+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 5/9/2019: Bé trai 5 tuổi bị điện giật thương tâm khi chơi đùa ngoài vườn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 5/9/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 5/9/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 5/9/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 5/9/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Long An: Bé trai 5 tuổi bị điện giật thương tâm khi chơi đùa ngoài vườn

    Hiện trường xảy ra vụ điện giật thương tâm khiến bé trai tử vong. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Chiều ngày 4/9, trả lời VTC News, ông Dương Văn Hải, Chủ tịch UBND xã Mỹ An, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An cho biết, một vụ điện giật khiến bé trai gần 5 tuổi thiệt mạng vừa xảy ra trên địa bàn.

    Dân Trí đưa tin, vào sáng cùng ngày, bé trai N.T.Đ (gần 5 tuổi) từ trong nhà ở ấp 1, xã Mỹ An ra vườn thanh long chơi thì dây điện hạ thế rơi trúng người, khiến nạn nhân bị điện giật tử vong tại chỗ. 

    Nhận tin báo, lực lượng chức năng có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân sự cố tai nạn.

    Được biết, đường dây điện hạ thế trên do Điện lực Tân An thuộc Công ty Điện lực Long An trực tiếp quản lý.

    Ngay sau khi xảy ra sự việc, Công ty Điện lực Long An, Điện lực Tân An đã cử đoàn đến thăm, chia buồn và hỗ trợ cùng gia đình để lo hậu sự.

    Theo thông tin trên báo Tiền Phong, lãnh đạo Điện lực Tân An cho biết hiện khu vực này đã được ngắt điện, đồng thời ngành điện cũng đang phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân sự cố dẫn đến hậu quả đáng tiếc này.

    Quảng Trị: Ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới gây ngập lụt, trên 1.000 hộ dân ở huyện Hướng Hóa phải di dời

    Người dân thị trấn Lao Bảo dùng thuyền di chuyển đồ dùng tránh lũ. Ảnh: Nguyên Lý/TTXVN

    Địa phương cũng đã tiến hành di dời trên 1.000 hộ dân với khoảng 4.000 nhân khẩu cư trú ở thị trấn Lao Bảo và các xã: Tân Thành, Tân Long, Thuận. Hướng Hóa là huyện bị ngập lụt nghiêm trọng nhất ở tỉnh Quảng Trị. Theo ghi nhận của phóng viên tại hiện trường, mưa lũ đã khiến 10 khóm của thị trấn Lao Bảo gồm: Đông Chính, Vĩnh Hoa, Xuân Phước, Duy Tân, Cao Việt, Ka Tăng, Trung Chính, Tân Kim, Ka Túp, An Hà bị ngập sâu trong nước. Người dân phải sử dụng thuyền để di chuyển.

    Một số khu vực như khóm Duy Tân, Vĩnh Hoa, An Hà, Cao Việt… bị ngập từ 4 - 5m, nước lên tới nóc nhà. Các địa bàn còn lại mực nước ngập trung bình từ 1 - 1,5m. Nước sông Sê Pôn dâng cao, lũ đổ về lúc nửa đêm khiến người dân trở tay không kịp.

    Ông Nguyễn Văn Linh, trú ở khóm Đông Chính (thị trấn Lao Bảo) cho biết: "Khoảng 1 giờ ngày 4/9, nước bắt đầu dâng cao ngập nền nhà. Dù đã chuẩn bị kê sẵn đồ đạc nhưng gia đình tôi vẫn không kịp thực hiện. Bây giờ nước đã ngập hơn 1,5m, đến nửa tường nhà, tôi phải đưa các con sang ở nhờ tại nhà người thân".

    Cùng chung hoàn cảnh với ông Linh, đến sáng 4/9, gia đình ông Nguyễn Thái Bình (trú ở đường Lê Thế Tiết, thị trấn Lao Bảo) vẫn chưa hoàn thành việc dọn dẹp, di chuyển đồ đạc lên cao. Ông Bình chia sẻ: "Mặc dù đã được chính quyền thông báo trước, gia đình tôi cũng đã chuẩn bị kê dọn tài sản, nhưng do mực nước lên quá nhanh lại vào lúc nửa đêm nên gặp rất nhiều khó khăn".

    Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ, các cấp chính quyền địa phương đã triển khai lực lượng túc trực cũng như sơ tán người dân ra khỏi vùng xung yếu. Toàn huyện đã di dời 4.000 người dân ngay trong đêm đến nơi an toàn.

    Thiếu tá Ngô Quang Thuyên, Chính trị viên Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo, nêu rõ: “Từ chiều 3/9, đơn vị đã huy động lực lượng có mặt tại các địa điểm trọng yếu để hỗ trợ chuyển tài sản, di dời dân trong đêm khi nước sông Sê Pôn ngày càng dâng cao. Chúng tôi đã tới từng hộ gia đình để đưa người già, trẻ em đến nơi an toàn.

    Mặt khác, tại các địa điểm nguy hiểm như cầu, cống, đập tràn... đơn vị đã cắt cử lực lượng túc trực 24/24 giờ để vận động, tuyên truyền người dân không nên qua lại. Ngay trong sáng 4/9, đơn vị đã vận chuyển lương thực, thực phẩm, nước uống bằng ca nô đến các vùng ngập lụt và các điểm phải di dời dân để hỗ trợ…”.

    Hiện nay, trên địa bàn vẫn mưa rất to, dự kiến tình hình mưa lũ sẽ còn diễn biến phức tạp. Các lực lượng vẫn đang túc trực tại các địa điểm xung yếu. Đối với những khu vực ngập sâu, chính quyền địa phương kiên quyết không để người dân trở về nhà khi nước vẫn còn dâng lên. Tại các địa điểm tập trung dân, chính quyền địa phương cũng đã hỗ trợ lương thực, thực phẩm và nước uống với quyết tâm không để một người dân nào phải chịu đói, chịu rét.

    Ông Nguyễn Hữu Dũng, Chủ tịch UBND thị trấn Lao Bảo, cho biết: Để đối phó với tình hình lũ lụt trên địa bàn, chính quyền thị trấn đã tập trung chỉ đạo các lực lượng, Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão của thị trấn Lao Bảo cũng như huy động tất cả các nguồn lực để vận động, di dời người dân đến nơi an toàn.

    Đến 5 giờ ngày 4/9, theo thống kê sơ bộ, thị trấn Lao Bảo đã di dời được trên 2.280 người, trong đó có 1.828 người có nhà bị ngập. Trong chiều tối 4/9 và ngày 5/9, ngành chức năng của thị trấn sẽ tiếp tục cập nhật diễn biến của thời tiết để chỉ đạo các lực lượng theo dõi, nắm bắt tiếp tục di dời những hộ còn lại trong vùng lũ để tránh thiệt hại về người và tài sản

    Yên Bái: 4 người dân đi bóc quế bị đất đá vùi lấp thương vong

    Chiều 4/9, trao đổi với PV báo Đời sống & Pháp luật, ông Hoàng Văn Hộ, Chủ tịch xã Phúc Lợi, huyện Lục Yên (tỉnh Yên Bái) cho biết, trên địa bàn huyện vừa xảy ra vụ sạt lở đất khiến 1 người tử vong và 3 người bị thương khi đang đi bóc quế.

    "Khu vực đồi là nơi bà con trồng quế từ lâu, cách nơi người dân sinh sống khoảng 3km. Khi xảy ra sạt lở không ai tránh kịp nên đã để lại hậu quả vô cùng đáng tiếc", ông Hộ cho hay. 

    Theo thông tin ban đầu, sáng ngày 4/9, một nhóm gồm 7 người dân đi bóc quế trên đồi của gia đình ông Đặng Văn Hào, tại thôn 1 Túc, xã Phúc Lợi, huyện Lục Yên. Trong quá trình ngồi nghỉ giải lao, bất ngờ đất đá từ trên núi cao sạt lở xuống khiến những người này không chạy kịp.

    Hậu quả, chị Lý Thị Thanh (sinh năm 1977) tử vong tại chỗ và 3 người bị thương (gãy xương đùi) là ông Đặng Văn Hào (sinh năm 1974), chị Phùng Thị Mùi (sinh 1981) và cháu Đặng Văn T. (sinh 2004). Cả 4 người đều trú tại thôn 1 Túc, xã Phúc Lợi, huyện Lục Yên.

    Ngay sau khi nhân được tin báo từ người dân, chính quyền địa phương cùng nhân dân trong xã đã tiến hành đào bới đất đá để đưa nạn nhân ra khỏi hiện trường.

    Hiện, thi thể chị Lý Thị Thanh đã được bàn giao cho gia đình để mai táng theo phong tục địa phương. Còn 3 nạn nhân bị thương đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

    Được biết nhiều ngày qua trên địa bàn huyện Lục Yên đã có mưa kéo dài khiến đất bị ngậm nước, tầng phong hóa mỏng đã bị sụt lún làm những tảng đá từ trên cao lăn xuống. Trong những ngày tới, diễn biến thời tiết có thể chuyển biến phức tạp nên người dân cần chủ động chú ý để bảo vệ an toàn cho bản thân.

    Hà Tĩnh: Bị nước lũ cuốn trôi, công an viên tử vong thương tâm

    Thi thể công an viên được người dân tìm thấy. Ảnh: Vietnamnet

    Vietnamnet đưa tin, Trưởng công an xã Hương Vĩnh (Hương Khê) Trần Đình Tuấn xác nhận sự việc 1 công an viên rơi xuống cống nước tử vong.

    Liên quan đến sự việc, Người lao động đưa tin, khoảng 13h ngày 4/9, ông Lê Văn B. (SN 1965, trú tại thôn 2, xã Hương Vĩnh, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh), điều khiển xe máy di chuyển trên tuyến quốc lộ 15A theo hướng TP.Hà Tĩnh-Thị trấn Hương Khê. Khi đi tới khu vực khối 2, thuộc thị trấn này thì bất ngờ rơi vào miệng cống dẫn nước vào hồ Bình Sơn.

    Trời mưa to, nước lũ ngập đường nên ông B. và xe máy bị cuốn vào cống rồi trôi ra hồ Bình Sơn.

    Ngay sau khi phát hiện sự việc, nhiều người dân đã cố gắng ứng cứu. Tuy nhiên, phải mất khoảng hơn 30 phút sau, người dân mới đưa được thi thể nạn nhân lên bờ, chiếc xe máy hiện vẫn chưa được tìm thấy.

    Một người dân đi phía sau ông B. chứng kiến sự việc cho biết, lúc đó thấy ông B. đi chậm, nhưng do nước lớn, chảy tràn ra đường nên có thể ông không nhìn ra được đường đi.

    "Khi nước cuốn cả người và xe bác ấy xuống cống cũng có người ở đó, tuy nhiên toàn chị em phụ nữ nên không ai ứng cứu kịp. Đến lúc gọi được người đến thì đã quá muộn", người này cho biết.

    Theo người nhà nạn nhân cho biết, do con bị ốm nên ông B. đi mua thuốc thì gặp nạn.

    Được biết, ông B. là Công an viên kiêm thôn trưởng thôn 2, xã Hương Vĩnh.

    Hiện, thi thể nạn nhân đã được người thân đưa về nhà lo mai táng.

    Thu giữ 5 khẩu súng, 18 viên đạn trong nhà cựu Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Trần Văn Minh

    Liên quan đến vụ án bán đất công sản cho Phan Văn Anh Vũ (Vũ "nhôm"), gây thất thoát tài sản nhà nước xảy ra tại Đà Nẵng, theo kết luận điều tra của Cơ quan CSĐT bộ Công an, hai cựu Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Trần Văn Minh và Văn Hữu Chiến đã lợi dụng quyền hạn để tạo điều kiện cho Vũ "nhôm" mua rẻ hàng chục bất động sản. Số tiền mà các bị can gây thất thoát của nhà nước là gần 20.000 tỷ đồng.

    Thông tin trên báo Tuổi Trẻ, trong quá trình kê biên tài sản và xử lý vật chứng, kết luận điều tra thể hiện ngày 18/4/2018, quá trình khám xét chỗ ở của bị can Trần Văn Minh, Cơ quan CSĐT bộ Công an đã phát hiện, thu giữ 5 khẩu súng, 18 viên đạn và 3 giấy phép sử dụng công cụ hỗ trợ.

    Theo kết luận giám định xác định 5 khẩu súng và 18 viên đạn nói trên không phải là vũ khí quân dụng.

    Trong đó 3 khẩu súng và 18 viên đạn thuộc danh mục công cụ hỗ trợ, 2 khẩu súng là đồ chơi nguy hiểm bị cấm.

    Cơ quan điều tra đã ra quyết định xử lý vật chứng, giao cho Công an TP.Đà Nẵng xử lý theo quy định của pháp luật.

    Như VOV đã đưa tin, nhờ sự tiếp tay của nhiều quan chức, Vũ "nhôm" đã thâu tóm 21 bất động sản và 7 dự án bất động sản trên địa bàn Đà Nẵng với giá rẻ. Số tiền mà 21 bị can gây thất thoát cho Nhà nước được Cơ quan CSĐT bộ Công an xác định lên tới gần 20.000 tỷ đồng.

    Kết luận điều tra nêu rõ: "Hành vi phạm tội của các bị can Trần Văn Minh, Văn Hữu Chiến và đồng phạm đã tạo điều kiện cho bị can Phan Văn Anh Vũ thâu tóm nhiều dự án bất động sản và nhà, đất công sản tại TP.Đà Nẵng không qua đấu giá quyền sử dụng đất, gây thiệt hại đặc biệt lớn đối với ngân sách Nhà nước, làm mất niềm tin của nhân dân và gây bức xúc lớn trong xã hội".

    Với hành vi "giúp sức" cho Vũ "nhôm", cựu Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng bị đề nghị truy tố 2 tội danh "vi phạm chế độ quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí" và "vi phạm các quy định về quản lý đất đai".

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-592019-be-trai-5-tuoi-bi-dien-giat-thuong-tam-khi-choi-dua-ngoai-vuon-a291544.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan