNHH đầu tư thương mại và dịch vụ Hoàng Anh.

    Theo Dân trí, trước đó, chiều muộn ngày 1/6, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Điện Biên đã đến hiện trường vụ tai nạn kiểm tra, chỉ đạo khắc phục và hỗ trợ cho gia đình 2 nạn nhân đã tìm thấy thi thể 5.400.000 đồng/người bị nạn.

    Trong tối qua, nạn nhân Đinh Văn Y. đã được gia đình đưa về quê mai táng, còn gia đình nạn nhân Hạng A S. trong sáng nay 2/6, cũng đã thống nhất phương án bồi thường, hỗ trợ từ phía công ty và đưa thi thể nạn nhân về nhà.

    Quảng Bình: Phát hiện thi thể người đàn ông không mặc áo bên lề đường

    Sáng ngày 2/6, ông Phạm Hồng Sơn- Chủ tịch UBND phường Quảng Phong, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình cho hay, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc một người đàn ông tử vong bên đường.

    Theo đó, vào khoảng 6h30 cùng ngày, người dân địa phương tá hoả khi phát hiện một thi thể người đàn ông không mặc áo nằm bên đường gần khu vực chợ thôn Tân Xuân, cạnh đó là chiếc xe máy BKS: 73K1 - 184.39.

    Nhận được tin báo, cơ quan chức năng có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ vụ việc.

    Bước đầu xác nhận nạn nhân ngụ tại phường Ba Đồn, thị xã Ba Đồn và người thân cũng đã đến để nhận diện thi thể.

    Theo một số người dân địa phương, khoảng 1h cùng ngày, họ có nghe tiếng động ở gần khu vực chợ Tân Xuân nhưng do trời tối nên mọi người không phát hiện ra sự việc, đến sáng thì thấy cảnh tượng trên.

    Hiện nguyên nhân vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-362020-thu-hoi-cac-quyet-dinh-bo-nhiem-than-toc-mot-truong-phong-o-thanh-hoa-a325713.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan