+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 9/10/2019: Hà Giang báo cáo Thủ tướng về công trình "mọc" trên đỉnh Mã Pì Lèng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 9/10/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 9/102019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 9/10/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 9/102019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hà Giang báo cáo Thủ tướng Chính phủ về công trình "mọc" trên đỉnh Mã Pì Lèng

    Công trình Panorama "mọc" trên đỉnh đèo Mã Pì Lèng. Ảnh: Giao Thông 

    Liên quan đến vụ nhà nghỉ 7 tầng Panorama "mọc" trên đỉnh đèo Mã Pì Lèng, báo Giao Thông đưa tin, ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang đã có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ, bộ VHTTDL, Ủy ban quốc gia UNESCO Việt Nam.

    Cụ thể, báo cáo cho hay, vị trí xây dựng điểm dừng chân ngắm toàn cảnh hẻm vực Tu Sản, Mã Pì Lèng (Nhà nghỉ, nhà hàng Panorama) nằm ngoài khu vực bảo vệ I và II của Danh lam thắng cảnh Mã Pì Lèng.

    Tuy nhiên, theo Điều 36 Luật Di sản văn hóa và Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Di sản văn hóa năm 2009, công trình này có khả năng ảnh hưởng đến cảnh quan thiên nhiên và môi trường - sinh thái của danh thắng Mã Pì Lèng do đó cần có ý kiến thẩm định bằng văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

    Về hồ sơ công trình, tòa nhà 7 tầng này chưa có cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép đầu tư và cấp phép xây dựng, trách nhiệm ban đầu thuộc về UBND huyện Mèo Vạc trong công tác quản lý quy hoạch và đầu tư xây dựng.

    Đồng thời, khắc phục những sai phạm trong xây dựng công trình nhà nghỉ, nhà hàng Panorama tại khu vực Mã Pì Lèng, huyện Mèo Vạc theo đúng các quy định của pháp luật.

    Đối với các vấn đề về xác định ảnh hưởng cảnh quan, môi trường, tỉnh Hà Giang báo cáo xin ý kiến của bộ VH-TT&DL và mời các chuyên gia giúp đánh giá làm cơ sở để xử lý các vi phạm theo quy định.

    Liên quan đến sự việc, báo Người Lao Động cho hay, để xác minh cụ thể vụ việc, UBND tỉnh Hà Giang đã chỉ đạo cơ quan chức năng của tỉnh tổ chức kiểm tra công trình xây dựng tại khu vực Mã Pì Lèng, yêu cầu báo cáo UBND tỉnh trước ngày 9/10/2019.

    Quan điểm và phương hướng giải quyết của tỉnh không bao che sai phạm và kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có liên quan.

    Trong sáng nay 8/10, đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh Hà Giang, gồm sở Xây dựng; sở KHĐT; sở N&MT và sở VH-TT&DL họp để đưa ra kết luận, tham mưu tỉnh tìm hướng giải quyết cho công trình.

    Đồng Nai: Người đàn ông treo cổ tự tử giữa chợ khiến nhiều người hoảng hốt

    Theo thông tin ban đầu trên báo Pháp luật TP.HCM, vào khoảng 5h ngày 8/10, khi các tiểu thương đang dọn hàng ra bán thì bất ngờ phát hiện một nam thanh niên thắt cổ tự tử tại một sạp hàng giữa chợ khiến những người có mặt trong chợ hoảng sợ.

    Vụ việc ngay sau đó được báo cho cơ quan chức năng, bước đầu xác định nạn nhân tử vong khi treo cổ bằng một sợi dây dù buộc vào xà ngang khung sạp bán hàng giữa chợ.

    Báo Đồng Nai đưa tin, nạn nhân được xác định là Ngô Phước Đ. (30 tuổi, ngụ phường Thống Nhất), đã có vợ và một con nhỏ thường chạy xe ôm ở khu khu vực phường Thống Nhất.

    Trước khi xảy ra vụ việc, nạn nhân ở chung với người thân gần chợ Máy Cưa. Sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm, thi thể nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

    Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

    Cũng liên quan đến tình hình an ninh trật tự, TTXVN đưa tin, trưa ngày 8/10, Công an tỉnh Bình Phước đang tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra, làm rõ cái chết bất thường của một người đàn ông xảy ra ở ấp Cầu Hai, xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước.

    Trước đó, khoảng 9h cùng ngày, một người dân sống gần khu vực nhà nghỉ Cầu Hai đi cạo mủ cao su trong khu vực ấp Cầu Hai thì bất ngờ phát hiện thi thể một người đàn ông nằm tử vong bất thường bên đường, phía sau là chiếc xe máy BKS 93P1-757.32 đang dựng sát thi thể nên đã nhanh chóng trình báo cơ quan chức năng.

    Nhận được tin báo, Phòng kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Bình Phước phối hợp với Công an huyện Đồng Phú và Công an xã Đồng Tiến có mặt tại hiện trường, điều tra làm rõ vụ việc.

    Danh tính nạn nhân được xác định tên Lê Hoàng L. (36 tuổi, ngụ xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú).

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

    Hà Tĩnh: Hai đối tượng bí ẩn gắn thiết bị sao chụp thông tin trên cây ATM

    Đối tượng bịt mặt gắn thiết bị đánh cắp thông tin của khách hàng vào cây ATM. Ảnh cắt từ camera

    Sáng ngày 8/10, báo Giao Thông dẫn thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Đơn vị đang truy tìm 2 nghi phạm lắp thiết bị trộm cắp thông tin khách hàng tại 1 cây ATM của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Hà Tĩnh.

    Cụ thể, ngày 19/9, một cán bộ Ngân hàng BIDV khi kiểm tra camera an ninh tại cây ATM đặt tại Trung tâm thương mại BMC (TP Hà Tĩnh) thì phát hiện vào ngày 17/9, có 1 nam thanh niên đầu đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang bịt mặt đang có hành vi thực hiện việc lắp đặt thiết bị theo dõi để trộm cắp thông tin trên thẻ ATM của khách hàng.

    Chỉ trong thời gian khoảng 1 phút, nam thanh niên này đã lắp đặt thành công các thiết sao chụp thông tin trên cây ATM.

    Sau khi phát hiện sự việc, Ngân hàng BIDV chi nhánh Hà Tĩnh một mặt thực hiện các biện pháp ngăn chặn, mặt khác báo cho công an.

    Theo báo Giao Thông, qua xác minh và trích xuất các camera an ninh tại Trung tâm thương mại BMC, công an xác định có 2 thanh niên thực hiện việc lắp đặt thiết bị trộm cắp này.

    Để thực hiện việc trộm cắp thông tin, các đối tượng đã gắn một thiết bị điện tử thông minh có nhiều mắt camera siêu nhỏ vào khu vực bàn phím nhập dữ liệu mã Pin của cây ATM. Rất may là ngân hàng phát hiện sớm nên chưa có khách hàng nào bị trộm tiền trong tài khoản.

    Liên quan đến vụ việc, trao đổi với báo Tiền Phong, Thiếu tá Nguyễn Phi Hải - Trưởng phòng CSHS, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Thời gian gần đây, công an các tỉnh phát hiện và bắt được một số đối tượng người Trung Quốc lắp đặt thiết bị điện tử vô cùng hiện đại và tinh vi để lấy trộm thông tin về tài khoản cá nhân tại các ngân hàng. Sau đó, nhóm này làm giả thẻ ATM của ngân hàng để chiếm đoạt tài sản. Chúng tôi nghi ngờ 2 nghi phạm này cũng là người nước ngoài”.

    Phòng CSHS, Công an Hà Tĩnh khuyến cáo các ngân hàng cần thường xuyên kiểm tra các camera an ninh để phát hiện sớm các đối tượng. Đối với khách hàng cần phải quan sát kỹ khi đi rút tiền tại các cây ATM các dấu hiệu bất thường để báo lực lượng chức năng.

    Truy tìm đối tượng mang súng xông vào cướp tiệm vàng ở Quảng Ninh

    Chiều 8/10, trao đổi với báo Infonet, Thượng tá Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng Công an thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) cho biết, đơn vị đang huy động lực lượng truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng xảy ra trên địa bàn vào chiều cùng ngày.

    Theo Thượng tá Nguyễn Thanh Sơn, sự việc xảy ra vào khoảng 16h ngày 8/10 tại tiệm vàng bạc Lương Oanh, phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều. Hiện, Công an thị xã Đông Triều chưa có kết quả vụ việc cũng như chưa xác định được thiệt hại từ vụ cướp.

    Tuy nhiên, bước đầu Công an thị xã Đông Triều xác định, nghi phạm mang theo súng khi gây án. Còn theo người dân sống gần hiện trường vụ việc cho biết, vào chiều 8/10, một nam thanh niên đi xe máy Yamaha Exciter đã xông vào tiệm vàng Lương Oanh.

    Sau đó, đối tượng dùng súng đe dọa nhân viên cùng chủ tiệm vàng, rồi cướp tài sản.

    Khoảng 15 phút sau, đối tượng xách túi đồ vật cướp được chạy ra ngoài. Khi tên cướp vừa đi khỏi, chủ tiệm vàng cùng một số nữ nhân viên đã chạy ra hô hoán.

    Vào lúc này, một người lái ô tô bán tải trên đường thấy vụ việc đã tông thẳng vào đối tượng. Tuy nhiên, sau đó nghi phạm vẫn có thể đứng dậy, lấy xe máy của mình rồi tăng ga bỏ chạy để lại một túi đồ tại hiện trường.

    Báo Người Đưa Tin cũng đưa thông tin về vụ cướp cho thấy, số tiền nam thanh niên cướp được khoảng 300 triệu đồng và một ít vàng. Tuy nhiên, khi vừa mang số tiền cướp được ra khỏi cửa thì bị con gái của chủ tiệm vàng lợi dụng sơ hở, lao vào giật lại túi tiền.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tích cực điều tra.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-9102019-ha-giang-bao-cao-thu-tuong-ve-cong-trinh-moc-tren-dinh-ma-pi-leng-a296143.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan