+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 8/6: "Thế thân" F1 đi cách ly tập trung hộ

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 8/6/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 8/6/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Lâm Đồng: "Thế thân" F1 đi cách ly tập trung hộ

    the vai f1 di cach ly tap trung dspl
    Ông D. nhờ người đi cách ly tập trung thay mình. Ảnh minh họa

    Hôm 7/6, cơ quan chức năng của Công an tỉnh Lâm Đồng đã báo cáo về một trường hợp F1 nhờ người đi cách ly tập trung thay.

    Trước đó, tối ngày 2/6, khu cách ly tập trung Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh Lâm Đồng tiếp nhận 2 trường hợp là ông N.V.N. (30 tuổi) và Đ.N.D. (51 tuổi) vào cách ly tập trung theo quyết định của Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương. Được biết, đây là 2 trường hợp F1 của một bệnh nhân COVID-19.

    Vào ngày 4/6, trong quá trình lấy thông tin cá nhân, khai báo y tế của các trường hợp vào cách ly, ban điều hành khu cách ly phát hiện ông T.Đ.D. (39 tuổi, ngụ phường 11, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) đã thay ông Đ.N.D. đi cách ly tập trung.

    Ngay sau khi phát hiện vụ việc, ban điều hành đã làm việc với ông T.Đ.D., đồng thời thông báo cho Trung tâm Y tế huyện Lạc Dương. Bên cạnh đó, ban điều hành cũng gửi thông tin tới UBND và Công an Phường 11 (TP.Đà Lạt) để tiến hành xác minh nhân thân, nơi cư trú của ông Đ.N.D. nhằm làm rõ sự việc.

    Tới 15h ngày 4/6, Trung tâm Y tế huyện Lạc Dương đã bàn giao ông Đ.N.D. cho khu cách ly để thực hiện cách ly tập trung. Trong khi đó, ông T.Đ.D. cũng nhận quyết định cách ly tập trung 21 ngày.

    Ban điều hành sau đó đã làm việc với lãnh đạo sở Y tế, Thanh tra sở Y tế và Trung tâm Y tế huyện Lạc Dương vào 16h30 cùng ngày.

    Được biết, sau khi vụ việc bị phát hiện, ông Đ.N.D. và T.Đ.D. đều thừa nhận hành vi đổi người cách ly, đồng thời cam kết sẽ chấp hành nghiêm quy định về cách ly tập để phòng, chống dịch COVID-19.

    Sở Y tế Lâm Đồng đã giao Thanh tra sở phối hợp Ban điều hành khu cách ly làm việc với ông Đ.N.D. để có biện pháp xử lý sau khi ông hoàn thành thời gian cách ly tập trung.

    Quảng Bình: Xe giường nằm bất ngờ bốc cháy dữ dội

    Vụ cháy xe xảy ra vào khoảng 19h30 ngày 6/6. Vào thời điểm đó, chiếc xe giường nằm mang biển kiểm soát 29B-620.90 (chưa rõ danh tính tài xế) đang di chuyển trên đường theo hướng Bắc Nam. Khi chạy tới đường tránh TP Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình), chiếc xe bất ngờ bốc cháy dữ dội.

    Tài xế phát hiện xe bị cháy đã ngay lập tức tấp xe vào lề đường để sơ tán hành khách trên xe và cố gắng dập tắt ngọn lửa. Tuy nhiên, ngọn lửa nhanh chóng lan rộng và bảo trùm toàn bộ chiếc xe khách.

    Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ cháy xe, lực lượng phòng cháy chữa cháy đã khẩn trương huy động các phương tiện tới hiện trường, triển khai biện pháp dập lửa.

    Vụ cháy rất may không gây thiệt hại về người nhưng đã khiến chiếc xe giường nằm bị cháy trơ khung. Tuyến tránh TP Đồng Hới cũng xảy ra tình trạng ách tắc cục bộ. Lực lượng Cảnh sát giao thông Quảng Bình cũng đã có mặt để phân luồng giao thông.

    Hiện, cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ cháy xe giường nằm nói trên.

    Hòa Bình: Phát hiện thi thể người đàn ông dưới chân cầu treo

    phat hien thi the nguoi dan ong duoi chan cau treo o hoa binh dspl
    Hiện trường sự việc. Ảnh: Saostar

    Thông tin ban đầu, sự việc xảy ra vào khoảng 14h30 ngày 6/6. Lúc này, người dân phát hiện người đàn ông trong tình trạng đã tử vong nằm dưới chân cầu treo bắc qua sông Bôi thuộc địa phận xóm Mỵ, xã Mỵ Hòa, huyện Kim Bôi, Hòa Bình.

    Vị trí phát hiện nạn nhân cách chân cầu khoảng 7m, cách bờ sông chừng 3m. Một chiếc xe máy trên mặt cầu được cho là của nạn nhân.

    Nạn nhân được xác định là ông B.V.V (SN 1970, trú tại xóm Ba Giang, xã Mỵ Hòa, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình).

    Liên quan đến vụ việc, Trung tá Bùi Văn Đông, Trưởng Công an huyện Kim Bôi (Hòa Bình) cho biết thêm, sau khi nhận được tin báo, công an huyện đã có mặt ở cầu treo.

    Tại hiện trường, chiếc xe máy nằm trên cầu, không có dấu hiệu của việc va chạm với phương tiện khác, nạn nhân nằm tử vong dưới bờ sông Bôi.

    Theo Trưởng Công an huyện Kim Bôi, nhận định ban đầu nạn nhân điều khiển xe đi trên cầu treo và tự ngã, người văng ra rơi xuống bờ sông.

    Sau khi cơ quan chức năng huyện Kim Bôi và các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Hòa Bình khám nghiệm hiện trường, khoảng 17h cùng ngày thi thể nạn nhân được bàn giao cho gia đình.

    Vụ việc đang được cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

    Tây Ninh: Truy tìm nam thanh niên bỏ trốn khỏi khu cách ly

    Ngày 7/6, ông Nguyễn Văn Cường, Phó giám đốc sở Y tế tỉnh Tây Ninh thông tin về trường hợp một nam thanh niên trốn khỏi khu cách ly trung tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, tại huyện Gò Dầu.

    Cụ thể, nam thanh niên này tên Trương Quốc Cường (20 tuổi, ngụ số 26 ngõ 136, tổ 5C, phường Trung Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội). Ông Nguyễn Văn Cường cho biết, sở Y tế tỉnh Tây Ninh hiện đã phát thông báo khẩn để truy tìm nam thanh niên nói trên.

    Vào khoảng 8h30 cùng ngày, lực lượng y tế đi kiểm tra thân nhiệt nhưng không thấy Trương Quốc Cường. Sau khi tiến hành trích xuất camera, lực lượng chức năng phát hiện nam thanh niên này đã trốn ra ngoài khu cách ly vào 0h38 ngày 7/6.

    Được biết, Trường Quốc Cường nhập cảnh từ Campuchia vào tỉnh Tây Ninh hôm 31/5, đã được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Nam thanh niên nhận kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 vào ngày 1/6.

    Sở Y tế tỉnh Tây Ninh đề nghị người dân và các lực lượng chức năng khi phát hiện Trương Quốc Cường, thì giữ lại và liên hệ cơ quan chức năng hoặc y tế địa phương để đưa nam thanh niên này đi cách ly theo quy định.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-8-6-2021-the-than-f1-di-cach-ly-tap-trung-ho-a503197.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan