+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 4/5: Xử phạt 18 người không đeo khẩu trang nơi công cộng

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 4/5/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 4/5/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 4/5/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 4/5/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Một bác sĩ Vĩnh Phúc dương tính lần 1 với virus SARS-CoV-2

    Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên. Ảnh: Bộ Y tế 

    Ngày 3/5, Vĩnh Phúc ghi nhận thêm 1 trường hợp nghi mắc COVID-19 là bác sĩ Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên. VTC News cho biết bác sĩ này đã nhận kết quả xét nghiệm lần 1 dương tính với virus SARS-CoV-2, có liên quan tới ổ dịch là quán bar Sunny trên địa bàn tỉnh.

    Sau thông tin trên, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên đã tiến hành họp khẩn và truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với bác sĩ này.

    Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 Vĩnh Phúc đã ra quyết định thiết lập vùng cách ly y tế đối với toàn bộ Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên từ 0h ngày 3/5 đến 24h ngày 16/5. Được biết, thời hạn cách ly có thể gia tăng trong trường hợp cần thiết.

    Trước đó, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã có Công văn số 3021 gửi Ban Chỉ đạo Trung ương phòng, chống dịch COVID-19; Bộ Y tế về việc cử tổ công tác hỗ trợ Vĩnh Phúc trong công tác khống chế, dập dịch COVID-19.

    Công văn nêu rõ: Hiện nay dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh đang diễn biến phức tạp. Theo kết quả tầm soát, xét nghiệm ban đầu của Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên, nguy cơ lây lan, bùng phát dịch COVID-19 trong bệnh viện là rất lớn.

    Cần Thơ: Xử phạt 18 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

    Sáng ngày 3/5, lực lượng chức năng ở quận Ninh Kiều (Cần Thơ) gồm: phường Tân An, phường Cái Khế và phường An Hòa đã ra quân xử lý các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

    Tổng cộng, lực lượng chức năng của 3 phường đã lập biên bản xử phạt 18 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng về hành vi “Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế”, mức phạt từ 1-3 triệu đồng.

    “Sáng nay, đoàn công tác của UBND phường Tân An đã đi kiểm tra việc đeo khẩu trang tại Chợ Tân An và Chợ An Lạc. Qua đó, Đoàn công tác đã lập biên bản nhiều trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng”, ông Trần Nguyễn Phúc, Phó Chủ tịch UBND phường Tân An, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ cho biết.

    Trước đó một ngày, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Trần Việt Trường yêu cầu, thủ trưởng các đơn vị tăng cường kiểm tra, đôn đốc, đẩy mạnh thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng, Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, cũng như các hướng dẫn của Bộ Y tế, UBND TP, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác.

    Yêu cầu bắt buộc người dân đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và thực hiện nghiệm yêu cầu 5K của bộ Y tế. Người đứng đầu UBND TP.Cần Thơ chỉ đạo siết chặt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại các đơn vị, cơ sở, nhất là tại cơ sở y tế, trường học, chợ, siêu thị, các địa điểm tụ tập đông người…

    Chủ động thực hiện tầm soát, xét nghiệm trên diện rộng đối với các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở, viêm đường hô hấp cấp và những trường hợp có nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

    Bên cạnh đó, ông Trần Việt Trường chỉ đạo Chủ tịch UBND quận, huyện, xã, phường, thị trấn xử phạt nghiêm những trường hợp vi phạm biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định; đặc biệt là những trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng và công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng.

    Nổ nhà hàng ở Hạ Long khiến 1 người bị thương, nghi do rò rỉ khí gas

    Hiện trường vụ nổ. Ảnh: VietNamNet

    Sáng 3/5, tại quán Cơm Niêu, tầng 1, chung cư Trần Hưng Đạo Plaza, phường Trần Hưng Đạo, TP.Hạ Long, Quảng Ninh đã xảy ra một vụ nổ nghiêm trọng. Theo đó, vụ nổ đã làm vỡ toàn bộ hệ thống cửa kính cường lực ở tầng 1 cùng một phần tầng 2, đồ dùng và bàn ghế trong nhà hàng cũng bị hư hỏng nặng.

    Theo đó, ông Nguyễn Xuân Trường, Chủ tịch phường Trần Hưng Đạo, TP.Hạ Long, Quảng Ninh cho biết vụ nổ xảy ra vào lúc sáng sớm. Ông Trường chia sẻ: "Chúng tôi đã báo cáo thành phố và cử lực lượng ra bảo vệ hiện trường. Nguyên nhân gây ra vụ nổ có thể do rò rỉ khí gas".

    Vụ nổ khiến anh V.Q.T. (31 tuổi, nhân viên của quán) bị bỏng nghiêm trọng ở cánh tay trái và được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

    Một số người dân sinh sống gần khu vực xảy ra vụ nổ cho biết vào lúc rạng sáng, họ nghe thấy một tiếng nổ lớn từ tầng 2 nhà hàng. Nhiều người sống ở chung cư phía trên chia sẻ sau tiếng nổ, họ còn cảm thấ sự rung chuyển, nghi động đất nên đã bỏ chạy ra ngoài.

    Hiện lực lượng chức năng TP.Hạ Long đã tiếp nhận vụ việc và đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ nổ.

    Cách ly 182 người trên du thuyền 5 sao ở vịnh Hạ Long

    Ngày 3/5, thông tin từ UBND TP.Hạ Long cho biết, anh T.H.Đ. (26 tuổi) là nhân viên làm việc tại bộ phận bếp của du thuyền nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long Ambassador Cruiser, số hiệu QN - 8879, có lịch sử tiếp xúc với F0 tại ổ dịch huyện Lý Nhân, Hà Nam, khi anh này về thăm quê.

    Theo lịch sử dịch tễ, tại huyện Lý Nhân, anh Đ. có đi ăn cưới, chơi game, gặp họ hàng và sử dụng dịch vụ Internet công cộng của một người ở xã Bắc Lý. Người này sau đó có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

    Từ ngày 29/3 đến nay, Đ. trở về Hạ Long (Quảng Ninh) và làm phục vụ bếp trên tàu Ambassador Cruise đưa khách du lịch tham quan vịnh Hạ Long.

    Du thuyền Ambassador Cruise đang trên hành trình đưa 60 nhân viên cùng 122 hành khách tham quan vịnh Hạ Long.

    Du thuyền Ambassador Cruise đang trên hành trình đưa 60 nhân viên cùng 122 hành khách tham quan vịnh Hạ Long đã được yêu cầu quay trở về bờ vào trưa 3/5, và bố trí khu neo đậu riêng, cách ly riêng biệt đối với toàn bộ hành khách cùng thuyền viên trên tàu.

    Anh Đ. ngay lập tức được đưa đi xét nghiệm COVID-19.

    Trong trường hợp anh Đ. có kết quả xét nghiệm dương tính, cơ quan chức năng tổ chức truy vết, khoanh vùng và xét nghiệm các trường hợp từ F1 trở đi theo quy định. Nếu kết quả xét nghiệm âm tính, tiến hành lập danh sách theo dõi, quản lý, cách ly đối với toàn bộ du khách và nhân viên trên tàu.

    Dự kiến trong chiều nay sẽ có kết quả xét nghiệm của anh Đ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-45-xu-phat-18-nguoi-khong-deo-khau-trang-noi-cong-cong-a364431.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan