+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 7/5/2020: Bộ Nội vụ nói gì về việc bổ nhiệm 2 lãnh đạo ở Hải Dương?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 7/5/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 7/5/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 7/5/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 7/5/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bộ Nội vụ nói gì về việc bổ nhiệm 2 lãnh đạo ở Hải Dương?


    Trụ sở Thị ủy-HĐND-UBND thị xã Kinh Môn. Ảnh: Công lý 

    Báo Dân trí đưa tin, tại cuộc họp báo Chính phủ tối 5/5, báo chí đặt câu hỏi với lãnh đạo Bộ Nội vụ về thông tin tỉnh Hải Dương điều động, chỉ định 2 chức danh là Bí thư Thị ủy Kinh Môn và Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch không đúng quy định.

    Cụ thể, địa phương này bổ nhiệm ông Nguyễn Minh Hùng sang làm Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch, không đúng thông tư 9 của Bộ Văn hóa về tiêu chuẩn chức danh Giám đốc, Phó Giám đốc sở trong khi không đủ thời gian công tác.

    “Với những trường hợp dư luận phản ảnh như trên, Bộ Nội vụ có phương án chỉ đạo kiểm tra, xử lý như thế nào?”, báo chí nêu câu hỏi.

    Vietnamnet dẫn lời Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng cho biết việc bổ nhiệm cán bộ, công chức giữ chức vụ lãnh đạo thực hiện theo quy định của Đảng và pháp luật.

    Trong đó, Bộ Chính trị vừa ban hành Quy định số 89 năm 2017 về khung tiêu chuẩn chức danh, định hướng khung tiêu chí đánh giá cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp. Ngoài ra, việc bổ nhiệm cán bộ thực hiện theo phân cấp của Đảng và của pháp luật.

    Theo VTC News, trước những thông tin báo chí nêu tại tỉnh Hải Dương, ông Nguyễn Duy Thăng cho rằng việc này thuộc thẩm quyền của tỉnh trong bổ nhiệm cán bộ.

    "Rất mong báo chí gửi thông tin cho Bộ Nội vụ để chúng tôi phối hợp với tỉnh Hải Dương kiểm tra, thanh tra.

    Việc bổ nhiệm, tuyển dụng thì Bộ Nội vụ cũng thường xuyên thanh tra, kiểm tra nội dung này và đã có tổng hợp, báo cáo để xử lý. Tinh thần chung là cán bộ phải đảm bảo đủ tiêu chí, đúng quy trình bổ nhiệm cán bộ", Thứ trưởng Bộ Nội vụ nhấn mạnh.

    Khu công nghiệp Phú Thị bất ngờ bốc cháy ngùn ngụt, công nhân hoảng loạn bỏ chạy

    Trưa ngày 6/5, tại kho xưởng may mặc ở tầng ba một công ty nằm trong khu công nghiệp Phú Thị (Gia Lâm, Hà Nội) đã xảy ra cháy lớn.

    Ngọn lửa lan rộng tạo thành cột khói đen bốc cao hàng chục mét. Khu vực phát lửa là kho chứa hàng, có rất nhiều kệ lớn nên rất khó cho việc tiếp cận sâu bên trong đám cháy. Khu vực này rộng khoảng hơn 1000m2.

    Đây là khu vực được công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Biovet thuê lại, chuyên kinh doanh mặt hàng thuốc thú y.

    Khi phát hiện hỏa hoạn, các nhân viên trong khu vực tòa nhà đã nhanh chóng thoát khỏi hiện trường. Tuy nhiên, theo thông tin ban đầu, có 3 người bị kẹt trong đám cháy.

    Nhận được tin báo, Công an huyện Gia Lâm phối hợp với các đơn vị thuộc Phòng cảnh sát PCCC&CNCH Công an Hà Nội điều 20 xe chữa cháy tới hiện trường.

    Lãnh đạo Công an huyện Gia Lâm cho biết đơn vị đang tập trung ưu tiên công tác cứu nạn, chưa thể xác định số người thương vong.

    "Tôi đang trực tiếp tại hiện trường chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn, hiện chưa thể xác định có người thương vong hay không", vị này nói.

    Con trai phát hiện cha tử vong trong tư thế nằm ngửa trên sàn nhà

    Khu vực hiện trường xảy ra sự việc. Ảnh: Dân Trí 

    Ngày 5/5, Công an TP.Mỹ Tho (Tiền Giang) đang phối hợp Công an phường 6 cùng các đơn vị nghiệp vụ có liên quan điều tra làm rõ trường hợp tử vong của ông Lê Văn Hồng (SN 1962, ngụ xã Tịnh Bình, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi).

    Thông tin ban đầu, sự việc xảy ra vào khoảng 18h ngày 5/5 con trai ông Hồng là anh Lê Vũ Thiên (SN 1989, ngụ Khu phố 12, đường Lê Văn Phẩm, phường 6, TP.Mỹ Tho) về nhà để tìm cha.

    Khi về đến nơi, cửa nhà khóa trái, bên trong bốc lên mùi hôi nồng nặc nên anh Thiên liền phá khóa để vào nhà. Tại đây, anh Thiên phát hiện cha mình đã tử vong ở khu vực phía sau nhà. Thi thể ông Hồng đang trong giai đoạn trương phình phân hủy mạnh.

    Thông tin được biết, ông Hồng hiện đang sinh sống một mình tại căn nhà của con trai được một thời gian, còn anh Thiên thì sống trong một căn nhà khác ở phường 4, TP.Mỹ Tho.

    Trước khi xảy ra vụ việc khoảng 4 đến 5 ngày, anh Thiên nhiều lần điện thoại cho cha mà không thấy ai bắt máy, anh Thiên nghĩ do cha nhậu say nên không nghe máy. Đến chiều 5/5, anh Thiên đến nhà tìm cha thì phát hiện sự việc đau lòng.

    Tiếp nhận thông tin sự việc, lực lượng Công an TP.Mỹ Tho, Công an phường 6 cùng các đơn vị nghiệp vụ có liên quan đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của ông Hồng.

    Bé trai 3 tuổi tại Nghệ An đuối nước tử vong

    Sáng 6/5, bà Lô Thị Hoan, Phó Chủ tịch UBND xã Đôn Phục, huyện Con Cuông, Nghệ An xác nhận, trên địa bàn xã vừa xảy ra 1 vụ đuối nước khiến một bé trai 3 tuổi bị tử vong.

    Thông tin ban đầu, vào khoảng 18h ngày 5/5, bé Vi Bảo A. (SN 2017) con trai của anh Vi Văn Tị và chị Nguyễn Thị Diện ở bản Phục, xã Đôn Phục, huyện Con Cuông cùng với 2 anh của mình, trong đó, anh cả học lớp 3, anh hai học lớp 1 ra khe suối phía trước nhà để tắm.

    Tuy nhiên, mải chơi đùa cho đến lúc trời xẩm tối, khi có người đàn ông trong xóm đi qua suối nhắc nhở về nhà, 2 anh mới quay lại tìm em thì đã không thấy em trai đâu.

    Cụ thể, vì 2 người anh mải trèo cây và trêu đùa nhau bên bờ suối không để ý nên A. đã xuống suối để tắm. Vì không biết bơi nên em đã bị đuối nước và tử vong.

    Được biết, anh Tị và chị Diện thuộc hộ nghèo, sinh được 4 đứa con; đứa con gái út mới được vài tháng tuổi. Anh chị cũng cho biết, các con cũng thường xuyên ra sông, suối chơi đùa.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-752020-bo-noi-vu-noi-gi-ve-viec-bo-nhiem-2-lanh-dao-o-hai-duong-a322303.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan