+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 7/8: Phó Giám đốc sở "ứng xử không chuẩn mực" với nữ nhân viên

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 7/8/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 7/8/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thái Nguyên: Phó Giám đốc sở KH&ĐT "ứng xử không chuẩn mực" với nữ nhân viên

    vu pho giam doc so kh dt thai nguyen bi to sam so nu nhan vien dspl
    Trụ sở sở KH&ĐT tỉnh Thái Nguyên. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Chiều ngày 6/8, trao đổi với báo Tuổi Trẻ, ông Hoàng Văn Hùng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thái Nguyên cho biết, sáng cùng ngày, đơn vị đã làm việc với sở KH&ĐT tỉnh Thái Nguyên, yêu cầu giải trình, kiểm điểm những nội dung liên quan đến vụ Phó giám đốc sở này bị tố sàm sỡ nữ nhân viên.

    Theo ông Hùng, bước đầu qua báo cáo sơ bộ của lãnh đạo sở KH&ĐT tỉnh Thái Nguyên, ông A. đã có bản tường trình, kiểm điểm gửi cơ quan và thủ trưởng cơ quan. Trong bản tường trình, ông A. thừa nhận có hành vi sàm sỡ nữ nhân viên trong công sở. Ông A. cũng thành khẩn thừa nhận có vi phạm và nhận thấy cách ứng xử của mình như vậy là không chuẩn mực, xin được nhận lỗi.

    Sau khi nhận thấy có dấu hiệu vi phạm, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thái Nguyên đã thành lập đoàn kiểm tra để xem xét, xử lý vụ việc.

    "Chúng tôi sẽ yêu cầu ông A. và những người liên quan tường trình rõ sự việc. Sau đó tổ chức họp chi bộ, Đảng ủy để xem xét, cân nhắc trên cơ sở các quy định của điều lệ Đảng, sai đến đâu xử lý đến đó", báo Tuổi Trẻ dẫn lời Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thái Nguyên.

    Liên quan đến vụ việc, theo báo VTC News, ngày 6/8, Công an tỉnh Thái Nguyên đã thông tin chính thức vụ Phó Giám đốc sở KH&ĐT bị tố sàm sỡ nữ nhân viên khiến dư luận xôn xao. Theo Công an tỉnh Thái Nguyên, khoảng 20h00 ngày 3/8, Công an TP Thái Nguyên nhận được đơn trình báo của chị N.T.T là cán bộ của sở KH&ĐT Thái Nguyên.

    Theo trình báo của chị T., ông A. đã có hành vi sàm sỡ, xâm phạm nhân phẩm, danh dự của chị. Sau đó, chị T. đề nghị khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Đ.D.A về hành vi trên.

    Ngay sau khi nhận được đơn trình báo, cơ quan CSĐT Công an TP.Thái Nguyên đã vào cuộc điều tra, xác minh. Tuy nhiên, đến 14h30 ngày 4/8, chị T. đã đến cơ quan CSĐT Công an TP.Thái Nguyên nộp đơn xin rút yêu cầu khởi tố.

    Công an tỉnh Thái Nguyên đã báo cáo Thường trực Tỉnh uỷ vụ việc này và phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

    Bình Dương: Bệnh nhân COVID-19 dùng dao đe dọa, tấn công cán bộ y tế

    Sự việc xảy ra vào khuya ngày 5/8 tại khu cách ly y tế ở huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương. Đây là khu đang thực hiện cách ly theo dõi, điều trị những F0 không có triệu chứng và triệu chứng nhẹ ở huyện Bàu Bàng.

    Trả lời Lao Động, bác sĩ Huỳnh Minh Chín - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng cho biết, gần 10 ngày nay, một nhóm F0 trong khu cách ly điều trị có biểu hiện quậy phá, không tuân thủ quy định cách ly. Đến đêm ngày 5/8, một số đối tượng đã lôi kéo kích động, đập phá khu nhà ở của nhân viên y tế, thậm chí dùng dao uy hiếp để bắt nhân viên y tế thực hiện theo yêu cầu.

    Đặc biệt, có 2 đối tượng vào nằm trong phòng nhân viên y tế, không chịu ra ngoài. Không chỉ vậy, còn chạy tới ôm nhân viên y tế, nghĩ mình là F0 là ai cũng phải sợ.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã có mặt can thiệp, hỗ trợ cưỡng chế 1 đối tượng cầm đầu và một đối tượng khác mang theo dao. Hai đối tượng này được áp giải đến địa điểm khác, công an đang làm việc để xử lý theo quy định.

    "Các y bác sĩ tuyến đầu đã vất vả, không màng nguy hiểm để điều trị cho bệnh nhân, giờ lại xảy ra việc này. Đây là hành động không thể chấp nhận được, đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm để răn đe", báo VTC News dẫn lời bác sĩ Chín.

    TP.HCM hỗ trợ toàn bộ chi phí cho người nghèo tử vong vì COVID-19

    tphcm ho tro toan bo chi phi cho nguoi ngheo tu vong vi covid 19 dspl
    Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP. HCM tổ chức họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn. Ảnh: Báo Lao Động.

    Chiều ngày 5/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP. HCM tổ chức họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn.

    Chia sẻ về việc tổ chức mai táng cho người mắc COVID-19 tử vong, Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM Nguyễn Toàn Thắng nói rằng, các bệnh nhân tử vong do bệnh truyền nhiễm đều được xử lý theo các hướng dẫn, quy trình của bộ Y tế và Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 quốc gia.

    Ông Thắng thông tin thêm, căn cứ hướng dẫn của Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP. HCM, ca tử vong do COVID-19 đang được xử lý theo quy trình 6 bước nghiêm ngặt, thi thể người quá cố được hỏa táng tại cơ sở hỏa táng Bình Hưng Hòa.

    Hiện, cơ sở hỏa táng này hoạt động 24/24. Liên quan đến chi phí hỏa táng, ông Thắng cho biết toàn bộ cơ sở hỏa táng hiện do Nhà nước giao cho Công ty Môi trường đô thị thành phố quản lý, không có chuyện tăng giá và từ chối nhận ca tử vong do COVID-19 tại Bình Hưng Hòa.

    Cũng trong buổi họp báo chiều ngày 5/8, Phó Bí thư thường trực Thành uỷ TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết đối với người tử vong vì COVID-19, chi phí hỏa táng ở mức 4,2 triệu đồng sẽ được miễn phí, còn lại các chi phí khác về dịch vụ mai táng thì người nhà sẽ tự chọn với đơn vị dịch vụ mai táng.

    Công tác chăm lo đời sống người dân đã đi vào đi nề nếp, vận hành khá bài bản, tháo gỡ được các vướng mắc, hạn chế. Mặc dù mỗi ngày đều có phát sinh hạn chế nhưng khi phát hiện, thành phố luôn có biện pháp điều chỉnh, khắc phục kịp thời.

    Bên cạnh đó, liên quan đến tình trạng người dân nghèo qua đời vì COVID-19, nhưng người thân không có tiền mai táng, ông Nguyễn Toàn Thắng khẳng định ngân sách TP.HCM sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí.

    Cụ thể, Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM cho biết đối với việc người nghèo khi mắc bệnh COVID-19 mà bị tử vong, ngân sách TP.HCM sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí từ giai đoạn đưa thi thể người bệnh từ bệnh viện đến nơi hỏa táng và đảm bảo hết toàn bộ chi phí cho người này.

    Ngoài ra, đối với người nghèo mất nhưng không phải do COVID-19, theo quy định của ngành lao động thương binh và xã hội đã có hỗ trợ việc này rồi.

    Cháy rừng gây sự cố nghiêm trọng đường dây 500 kV Dốc Sỏi - Pleiku 2

    Ngày 5/8, đường dây 500 kV Dốc Sỏi - Pleiku 2 đã xảy ra sự cố do cháy rừng. Ngay sau khi nhận được tin báo, Truyền tải điện Quảng Ngãi đã huy động toàn bộ lực lượng kiểm tra trên toàn tuyến đường dây.

    Cụ thể, sự cố cháy xảy ra tại khoảng cột 99 - 100 (thôn Làng Xinh, xã Sơn Linh, huyện Sơn Hà tỉnh Quảng Ngãi). Nguyên nhân do người dân đốt bì thực vật trong lúc thời tiết nắng nóng, gặp phải gió mạnh nên đám cháy bùng phát dữ dội, sau đó cháy lan vào rừng phòng hộ nằm dưới tuyến đường dây truyền tải điện, gây khói bụi kết hợp gió đã xảy ra sự cố đường dây Dốc Sỏi - Pleiku 2.

    Truyền tải điện Quảng Ngãi đã huy động toàn bộ lực lượng, phối hợp với chính quyền và người dân địa phương đã ngăn chặn vụ cháy rừng. Tuy nhiên, do đám cháy rừng lớn, ngoài tầm kiểm soát, lửa cháy vào rừng phòng hộ, các gốc cây lớn nhiều vẫn còn tàn tro cháy âm ỉ. ​Hiện tại đơn vị đã bố trí nhân lực trực theo dõi thường xuyên để khống chế đám cháy nhằm tránh cháy lan sang vị trí khác và xử lý tro than còn sót lại.

    Sự cố gây ảnh hưởng đến việc cung cấp điện trong nhiều giờ và nguy cơ gây mất an toàn vận hành lưới truyền tải điện.

    Trước sự việc, Truyền tải điện Quảng Ngãi đề nghị các ban ngành chức năng và nhân dân cần nâng cao ý thức phòng chống cháy rừng, bảo vệ an toàn cho hệ thống truyền tải điện Quốc gia.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-7-8-2021-pho-giam-doc-so-ung-xu-khong-chuan-muc-voi-nu-nhan-vien-a509395.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan