+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 8/12/2019: Tình tiết bất ngờ vụ người đàn ông dùng cưa cắt cổ tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 8/12/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 8/12/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 8/12/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 8/12/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hé lộ tình tiết bất ngờ vụ người đàn ông dùng cưa cắt cổ tử vong ở Đồng Tháp

    Ông R. dùng cưa cắt cổ tử vong. Ảnh: Người Đưa Tin

    Liên quan đến vụ người đàn ông tự dùng cưa cắt cổ tử vong ở Đồng Tháp, báo Người Đưa Tin cho hay, danh tính nạn nhân là ông Phạm Văn R. (45 tuổi, ngụ xã Tân Huề, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp).

    Sau nhiều ngày xảy ra sự việc, ngày 7/12, vợ cũ của ông R. là bà H.T.M. (39 tuổi) cho biết, bà vừa trở về nhà sau nhiều ngày điều trị do bị chồng cũ là R. bóp cổ đến bất động, suýt mất mạng.

    Hôm xảy ra sự việc là ngày 2/12, ông R. có trở về nhà thăm con và giữa hai người không có mâu thuẫn gì.

    Tuy nhiên, thông tin về nguyên nhân vụ việc là do mâu thuẫn gia đình, bà M. khẳng định là không đúng. Bởi theo bà M., ông R. có người phụ nữ mới bên ngoài rồi về nhà gây áp lực, nhiều lần đòi ly hôn nhưng bà M. cùng các con không đồng ý.

    Sau đó, ông R. đưa đơn ra chính quyền sở tại quyết đòi ly hôn bằng được nếu không sẽ tự vẫn. Trước sức ép quá lớn, bà M. đành chấp nhận lời yêu cầu của ông R. và cả hai thuận tình ly hôn.

    Sau khi ly hôn, ông R. bỏ đi sống chung với người phụ nữ kia từ nhiều tháng nay. Mới đây, ông R. trở về vợ cũ với lý do là để thăm con.

    Đáp lại, bà M. trả lời: “Anh thăm con thì anh thăm, mình đã lớn hết rồi, cũng không liên quan gì nữa vì đã ly hôn”. Dứt lời, ông R. liền chụp lấy bà M. bóp cổ với ý định giết chết. Phát hiện vụ việc, người dân xung quanh chạy đến can ngăn và đưa bà M. đi cấp cứu.

    Bà M. cho hay, sau khi bị chồng cũ bóp cổ, bà bất tỉnh cho đến khi tỉnh dậy thì hay tin, chồng cũ đã tự dùng cưa máy cắt cổ mình tử vong.

    "Nghe những người chứng kiến thuật lại, lúc mọi người đưa tôi đi cấp cứu, ông R. nhìn về phía tôi và có thể ông ấy nghĩ tôi đã chết nên mới dùng cưa máy tự tử”, bà M. nhận định.

    Bà M. chia sẻ, gia đình bà từng có cuộc sống hạnh phúc ấm êm, nhưng từ khi có người thứ 3 xuất hiện thì gia đình bắt đầu tan vỡ. Bà M. đã phải đau khổ, khóc hết nước mắt nhưng tình cảm gia đình không thể gắn kết được.

    Trước cú sốc bất ngờ ập đến, người con gái lớn của nạn nhân bày tỏ, sau sự việc đau lòng xảy ra, không chỉ gây đau thương mất mát cho gia đình, các con phải vĩnh viễn mất đi người cha.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

    Vĩnh Phúc: Cháy nhà hàng khiến 4 nhân viên tử vong thương tâm

    Nửa ngày sau khi xảy ra vụ cháy kinh hoàng tại nhà hàng ở đường Lạc Long Quân, phường Khai Quang, TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, người dân khu vực vẫn chưa hết bàng hoàng.

    Chia sẻ với Pv báo Người Đưa Tin, ông T. (người dân sống gần nhà hàng xảy ra vụ cháy" bàng hoàng kể lại: “Gần 4h sáng khi tôi đang ngủ thì bỗng nhiên có tiếng gọi lớn ngoài cửa, tôi mở ra thấy một vị khách, đi ô tô màu trắng. Tôi hỏi có chuyện gì đó vì nghĩ hay đêm hôm xe cộ sao mà họ nhờ vả. Nhưng người này mặt hốt hoảng kêu “cháy cháy” và chỉ về hướng quán 3 lẩu (tên nhà hàng-PV). Tôi vội vã chạy ra đường thì thấy cháy đã lan hết tầng một. Tôi sợ hãi gọi thêm người dậy. Khi ấy, người thì gọi cứu hỏa, cơ quan chức năng. Người đi gọi bà con xóm phố dậy giúp đỡ nhưng không kịp”.

    Theo ông T, khi ông chạy đến nơi thì thấy một, hai nhân viên của nhà hàng vẫn đang di chuyển trên mái nhà để thoát khỏi đám cháy. Khi ông hỏi một nhân viên thì họ nói nhiều người thoát ra được còn 4 người không kịp ra vì nằm phòng kín.

    “Một anh nhân viên còn nói với tôi, biết có cháy anh chạy xuống để gọi một nhân viên khác dậy thì người này còn ngủ mơ cứ kêu “mưa, mưa”. Họ vội vã bấm chiếc cửa cuốn thì cửa chỉ lên một nửa, một số vội lao ra, còn lại thì nhảy từ trên mái nhà xuống. Thật xót xa khi 4 người đã tử vong, còn một số người khác thì bị thương, mặt mũi đen nhẻm vì đám cháy. Chủ nhà hàng thì không ở đây, chỉ có nhân viên, họ đều là những người trẻ tuổi, đi làm thuê kiếm tiền”, ông T. chia sẻ.

    Trong khi đó, anh Đức (chủ cửa hàng nhôm kính bên cạnh nhà hàng bị cháy) cho hay, vào khoảng 4h ngày 7/12, anh nhận được điện thoại của hàng xóm báo cháy ở quán Ba Lẩu và cháy lan sang cả quán của anh. Ngay lập tức, vợ chồng anh Đức chạy đến hiện trường thì chứng kiến cảnh tượng hãi hùng.

    Danh tính các nạn nhân trong vụ cháy nhà hàng Ba Lẩu do anh Nguyễn Văn Bắc (SN 1972, ở Gốc Đề, phường Khai Quang) làm chủ được cơ quan chức năng xác định gồm: Chị Nghiêm Thị Th. (SN 2002), anh Nguyễn Văn Trung (SN 1996) cả hai đều ở xã Bình Dương, huyện Vĩnh Tường, anh Bùi Quang D. (SN 2003), ở xã Đại Đồng, huyện Vĩnh Tường, anh Nguyên Văn Tiến (SN 1998), ở thôn Đoài, xã Thanh Trù, TP.Vĩnh Yên.

    Được biết thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn, 12 nhân viên trong nhà hàng đã kịp thoát ra ngoài, 4 người còn lại không kịp chạy thoát nên tử vong.

    Hiện nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được điều tra, làm rõ.

    25 cán bộ quản lý ở Bình Dương được bổ nhiệm chưa đủ điều kiện, tiêu chuẩn

    Kết luận của Thanh tra bộ Nội vụ. Ảnh: VOV

    Cụ thể, kết luận thanh tra số 612/TB-TTBNV vừa được công bố có nêu, Thanh tra bộ Nội vụ đã chỉ ra một số vi phạm trong tuyển dụng, sử dụng, bổ nhiệm công chức trong cơ quan hành chính nhà nước của UBND tỉnh Bình Dương (giai đoạn từ ngày 1/1/2017 đến ngày 31/5/2019).

    Trong số đó có 25 trường hợp cán bộ cấp lãnh đạo, quản lý được UBND tỉnh Bình Dương bổ nhiệm khi chưa đủ điều kiện. Thanh tra của bộ Nội vụ nêu rõ: Qua kiểm tra có 8 trường hợp được bổ nhiệm trước ngày 28/12/2017 và 17 trường hợp được bổ nhiệm sau ngày 28/12/2017 chưa đáp ứng đầy đủ điều kiện, tiêu chuẩn về ngoại ngữ, tin học, trung cấp lý luận chính trị; bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý nhà nước ngạch chuyên viên chính; bồi dưỡng về quản lý ngành, lĩnh vực theo quy định của bộ, ngành chủ quản.

    Ngoài ra, có 1 lãnh đạo cấp sở được tuyển dụng công chức trong trường hợp đặc biệt khi chưa đủ 60 tháng công tác và không lấy ý kiến thống nhất của bộ Nội vụ trước khi tuyển dụng. Một lãnh đạo cấp sở được bổ nhiệm ngoài giai đoạn thanh tra có thông tin phản ánh chưa được bổ nhiệm ngạch chuyên viên chính, theo quy định của tỉnh ủy Bình Dương.

    Trước những sai phạm trên, Thanh tra bộ Nội vụ kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương chỉ đạo thực hiện đúng, đầy đủ các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng biên chế công chức; tuyển dụng công chức; bổ nhiệm công chức lãnh đạo, quản lý; nâng ngạch công chức và số lượng cấp phó.

    UBND tỉnh Bình Dương khẩn trường cử đi đào tạo, bồi dưỡng để bổ sung, hoàn thiện trong năm 2019 đối với các trường hợp bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, kéo dài thời gian giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý trước ngày 28/12/2017 còn thiếu điều kiện, tiêu chuẩn, sai về quy trình thủ tục và các trường hợp được tuyển dụng trong trường hợp đặc biệt còn thiếu chứng chỉ quản lý nhà nước, ngoại ngữ.

    Thanh tra bộ Nội vụ cũng kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để có hình thức xử lý theo quy định.

    Bình Thuận: Bất ngờ phát hiện người đàn ông tử vong dưới bờ ruộng

    Theo báo Người Đưa Tin, vào khoảng 5h ngày 7/10, một số người dân trên đường đi chợ về bất ngờ phát hiện một người đàn ông đã tử vong dưới đám ruộng ven đường.

    Cụ thể, thi thể nạn nhân nằm sau chợ Ma Lâm, thuộc khu phố 1, thị trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận.

    Ngay sau đó, người dân đã báo với cơ quan chức năng. Tại hiện trường, thi thể nạn nhân nằm cạnh chiếc xe máy mang BKS 49S9-2360.

    Kết quả điều tra ban đầu, lực lượng chức năng xác định, danh tính nạn nhân là anh Phạm Văn H. (quê tỉnh Hà Tĩnh) là công nhân cho một công trình đang xây dựng gần đó.

    Cơ quan chức năng đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường và bàn giao thi thể cho người nhà nạn nhân để tổ chức mai táng theo thủ tục địa phương.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-8122019-tinh-tiet-bat-ngo-vu-nguoi-dan-ong-dung-cua-cat-co-tu-vong-a303748.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan