+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 5/6/2019: Ông Đoàn Ngọc Hải ký đơn xin từ chức

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 5/6/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 5/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 5/6/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 5/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ông Đoàn Ngọc Hải ký đơn xin từ chức ngay trong ngày nhận quyết định điều động

    Ông Đoàn Ngọc Hải tại buổi nhận quyết định điều động về làm Phó tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên ngày 4/6. Ảnh: Thanh Niên

    Theo thông tin trên báo Tuổi Trẻ, sáng 4/6, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND quận 1 (phụ trách đô thị), nhận quyết định điều động bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên. 

    Trước đó, tháng 3/2016, ông Hải được phân công làm Phó chủ tịch UBND quận 1, phụ trách mảng đô thị.

    Trong quá trình công tác, ông Đoàn Ngọc Hải đã thực hiện các “chiến dịch” lập lại trật tự bằng các hành động quyết liệt như phá dỡ các bậc tam cấp, mái che, biển quảng cáo… chiếm không gian chung.

    Đến tháng 1/2018, ông Đoàn Ngọc Hải gửi “Đơn xin từ chức” tới Thành ủy TPHCM, Quận ủy và UBND quận 1. Tuy nhiên đến tháng 5/2018, ông Hải bất ngờ rút lại đơn này.

    Sau hơn 1 năm kể từ khi nộp đơn từ chức, ông Hải đã được bố trí công việc mới tại Tổng công ty xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên. Việc điều động ông Đoàn Ngọc Hải khi đang làm Phó chủ tịch UBND quận 1 (phụ trách đô thị), đến làm Phó tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên, vào sáng 4/6, được xem là một diễn biến bất ngờ.

    Tại buổi nhận quyết định điều động, ông Hải bày tỏ nguyện vọng được về công tác tại nơi xa nhất của TP là huyện Cần Giờ, có thể là làm tại UBND huyện hoặc làm cán bộ Mặt trận Tổ quốc huyện nhưng chưa được chấp thuận.

    Đến chiều cùng ngày, theo nguồn tin trên báo Thanh Niên, sau khi nhận quyết định điều động, ông Đoàn Ngọc Hải đã ký đơn xin từ chức.

    Trong đơn, ông Hải trình bày sau khi nhận quyết định điều chuyển về vị trí mới, ông nhận thấy bản thân không có trình độ chuyên môn về ngành xây dựng, không phù hợp với năng lực, sở trường chuyên môn được đào tạo.

    "Nếu tôi miễn cưỡng nhận nhiệm vụ trái với sở trường, chuyên môn và tâm huyết thì có thể sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng do không có chuyên môn, điều đó sẽ làm tổn thương đến uy tín của Đảng, tiền bạc và tài sản của nhân dân nên tôi từ chức.

    Trong lúc đợi quy trình giải quyết chế độ nghỉ việc sớm 10 năm theo quy định, tôi sẽ xin nghỉ việc 2 tháng không hưởng lương", báo Tuổi trẻ dẫn lời ông Hải trình bày trong đơn.

    Trả lời báo Thanh Niên, ông Đoàn Ngọc Hải cho hay: “Tôi đã trình bày rất rõ về nguyện vọng của tôi. Trước đây tôi đã trình bày nguyện vọng của tôi là về làm Phó chủ tịch UBND huyện Cần Giờ, hoặc cán bộ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Cần Giờ, nhưng Chủ tịch UBND thành phố và Trưởng ban Tổ chức Thành ủy chưa chấp thuận vấn đề này và chưa trả lời tôi".

    "Lãnh đạo TPHCM rất nhiều lần mời tôi lên nhận nhiệm vụ, trong đó có lần mời tôi làm Phó ban An toàn vệ sinh thực phẩm TPHCM. Tôi không được học hành gì về ngành y, không được học về sinh hoá cũng như học về bác sĩ. Rồi tính điều tôi làm Tổng giám đốc Tổng công ty vàng bạc đá quý, và bây giờ là Phó tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Sài Gòn.

    Thực sự công việc mới này tôi không học qua kỹ sư hay kỹ sư xây dựng để thực hiện tốt công việc của mình. Tuy nhiên, với tư cách là một đảng viên, 3 năm quân ngũ, 25 năm công tác tại quận 1, thì tôi nghĩ phải chấp hành các quyết định về cán bộ, tổ chức. Tuy nhiên, tôi sẽ có hành động phù hợp với người cán bộ đảng viên trong tình hình hiện nay. Tôi cũng xin cảm ơn lãnh đạo thành phố, lãnh đạo Tổng công ty xây dựng Sài Gòn. Xin cảm ơn tất cả”.

    Nghệ An: Xuyên đêm giải cứu người đàn ông leo lên cột điện cao thế vì mâu thuẫn gia đình

    Sáng 4/6, thông tin trên Pháp luật TP. HCM, ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Hoa (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) cho biết, người thân và lực lượng chức năng đã thuyết phục được anh Trần Văn V. (40 tuổi, trú xóm 7, xã Quỳnh Hoa) từ trên cột điện cao thế xuống đất trở về nhà.

    Trước đó, đêm 3/6, do mâu thuẫn với vợ và gia đình, anh V. bực tức, chạy ra leo lên gần tới đỉnh cột điện cao thế của đường dây điện cao thế Bắc-Nam, tới đỉnh cột, cách mặt đất khoảng 50 mét, chỉ cách dây điện khoảng 1 mét và nằm lì trên đó. Lo sợ anh trai bị điện giật hoặc nhảy xuống đất tự tử, em trai anh V. đã leo lên khuyên can và giữ anh lại trên cột điện để chờ lực lượng cứu hộ cứu nạn.

    Hai anh em anh V. trên đỉnh cột điện cao thế. Ảnh: VietNamNet

    Nhận được tin báo, công an xã Quỳnh Hoa đã báo cáo sự việc lên Công an huyện Quỳnh Lưu và Đội Công tác chữa cháy - Cứu nạn cứu hộ, thuộc Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Nghệ An đóng tại thị xã Hoàng Mai để đưa thiết bị đến giải cứu.

    VietNamNet thông tin, do đây là đường dây điện cao thế Bắc- Nam nên phương án cắt điện lưới để giải cứu không thực hiện được. Các chiến sĩ công an đã dùng loa kêu gọi thuyết phục anh V. leo xuống khỏi cột điện. Trời tối có mưa nên công tác giải cứu và thuyết phục gặp khó khăn.

    Sau hơn ba tiếng đồng hồ thuyết phục, đến 1h20 ngày 4/6, anh V. đã đồng ý trèo xuống đất, người em cũng xuống an toàn. Cảnh sát PCCC cùng công an huyện rút lui sau gần 5 tiếng giải cứu.

    Được biết, anh V. không nghiện ma túy, không ngáo đá, mà anh có uống một ít rượu và có mâu thuẫn với vợ và gia đình nên đã bực tức leo lên cột điện.

    Vụ ông lão u70 dâm ô bé gái 6 tuổi: Bộ phim quái đản trong điện thoại "yêu râu xanh"

    Thông tin trên Sài Gòn giải phóng, ngày 3/6, Công an huyện Châu Phú (An Giang) cho biết đang giữ Hồ Văn Lợi (69 tuổi, ngụ xã Bình Thủy, Châu Phú) để điều tra về hành vi “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

    Theo điều tra, Lợi và bé T. ( 6 tuổi, ngụ tỉnh An Giang) vốn là hàng xóm sinh sống ở ấp Bình Yên (xã Bình Thủy). Chiều 30/5, bé T. qua nhà Lợi chơi thì Lợi dẫn bé T. đi vào phòng ngủ.

    Tại đây, người đàn ông dụ dỗ cho bé T. ăn bánh rồi kêu bé nằm xuống cởi quần áo trên người bé ra. Sau đó, Lợi thực hiện hành vi giao cấu với bé gái 6 tuổi. Thực hiện xong hành vi đê tiện, Lợi dắt bé gái ra khỏi phòng và yêu cầu không được kể với ai.

    Phát hiện con gái có nhiều dấu hiệu nghi vấn như chân đi không được thẳng, bé kêu đau tại vùng kín, tinh thần hoảng loạn, mẹ bé T. đã gặng hỏi thì được T. kể lại toàn bộ sự việc. Quá bức xúc trước hành vi của Lợi, gia đình đưa bé tới tố cáo công an.

    Công an đã lấy lời khai bé T. có sự giám hộ của gia đình. Đồng thời, công an mời Lợi tới làm việc và có khai báo như trên. Tại cơ quan điều tra, Lợi đã thừa nhận hành vi đồi bại của mình.

    Báo Đất Việt thông tin theo vị cán bộ xã Bình Thủy: "Chính quyền và gia đình đã đưa bé đi kiểm tra tại bệnh viện tại huyện Châu Phú. Kết quả cho thấy bé bị xâm hại vùng kín, màng trinh chưa rách. Cơ quan điều tra đang tiếp tục đưa bé gái đi kiểm tra lại một lần nữa tại bệnh viện tỉnh".

    "Công an đã tìm thấy đoạn phim nóng mà người đàn ông này xem trong điện thoại trước khi hãm hại bé Mai" - Vị cán bộ này cho biết.

    Lợi hiện đang ở với vợ chồng con trai. Tại thời điểm xảy ra sự việc, con trai Lợi đang đưa vợ đi đẻ tại bệnh viện nên chỉ có Lợi và cháu trai ở nhà. Vợ người đàn ông này hiện đang sống tại Bình Dương.

    Được biết, nạn nhân có mối quan hệ họ hàng với đối tượng Lợi. Lợi là anh trai ruột của ông nội bé T.

    Nhà Lợi và nhà nạn nhân chỉ cách nhau 2 nhà. Bình thường T. vẫn thường qua nhà Lợi chơi. Mối quan hệ của 2 gia đình vẫn tốt đẹp cho đến khi xảy ra sự việc.

    Hiện đối tượng Hồ Văn Lợi (69 tuổi, ngụ ấp Bình Yên, xã Bình Thủy) đang bị công an tỉnh An Giang bắt giữ để điều tra về hành vi "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi".

    Xe tải bất ngờ bốc cháy trơ khung trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương

    Theo báo Thanh Niên, vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 10h30 ngày 4/6, xe tải mang biển kiểm soát 51C - 918.46 do tài xế Trần Phú Nhuận (34 tuổi, ngụ Kiên Giang) điều khiển lưu thông trên đường cao tốc TP. HCM - Trung Lương theo hướng từ Tiền Giang về TP. HCM.

    Xe tải bất ngờ bốc cháy trơ khung trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương. Ảnh: Thanh Niên. 

    Khi đến đoạn Km49 thuộc địa bàn xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang, tài xế phát hiện khói bốc lên từ trong cabin nên vội cho xe tấp vào làn dừng khẩn cấp, đồng thời nhanh chóng dùng 2 bình chữa cháy mini dập lửa nhưng bất thành nên báo cơ quan chức năng.

    Liên quan đến vụ việc, báo Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an địa phương đã điều lực lượng chức năng chức năng đến hỗ trợ chữa cháy và điều tiết giao thông.

    Tuy nhiên, lửa lan nhanh khiến phần đầu xe tải bị cháy rụi. Thùng hàng phía sau xe tải được lực lượng chữa cháy khống chế dập tắt kịp thời nên không bị cháy lan.

    Lúc hỏa hoạn bùng phát, tài xế đánh xe vào làn dừng khẩn cấp nên không gây ùn tắc giao thông.

    Tài xế xe tải cho biết vụ cháy gây thiệt khoảng 150 triệu đồng. Cảnh sát đã lập hồ sơ để điều tra làm rõ nguyên nhân sự việc.

    Bình Dương: Một phạm nhân bất ngờ tử vong trong trại giam

    Ngày 4/6, trao đổi với báo Tiền Phong, Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã xác định được nguyên nhân tử vong của phạm nhân Trương Hoài Phanh (SN 1977, ngụ Củ Chi, TP HCM), đang chấp hành hình phạt 9 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” tại trại giam Phú Hòa (Bình Dương).

    Cùng với đó, VKSND tỉnh Bình Dương cũng xác nhận với báo Bảo Vệ Pháp Luật, phạm nhân Phanh tử vong trong trại giam Phú Hòa là do bệnh HIV/AIDS giai đoạn cuối.

    Cụ thể, trưa ngày 2/6, nhận được tin báo của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương (PC01) về vụ việc một phạm nhân tại trại giam Phú Hòa tử vong, VKSND tỉnh Bình Dương đã cử kiểm sát viên thực hiện công tác kiểm sát việc khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

    Qua khám nghiệm tử thi xác định, đầu mặt phạm nhân không có dấu vết tác động ngoại lực, có dịch miệng, mũi màu vàng nhạt chảy ra. Cổ, ngực, bụng, lưng và tứ chi không có dấu vết tác động của ngoại lực. Kết quả cho thấy, nguyên nhân tử vong là do bệnh HIV/AIDS giai đoạn cuối.

    Trước đó, phạm nhân Phanh được phát hiện dương tính với HIV. Tháng 11/2018, Phanh được đưa đi điều trị ARV tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương.

    Đến sáng 2/6, Phanh có biểu hiện mệt, sức khỏe yếu, khó thở nên được bác sĩ bệnh xá trại giam Phú Hòa thăm khám, điều trị. Khoảng hơn 1 giờ sau Phanh được chuyển lên bệnh viện đa khoa Phú Giáo để cấp cứu nhưng tử vong trên đường đến bệnh viện.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-562019-ong-doan-ngoc-hai-ky-don-xin-tu-chuc-a278489.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan