+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 7/10: Nữ cán bộ Cung Trí thức tử vong trong sân trụ sở

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 7/10/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 7/10/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hà Nội: Điều tra vụ nữ cán bộ Cung Trí thức tử vong trong sân trụ sở

    Ngày 6/10, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc người phụ nữ tử vong ở sân Cung Trí thức TP.Hà Nội (phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy).

    dieu tra vu nu can bo cung tri thuc tu vong trong san tru so dspl
    Hiện trường vụ việc. Ảnh: Tiền Phong

    Trước đó, vào chiều ngày 5/10, cơ quan chức năng nhận được tin báo về việc phát hiện thi thể phụ nữ tại khu vực sân Cung Trí thức TP.Hà Nội.

    Thi thể nạn nhân nằm dưới gầm phía trước một xe ô tô. Người này là nữ, được cho là làm việc ở Cung Trí thức và rơi từ tầng cao tòa nhà xuống.

    Sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm, thi thể nạn nhân được đưa đi khỏi hiện trường vào lúc hơn 18h cùng ngày.

    Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

    Phân bổ 20 triệu liều vaccine Vero Cell cho 60 tỉnh, TP

    Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương vừa có quyết định phân bổ 20 triệu liều vaccine phòng COVID-19 Vero Cell do Tập đoàn Sinopharm sản xuất cho 60 tỉnh, thành phố.

    Trong số các địa phương được phân bổ vaccine Vero Cell đợt này, Bình Dương và An Giang là 2 địa phương được nhận nhiều nhất với một triệu liều mỗi tỉnh. TP.HCM được nhận 997.000 liều; Đồng Nai và Kiên Giang đứng thứ 4 với 800.000 liều/tỉnh.

    11 tỉnh, thành phố (TP Cần Thơ, Đồng Tháp, Bến Tre, Sóc Trăng, Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long, Cà Mau, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Bình Phước) được phân bổ 500.000 liều/địa phương. Lâm Đồng được phân bổ 450.000 liều.

    Các địa phương được phân bổ 400.000 liều gồm Bạc Liêu, Hậu Giang, Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa, Bình Thuận, Đắk Lắk.

    Các địa phương còn lại được phân bổ từ 50.000 liều đến 350.000 liều, trong đó có 4 tỉnh là Lai Châu, Cao Bằng, Bắc Kạn và Điện Biên được phân bổ 50.000 liều. Hà Nội nhận 139.000 liều…

    Tích hợp nhiều tiện ích mới trên thẻ CCCD gắn chip

    bo sung nhieu tien ich moi tren the can cuoc cong dan gan chip dspl
    Lợi ích của thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử. Ảnh: Hà Nội Mới

    Ngày 5/10, bộ Công an ra thông báo qua phối hợp với các bộ, ban, ngành khác đã bổ sung thêm nhiều tiện ích trên căn cước công dân (CCCD) kiểu mới có gắn chip điện tử.

    Cụ thể, bộ Công an đang xây dựng, hoàn thiện giải pháp bổ sung các tiện ích số trên thẻ CCCD gắn chip điện tử.

    Trước mắt, thẻ CCCD gắn chip đã được tích hợp các tiện ích gồm xác thực thông tin tiêm chủng; xác thực giấy đi đường cho người giao hàng (shipper); thông tin công dân nhận trợ cấp chính sách theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ. Ngoài ra, thẻ CCCD còn được tích hợp thông tin đăng ký xe theo chức năng quản lý của bộ Công an; thông tin lái xe “luồng xanh”…

    Bộ Công an hiện đang phối hợp tích cực với bộ GTVT tích hợp thông tin bằng lái xe, đồng thời phối hơp với Bảo hiểm xã hội tích hợp thông tin bảo hiểm xã hội và rất nhiều tiện ích khác, kể cả việc tích hợp thông tin trong hộ chiếu, giấy tờ đi lại quốc tế (nếu ký thỏa thuận hợp tác quốc tế) vì thẻ căn cước công dân có mã MRZ (Machine - readable zone) - Mã hàng không dân dụng quốc tế theo tiêu chuẩn ICAO…

    Công dân chỉ cần 1 loại giấy tờ duy nhất là thẻ CCCD gắn chip điện tử để có thể thay thế rất nhiều loại giấy tờ khác.

    Theo bộ Công an, công dân chỉ cần đăng ký thông tin tài khoản qua ứng dụng VNEID hoặc qua website http://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn sẽ được xác thực trong Hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

    Người dân sau đó chỉ cần xuất trình thẻ CCCD gắn chip, cơ quan chức năng sẽ sử dụng ứng dụng VNEID để kiểm tra các thông tin qua việc đọc mã QRcode trên thẻ căn cước gắn chíp điện tử để xác định, không cần phải mang nhiều loại giấy tờ khác nhau hoặc điện thoại di động để kiểm tra thông tin.

    Hiện bộ Công an đã trả khoảng 45 triệu thẻ CCCD gắn chip điện tử tới tay người dân. Thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử được coi là một trong những chiếc thẻ căn cước công dân tiên tiến, hiện đại bậc nhất trên thế giới với nhiều tính năng, tác dụng và thẩm mỹ.

    Ngoài các thông tin được in trên bền mặt trước, sau của thẻ CCCD, mã QR code ở mặt trước của thẻ căn cước công dân với 7 trường thông tin cơ bản của công dân được khai thác nhanh chóng, tiện ích, rất phù hợp với yêu cầu đọc thông tin nhanh của các cơ quan, tổ chức, cá nhân.

    Mặt sau của thẻ CCCD chứa mã MRZ (Machine – readable zone) – mã hàng không dân dụng quốc tế theo tiêu chuẩn ICAO. Chip điện tử được tích hợp các trường thông tin cơ bản của công dân, chứa thông tin sinh trắc học ảnh chân dung và vân tay theo tiêu chuẩn ICAO. Tất cả các thông tin được lưu trữ đều được bảo mật, đảm bảo an ninh, an toàn thông tin bởi Ban Cơ yếu Chính phủ.

    Thừa Thiên - Huế: Đón 149 thai phụ về quê tránh dịch COVID-19 bằng máy bay

    Chiều ngày 5/10, chuyến bay VJ3494 đưa 231 công dân từ TP.HCM về Thừa Thiên - Huế đã hạ cánh an toàn tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, thị xã Hương Thủy. Trong đó, 149 người là thai phụ, còn lại là người thân đi cùng. Toàn bộ người dân đi trên chuyến bay này đã được test nhanh COVID - 19 miễn phí trước khi lên máy bay.

    Ngay khi đặt chân xuống sân bay, các công dân lên 15 xe buýt để về các khu cách ly. Được biết, 30 thai phụ đăng ký cách ly tập trung theo hình thức dịch vụ tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng trên địa bàn. Số còn lại lựa chọn cách ly tập trung miễn phí. Việc đón các công dân trở về địa phương được diễn ra thuận lợi, an toàn, đảm bảo các phương án phòng, chống dịch.

    "Với chuyền bay đầu tiên này sở Du lịch hợp đồng để đưa bà con về. Khi về đến địa phương, bà con được đưa đón về đến nơi cách ly. Ở đây có 2 sự lựa chọn, hầu hết là lựa chọn cách ly tập trung miễn phí. Trong chuyến này có 230 người thì có 30 người đăng ký cách ly trả phí dịch vụ, chúng tôi đáp ứng theo sự lựa chọn của các thai phụ”, VOV.VN trích lời ông Trần Hữu Thùy Giang - Giám đốc sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế.

    Trước đó, nhằm hỗ trợ công dân Thừa Thiên - Huế đang làm ăn, sinh sống, học tập tại TP.HCM gặp khó khăn do dịch COVID-19 có nhu cầu cấp thiết trở về địa phương, tỉnh Thừa Thiên Huế đã khởi động lại chương trình đăng ký trở về.

    Công dân từ TP.HCM và các tỉnh, thành phố phía Nam về sẽ được tổ chức cách ly tập trung theo quy định. Sau chuyến bay này, tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ tiếp tục kế hoạch đón công dân ở các tỉnh, thành phố phía Nam về quê. Đối tượng được ưu tiên đón vẫn là các thai phụ, học sinh, mẹ và trẻ sơ sinh, người có hoàn cảnh khó khăn.

    Đến nay, khoảng 1.200 công dân Thừa Thiên - Huế đã đăng ký về quê theo chương trình này, thời gian dự kiến các chuyến tiếp theo từ ngày 8-15/10.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-7-10-2021-nu-can-bo-cung-tri-thuc-tu-vong-trong-san-tru-so-a515447.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan