+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 8/10: Tóm gọn đối tượng trộm thùng tiền cả 100 triệu đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 8/10/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 8/10/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Sóc Trăng: Tóm gọn đối tượng trộm thùng tiền cả 100 triệu đồng

    Ngày 7/10, Công an huyện Kế Sách (Sóc Trăng) vừa bắt giữ đối tượng Thạch Say (SN 1999, ngụ xã An Mỹ) về hành vi trộm cắp tài sản.

    8cefaeee c48f 4859 bc3a e799baf2235a
    Tang vật của vụ án. Ảnh: Công an TP.HCM

    Theo thông tin ban đầu, khoảng 22h40 ngày 6/10, nhận được tin báo của bị hại tại ấp An Ninh 2, thị trấn Kế Sách về việc bị một đối tượng lấy thùng tiền khoảng 100 triệu đồng, lực lượng Công an huyện Kế Sách đã nhanh chóng đến hiện trường xác minh và truy bắt đối tượng.

    Sau 7 giờ truy bắt, rạng sáng ngày 7/10, công an đã bắt được Thạch Say và thu giữ tang vật.

    TP.HCM hướng dẫn cách đăng ký di chuyển mới trong trường hợp cấp thiết

    Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản hướng dẫn việc đăng ký hỗ trợ di chuyển trong trường hợp cấp thiết kể từ ngày 7/10.

    Theo hướng dẫn này, người dân có nhu cầu hỗ trợ di chuyển, thực hiện đơn đăng ký hỗ trợ di chuyển trong trường hợp cấp thiết trên Cổng thông tin điện tử của sở GTVT tại địa chỉ https://thongtin-sgtvt.tphcm.gov.vn/dich-vu-cong/dang-ky-di-chuyen.

    Trong vòng 48 giờ kể từ thời điểm người dân nhận được thông tin đăng ký thành công, Sở này sẽ phản hồi kết quả giải quyết của người dân thông qua địa chỉ mail của người gửi đơn.

    Cụ thể, người đi từ TP.HCM đến các tỉnh, thành phố khác trong một số trường hợp cấp thiết thuộc các trường hợp: đưa đón người bệnh hiểm nghèo; đưa đón con nhỏ (dưới 18 tuổi); đưa đón phụ nữ mang thai; tham gia phỏng vấn trước khi đi nước ngoài; tham gia thi tuyển do các cơ sở giáo dục và cơ quan quản lý nhà nước tổ chức; thực hiện di chuyển theo yêu cầu của tòa án hoặc cơ quan điều tra (người đã được sự chấp thuận bằng văn bản của UBND tỉnh, TP nơi đến cho phép đến không thuộc đối tượng cần sở GTVT TP.HCM xác nhận di chuyển).

    Người dân TP.HCM từ các tỉnh, thành phố khác có nguyện vọng trở về TP.HCM thuộc trường hợp: có hộ khẩu thường trú tại TP.HCM; có giấy xác nhận tạm trú tại TP.HCM, giấy xác nhận tạm vắng của địa phương có địa chỉ nơi đến là TP.HCM (người đã được sự chấp thuận bằng văn bản của UBND tỉnh, thành phố nơi đi cho phép đến TP.HCM không thuộc đối tượng cần sở GTVT xác nhận di chuyển).

    Trường hợp đơn được chấp thuận, người làm đơn sẽ nhận được file PDF của giấy đề nghị hỗ trợ di chuyển trong trường hợp cấp thiết có mã QR.

    Đối với đơn không được chấp thuận, người làm đơn sẽ được phản hồi nguyên nhân không được chấp thuận đơn.

    Mã QR này nhằm phục vụ các cơ quan kiểm tra, giám sát trong quá trình di chuyển. Trong trường hợp cần thiết truy xuất dữ liệu, nhân viên kiểm tra, giám sát quét mã QR sẽ nhận được các thông tin chi tiết của người di chuyển. Người làm đơn hoặc người cùng đi trên phương tiện sẽ tự in giấy đề nghị hỗ trợ di chuyển trong trường hợp cấp thiết hoặc mang theo bản điện tử trên thiết bị di động để sử dụng khi lưu thông trên đường.

    Trong quá trình đi lại, người chạy xe và đi cùng phải đáp ứng các yêu cầu: Tuân thủ 5K, đã khỏi COVID-19 dưới 6 tháng hoặc tiêm vắc-xin ít nhất 1 mũi với loại yêu cầu tiêm 2 mũi (điều kiện này không áp dụng với người TP.HCM từ các địa phương trở về); có kết quả xét nghiệm âm tính còn hiệu lực 72 giờ; đi đúng mục đích và nội dung đơn đăng ký; khai báo thông tin qua ứng dụng VNEID cùng các giấy tờ liên quan.

    Khi di chuyển, người dân phải thực hiện đúng mục đích chuyến đi và nội dung đơn đã đăng ký.

    Phương tiện di chuyển là các loại hình vận tải liên tỉnh (đường bộ, đường thủy, đường sắt, đường hàng không); trường hợp di chuyển bằng xe ô tô cá nhân phải có đầy đủ giấy tờ hợp pháp theo quy định.

    Thừa Thiên- Huế: Bắt giữ đối tượng hiếp dâm người có biểu hiện tâm thần

    dot nhap nha dan hiep dam nguoi phu nu co bieu hien tam than dspl
    Đối tượng Nguyên tại cơ quan chức năng. Ảnh: Tiền Phong

    Chiều ngày 7/10, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, Công an thị xã Hương Trà vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Bảo Nguyên (SN 1997, trú tại thị xã Hương Trà) để điều tra về hành vi hiếp dâm phụ nữ.

    Trước đó, ngày 5/10, Nguyên đột nhập vào một ngôi nhà tại tổ dân phố Bàu Đưng (phường Hương Văn, thị xã Hương Trà). Lúc này, trong nhà có một phụ nữ cùng hai cháu nhỏ.

    Sau khi cho hai cháu nhỏ 10.000 đồng, dụ dỗ ra khỏi nhà mua bánh kẹo, Nguyên có hành vi đe dọa người phụ nữ, bắt nạn nhân cởi quần áo với mục đích để quan hệ tình dục

    Khi nạn nhân chống cự, la hét và nghe thấy tiếng hàng xóm tri hô, đối tượng Nguyên có ý định tẩu thoát, nhưng bị người dân xung quanh bắt giữ.

    Theo một số nguồn tin, nạn nhân trong vụ việc là người có biểu hiện tâm thần.

    Làm việc với cơ quan chức năng, đối tượng Nguyên khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng thị xã Hương Trà tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

    Việt Nam lên tiếng về bộ phim "Quân đội Vương Bài" xuyên tạc lịch sử

    Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, tổ chức vào ngày 7/10, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã cho biết quan điểm của Việt Nam trước thông tin Trung Quốc công chiếu trailer phim “Quân đội Vương Bài”, với những chi tiết xuyên tạc lịch sử về cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía bắc của Việt Nam giai đoạn thập niên 1980.

    Bà Lê Thị Thu Hằng cho biết, các cơ quan chức năng của Việt Nam đã chú ý đến thông tin này, đồng thời khẳng định: “Chủ trương nhất quán của Việt Nam đối với các vấn đề lịch sử là gác lại quá khứ, hướng tới tương lai, nhìn nhận lịch sử một cách đúng đắn và khách quan và có việc làm tích cực nhằm tăng cường sự hiểu biết, hữu nghị giữa người dân, đóng góp cho quan hệ hữu nghị, hợp tác và phát triển giữa các quốc gia trên thế giới.

    Chúng tôi đề nghị phía Trung Quốc cùng thực hiện nghiêm nhận thức chung của lãnh đạo cấp cao hai nước về tăng cường tuyên truyền hữu nghị, khách quan, củng cố cơ sở xã hội thuận lợi cho phát triển quan hệ hai nước”.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-8-10-2021-tom-gon-doi-tuong-trom-thung-tien-ca-100-trieu-dong-a515574.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan