Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 9/10: Phát hiện một người tử vong trong vườn keo chưa rõ nguyên nhân


Thứ 7, 09/10/2021 | 06:15


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 9/10/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 9/10/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Thái Nguyên: Phát hiện một người tử vong chưa rõ nguyên nhân

Khoảng 7h35 ngày 8/10, từ nguồn tin báo của nhân dân, công an xã Trung Thành (thị xã Phổ Yên, Thái Nguyên) phát hiện tại vườn cây keo của gia đình ông Đỗ Văn Thảo (SN 1964, xóm Thanh Xuyên 5) có một người đã tử vong.

Tin tức - Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 9/10: Phát hiện một người tử vong trong vườn keo chưa rõ nguyên nhân
Ảnh minh họa

Được biết, nạn nhân là nam giới, khoảng 30 đến 40 tuổi, chết trong tư thế nằm ngửa, mặc áo cộc tay màu đen, quần bò tối màu, bên cạnh có một đôi dép màu đen.

Thi thể đang trong giai đoạn phân hủy, chưa rõ nhân thân, lai lịch. Hiện lực lượng chức năng đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, không phát hiện có dấu vết do ngoại lực tác động.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Đi xe đạp từ TP.HCM về quê Hà Giang, người đàn ông được tặng xe máy

Ngày 7/10, một chiến sĩ CSGT, Công an tỉnh Quảng Trị, trong lúc làm nhiệm vụ lực lượng phát hiện một người đàn ông đi xe đạp, phía sau xe chở theo một số đồ đạc cá nhân và một số đồ ăn nước uống.

"Người này cho biết tên là Vần Quán Mao (SN 1989, ở xã Mậu Long, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang). Anh Mao là công nhân làm cửa tại TP.HCM, do thất nghiệp bởi dịch COVID-19 nên quyết định về quê", Sức khỏe và Đời sống dẫn lời chiến sĩ CSGT cho hay.

Theo VietNamnet thông tin, anh Mao là người dân tộc thiểu số, vào làm công nhân ở TP.HCM.

Anh Mao không có tài sản gì đáng giá. Áo quần, thức ăn do anh đã chuẩn bị và được cấp phát trên đường về được buộc sau và treo trước ghi đông xe đạp.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, anh Mao đã phải đạp xe về quê. Sau nhiều ngày cật lực đạp xe qua chặng đường hơn 1.100km từ điểm xuất phát là TP.HCM, đến sáng 7/10, anh Mao đến địa phận tỉnh Quảng Trị.

Trước hoàn cảnh của anh Mao, một mạnh thường quân tại địa phương có nguyện vọng tặng một chiếc xe máy cho người từ miền Nam trở về nhưng chưa có phương tiện đi lại, lực lượng chức năng khi đó đã liên hệ và anh Mao được một mạnh thường quân ở TP. Đông Hà (xin được giấu tên) trao tặng xe Cup 50.

Sau khi nhận xe máy từ mạnh thường quân, anh Mao đã tiếp tục hành trình về Hà Giang.

TP.Đà Nẵng đồng ý mở lại vận tải hàng không, đường sắt

Tin tức - Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 9/10: Phát hiện một người tử vong trong vườn keo chưa rõ nguyên nhân (Hình 2).
Ảnh minh họa: VietNamNet.

Chiều ngày 7/10, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng có công văn phúc phản hồi Cục Hàng không Việt Nam về kế hoạch khai thác các chuyến bay nội địa. Theo ông Chinh, căn cứ tình hình thực tế tại địa phương, TP thống nhất với kế hoạch khai thác vận tải hàng không dự kiến áp dụng trong tháng 10.

Riêng đối với các chuyến bay từ Đà Nẵng đi đến Hà Nội, TP. HCM đề nghị xem xét, giảm tần suất chuyến bay khứ hồi/ngày cho phù hợp.

Theo báo Tổ Quốc, lãnh đạo TP.Đà Nẵng cũng đề nghị Cục Hàng không Việt Nam căn cứ vào hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19 để chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của bộ GTVT và yêu cầu khách đi, đến Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng phải tuân thủ theo các quy định về phòng, chống dịch của TP. Đà Nẵng.

Cùng ngày, UBND TP.Đà Nẵng có văn bản thống nhất với kế hoạch vận tải hành khách bằng đường sắt của Cục Đường sắt Việt Nam.

Về việc đón trả khách tại ga Đà Nẵng, UBND TP. Đà Nẵng đề nghị Cục Đường sắt Việt Nam chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của bộ Giao thông vận tải (GTVT) và hành khách đi, đến ga Đà Nẵng phải tuân thủ theo các quy định về phòng, chống dịch của TP. Đà Nẵng.

VnExpress thông tin, vào ngày 1/10, Cục Đường sắt Việt Nam gửi công văn tới 22 địa phương, đề nghị cho ý kiến về việc mở lại hoạt động vận tải hành khách, chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn một (từ 7/10 đến 17/10), trên tuyến Hà Nội - TP. HCM dự kiến chạy lại đôi tàu SE7/SE8 và SE5/6. Giai đoạn hai (từ 18/10 đến 27/10) sẽ chạy thêm đôi tàu SE3/4.

Trên tuyến Đà Nẵng - TP. HCM chạy lại đôi tàu SE21/SE22 từ 15/10.

Lãnh đạo Cục Đường sắt Việt Nam cho biết đến nay Đà Nẵng là địa phương đầu tiên trên cả nước phản hồi và đồng ý mở lại vận tải đường sắt. Sau khi có ý kiến của các địa phương, Cục Đường sắt Việt Nam sẽ công bố lịch chạy tàu khách và đánh giá lại mỗi giai đoạn. Hiện tàu khách vẫn dừng chạy trên tất cả tuyến đường để phòng dịch COVID-19, chỉ có tàu hàng hoạt động.

Người dân Quảng Nam vào Đà Nẵng không phải xét nghiệm khi nào?

Chiều 7/10, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.Đà Nẵng họp bàn các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố.

Tuổi Trẻ Online dẫn lời bà Trần Thanh Thủy, Phó Giám đốc phụ trách sở Y tế Đà Nẵng cho biết sở Y tế Đà Nẵng và sở Y tế tỉnh Quảng Nam vừa thống nhất với dự thảo hướng dẫn ra vào với người hai địa phương.

Theo đó, ngành y tế 2 địa phương cơ bản thống nhất phương án người trên địa bàn được qua lại lẫn nhau không cần có giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 nếu tiêm đủ 2 liều vaccine.

Tuy nhiên, phải đảm bảo nguyên tắc như có cam kết thực hiện biện pháp chống dịch, có giấy tờ tùy thân chứng minh là người của địa phương hoặc giấy xác nhận của cơ quan đơn vị tại Quảng Nam hoặc Đà Nẵng xác nhận không ra khỏi địa bàn trong vòng 14 ngày.

Riêng đối với người chưa được tiêm vaccine đầy đủ, 2 địa phương thống nhất sẽ nới thời gian sử dụng giấy xét nghiệm âm tính lên một tuần thay vì có giá trị trong 3 ngày như hiện nay.

Đối với người từ vùng có dịch của nhau trở về vẫn tiếp tục tiến hành các biện pháp cách ly y tế theo quy định.

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cũng đã thống nhất với dự thảo này.

Báo Tin Tức dẫn lời ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng phát biểu tại cuộc họp cho hay, các đơn vị địa phương vẫn cần giám sát những người vào thành phố nhằm phòng chống dịch hiệu quả. Bên cạnh đó, nắm tình hình an sinh xã hội, tổng hợp báo cáo thành phố để có phương án hỗ trợ.

Các quận, huyện tiếp tục rà soát những người tạm trú, để có báo cáo thường xuyên, ưu tiên tiêm vaccine cho người dân những địa phương có tỷ lệ tiêm vaccine còn ít và những công dân đến thành phố làm việc, người mang thai, bị bệnh nền; xây dựng phương án đón người từ TP.HCM về thành phố trong thời gian đến.

Theo báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Đà Nẵng cung cấp, tính từ 13h ngày 6/10 đến 13h ngày 7/10, thành phố ghi nhận 1 trường hợp mắc COVID-19 tại chốt kiểm soát. Đà Nẵng hiện có 53 xã, phường/7 quận, huyện không ghi nhận ca mắc trong cộng đồng 14 ngày liên tiếp.

Như vậy tính từ 10/7 đến nay, Đà Nẵng ghi nhận ghi nhận 4.675 ca mắc COVID-19.

Trong ngày 7/10, thành phố lấy mẫu xét nghiệm cho 7.389 lượt; đang điều trị 86 bệnh nhân; hiện thành phố có 3 điểm “vùng đỏ”.

Đến nay Đà Nẵng đã tiêm 862.646 liều vaccine phòng COVID-19; trong đó 769.606 người tiêm mũi 1; 93.050 người tiêm mũi 2.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-9-10-2021-phat-hien-mot-nguoi-tu-vong-trong-vuon-keo-chua-ro-nguyen-nhan-a515671.html