Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 6/9: Người đàn ông vờ bó bột tay để giấu ma túy


Thứ 2, 06/09/2021 | 06:55


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 6/9/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 6/9/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Quảng Ninh: Người đàn ông vờ bó bột tay để giấu ma túy

Ngày 5/9, báo Quảng Binh đưa tin, nhận được tin báo của người dân về một đối tượng có đặc điểm bó bột tay trái, thường xuyên bán ma túy và tiêm chích ở khu vực rạp Bạch Đằng, TP.Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), tổ trinh sát Phòng CSĐT tội phạm về ma túy- Công an tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành rà soát xác minh vụ việc.

Tin trong nước - Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 6/9: Người đàn ông vờ bó bột tay để giấu ma túy
Đối tượng Dũng cùng tang vật. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Khoảng 16h ngày 30/8/2021, tổ trinh sát phát hiện 1 đối tượng có những đặc điểm như trên tại khu vực đường 25/4 trên địa bàn phường Bạch Đằng nên đã tiến hành kiểm tra.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong cánh tay đang bó bột của đối tượng này cất giấu trái phép một số gói nhỏ là ma túy heroin. Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản quả tang, đưa đối tượng về trụ sở để làm việc.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận tên là Vũ Anh Dũng (SN 1971, trú tại tổ 8, khu 3, phường Hồng Gai, TP.Hạ Long).

Bản thân Dũng vốn là đối tượng nghiện lâu năm, không có việc làm ổn định, vài tháng trước bị gãy tay phải bó bột. Tuy nhiên, sau khi khỏi, đối tượng này không tháo bột ra mà để làm chỗ cất giấu ma túy nhằm qua mắt lực lượng chức năng.

Bằng chiêu thức này, Dũng thường xuyên bán ma túy heroin cho các đối tượng nghiện quanh khu vực sinh sống để kiếm lời và có tiền mua ma túy sử dụng cho bản thân.

Hiện, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy- Công an tỉnh Quảng Ninh đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án và xử lý theo quy định của pháp luật.

Hà Nội công bố danh bạ đường dây nóng COVID-19

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội vừa niêm yết danh bạ đường dây nóng COVID-19 trên địa bàn thành phố để giúp người dân giải đáp các thắc mắc, các vấn đề liên quan đến y tế, tiếp nhận phản ảnh, khai báo y tế, cấp cứu... trong mùa dịch.

Các đường dây nóng trong danh bạ gồm:

Bộ Y tế: 19003228.

Sở Y tế Hà Nội: 19009095.

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội: 1022 hoặc 0241022, nhánh 1 (bấm phím 1) kết nối với Trung tâm cấp cứu 115, nhánh 2 (bấm phím 2) kết nối với CDC Hà Nội, nhánh 3 (bấm phím 3) kết nối với mạng lưới thầy thuốc đồng hành, nhánh 4 (bấm phím 4) phản ánh về vi phạm phòng, chống dịch COVID-19.

Kiểm dịch y tế tại sân bay Nội Bài: 0916865570.

Bệnh viện Đa khoa Đống Đa: 02485822392.

CDC Hà Nội: 0969082115; 0949396115.

Bên cạnh đó còn có số điện thoại y tế của 30 quận, huyện, thị xã và các xã, phường, thị trấn trên địa bàn thành phố.

Qua các kênh tiếp nhận trên, người dân có thể phản ánh những sai phạm trong công tác phòng chống dịch; việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch trong cộng đồng; nguy cơ tiếp xúc các ca bệnh xuất hiện trong cộng đồng; thông tin không đúng sự thật.

CDC Hà Nội khuyến cáo, người dân cần tuân thủ thực hiện "5K", khai báo y tế. Khi có một trong các biểu hiện như: Sốt, ho, đau họng, khó thở, đau người, mệt mỏi, ớn lạnh, giảm hoặc mất vị giác hoặc khứu giác, người dân cần liên hệ ngay với trạm y tế phường, xã nơi cư trú để được hướng dẫn và làm xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 miễn phí, nhằm phát hiện sớm nguy cơ mắc bệnh COVID-19.

Trong đợt dịch 4 tính từ ngày 27/4 đến trưa 5/9, TP.Hà Nội đã ghi nhận 3.520 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 1.563 ca ngoài cộng đồng và 1.957 ca là trường hợp trong khu cách ly.

Bình Phước: Tìm thấy bé trai 3 tuổi bị lũ cuốn trôi

Tin trong nước - Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 6/9: Người đàn ông vờ bó bột tay để giấu ma túy (Hình 2).
Bé trai được tìm thấy cách nơi mất tích khoảng 1km. Ảnh: Công an Nhân dân

Chiều 4/9, Thiếu tá Phạm Ngọc Tuân, Trưởng Công an xã Phú Sơn, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước cho biết, sau thời gian nỗ lực tìm kiếm, khoảng 13h ngày 4/9, lực lượng Công an xã, dân quân phối hợp với Công an huyện Bù Đăng đã tìm thấy cháu bé Thạch Lâm Tùng cách nơi mất tích khoảng 1km.

Theo đó, ngay sau khi nhận được tin báo về việc cháu bé 3 tuổi bị mất tích do lũ cuốn trôi, hàng chục cán bộ, chiến sĩ Công an huyện, xã cùng với lực lượng dân quân và người dân địa phương đã có mặt tại hiện trường khẩn trương tìm kiếm với quyết tâm cao.

Tuy nhiên, do đêm tối, mưa gió, nước sông đục, địa hình hiểm trở nên các lực lượng phải ngưng tìm vào lúc 3h và tổ chức tiếp tục tìm kiếm vào sáng hôm sau.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác tìm kiếm.

"Rất may khoảng 13h ngày 4/9, chúng tôi đã tìm thấy cháu bé ở một lô cao su, cách hiện trường khoảng 1km", Thiếu tá Tuân nói.

Khi tìm thấy, sức khỏe cháu bé bình thường, ổn định.

Thông tin về sự việc trước đó, khoảng 16h45 ngày 3/9, Công an xã Phú Sơn, huyện Bù Đăng nhận tin báo của anh Thạch Sol (32 tuổi) và chị Ngô Thị Út (40 tuổi, quê Trà Vinh, tạm trú xã Phú Sơn) về việc con trai 3 tuổi nghi bị nước lũ cuốn trôi trên sông Lấp hướng cầu Bà Lan thuộc sông Lấp đoạn địa phận thôn Sơn Qúy, xã Phú Sơn, trôi về hướng xã Thọ Sơn.

Người nhà nạn nhân cho hay, vào ngày 3/9, cháu cùng cha mẹ đi hái măng. Cha mẹ đã để cháu bé chơi ở khu vực gần bờ suối. Khi quay lại thì không thấy đâu và nghĩ rằng con đã bị rơi xuống suối, bị nước lớn cuốn đi.

Khi lực lượng chức năng xuống hiện trường cũng phát hiện có vết trượt và đôi ủng cháu bé đi ngay bờ suối. Lãnh đạo huyện đã huy động hơn 100 người, có sự phối hợp của tỉnh Đắk Nông cùng tìm kiếm.

Đắk Lắk: Nam thanh niên ôm 4 bình gas mini tự tử

Chiều 4/9, một lãnh đạo UBND phường An Lạc, thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk) cho biết, lực lượng chức năng đang điều tra việc nam thanh niên ôm bình gas mini tự tử trưa cùng ngày.

Danh tính nạn nhân được xác định là anh Huỳnh Ngọc H. (27 tuổi, ngụ phường An Lạc).

Thông tin ban đầu, Tiền Phong cho hay, sự việc xảy ra vào khoảng 14h30 cùng ngày, người dân tại khu vực đường Phan Bội Châu, phường An Lạc nghe tiếng nổ lớn xuất phát từ căn nhà của anh Huỳnh Ngọc H. nên chạy đến xem thì phát hiện anh này nằm gục dưới vũng máu.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng có mặt khám nghiệm hiện trường.

Đồng thời, gọi xe cứu thương đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do anh H. có mâu thuẫn với vợ nên đốt bình gas tự tử, dẫn đến bị bỏng nặng.

Một lãnh đạo Bệnh viện thị xã Buôn Hồ cho biết, anh H. bị bỏng nặng nên các y bác sĩ đã chuyển bệnh nhân lên tuyến trên để điều trị.

Hiện, vụ việc, cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra để làm rõ nguyên nhân và xử lý.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-6-9-2021-nguoi-dan-ong-vo-bo-bot-tay-de-giau-ma-tuy-a512304.html