+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 9/4: Xôn xao clip CSGT xô xát với nhóm thanh niên

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 9/4/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 9/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 9/4/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 9/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Xôn xao clip CSGT Hà Nội xô xát với nhóm thanh niên

    Người mặc trang phục CSGT xô xát nam thanh niên. Ảnh cắt từ clip

    Ngày 8/4, báo Người lao động dẫn nguồn thông tin từ Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết sẽ xác minh, làm rõ thông tin đoạn clip đang lan truyền trên mạng xã hội ghi lại cảnh được cho là xô xát giữa CSGT và nhóm thanh niên.

    Theo thông tin ban đầu, tối 7/4, mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh mâu thuẫn giữa nhóm thanh niên và lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ, sau đó một người mặc trang phục CSGT đấm và đưa các thanh niên lên chuyên dụng.

    Theo người đăng tải clip, vụ việc xảy ra tại khu vực ngã 3 Xuân Phương - quốc lộ 32 (Hà Nội), đoạn trước Trường đại học Công nghiệp Hà Nội.

    Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên Tuổi Trẻ Online, một lãnh đạo Đội cảnh sát giao thông số 6 cho biết qua video và kiểm tra thì người mặc trang phục cảnh sát giao thông không phải cán bộ của đội.

    "Trong khung giờ cao điểm, đội 6 chỉ có 1 tổ chuyên đề (xử phạt - PV) ở khu vực bến xe Mỹ Đình, còn lại là hướng dẫn, phân luồng giao thông. Khu vực này thuộc địa bàn đội quản lý nhưng nhiều lực lượng kiểm soát. Tôi nghe nói nhóm thanh niên kia có chống đối gì đó nên dẫn tới sự việc" - Tuổi Trẻ Online dẫn lời lãnh đạo Đội cảnh sát giao thông số 6 nói.

    Trong diễn biến có liên quan, trao đổi trên Tri thức trực tuyến, lãnh đạo Phòng CSGT Công an Hà Nội cũng xác nhận vụ việc xảy ra chiều 7/4.

    Thời điểm trên, tổ công tác Y17 141 làm nhiệm vụ trên địa bàn phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã phát hiện Tòng Văn Chựa (SN 1992, quê Sơn La) điều khiển xe máy chở Vũ Khắc Việt (SN 1999, quê Bắc Ninh) có biểu hiện say xỉn.

    Lúc này, Chựa không xuất trình được giấy đăng ký xe, có nồng độ cồn là 0,705 mg/l khí thở. Khi cảnh sát làm thủ tục tạm giữ xe, 2 người này đã lăng mạ, cản trở Lực lượng làm nhiệm vụ đã trấn áp, đưa 2 người này về trụ sở Công an phường Minh Khai để xử lý.

    “Tại đây, 2 người vi phạm đã tự viết kiểm điểm, tự nhận sai phạm và xin lỗi tổ công tác. Xử lý các trường hợp say xỉn là một thách thức với chiến sĩ trực tiếp làm nhiệm vụ”, lãnh đạo Phòng CSGT Công an Hà Nội nói.

    Cũng theo vị này, Phòng CSGT Công an Hà Nội đang xác minh về quy trình, tư thế tác phong và cách hành xử của cán bộ, chiến sĩ liên quan vụ việc. “Chúng tôi sẽ có báo cáo với những đơn vị liên quan của công an thành phố để làm rõ và kiên quyết xử lý nghiêm nếu chiến sĩ sai phạm, tuyệt đối không bao che”, Tri thức trực tuyến dẫn lời vị này nói.

    Thừa Thiên Huế: Thi thể người đàn ông trên sông Bồ

    Vụ việc được phát hiện vào khoảng 6h ngày 8/4, trên sông Bồ (đoạn qua địa bàn phường Hương Vân, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế).

    Theo đó, thời điểm trên, người dân tổ dân phố Lại Bằng 1, phường Hương Vân phát hiện một thi thể nổi trên sông nên trình báo cơ quan công an.

    Nạn nhân là nam giới, khoảng dưới 40 tuổi, trên người mặc áo màu đỏ, quần dài màu đen. Do trên người không có giấy tờ tùy thân nên chưa xác định được danh tính.

    Nhận được tin báo, lực lượng chức năng địa phương đã đến hiện trường đưa thi thể này vào bờ.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

    Bình Dương: Bàng hoàng phát hiện người đàn ông nằm chết trong nhà vệ sinh phòng trọ

    Hiện trường xảy ra sự việc. Ảnh: Bảo vệ pháp luật

    Ngày 8/4, Công an TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương đang điều tra làm rõ nguyên nhân một người đàn ông chết trong nhà vệ sinh phòng trọ khóa trái cửa.

    Nạn nhân là ông Bùi Quang Việt (SN 1942, ngụ TP.HCM).

    Trước đó, vào đầu giờ chiều ngày 7/4, người dân tại dãy nhà trọ trong con hẻm trên đường Trần Hưng Đạo, Phường Đông Hòa, TP.Dĩ An sau 2 ngày không thấy ông Việt ra ngoài nên tới gõ cửa, tuy nhiên cửa khóa trong, không ai trả lời.

    Nghi có chuyện chẳng lành, chủ nhà tới phá cửa thì phát hiện ông Việt nằm chết trong nhà vệ sinh, thi thể đang trong giai đoạn phân hủy, bốc mùi.

    Được biết ông Việt thuê phòng trọ nói trên và sống một mình, thường ngày ông chỉ quanh quẩn trong dãy trọ, tới bữa thì nhờ người dân đi mua cơm dùm.

    Sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã có mặt đưa thi thể nạn nhân về nhà xác phục vụ điều tra. Bước đầu nhận định, nạn nhân chết được khoảng 2 ngày.

    Trục xuất 53 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

    Ngày 8/4, Công an tỉnh Nghệ An cho biết đơn vị vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 210 triệu đồng, đồng thời bàn giao 53 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép cho cơ quan chức năng để trục xuất về nước.

    Những người này bị phạt về hành vi vi phạm các quy định về xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh, cư trú và đi lại (theo khoản a, điểm 3 Điều 17 về Vi phạm các quy định về xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh, cư trú và đi lại Nghị định 167 của Chính phủ.

    Trong đó, một trường hợp do chưa đủ 18 tuổi nên chịu mức phạt 2 triệu đồng. Các trường hợp còn lại bị xử phạt 4 triệu đồng/người.

    Sau thời gian cách ly y tế và xét nghiệm cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2, tất cả 53 người Trung Quốc được bàn giao cho cơ quan chức năng phía Trung Quốc.

    Liên quan đến tài xế và chủ xe, Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An đã chuyển hồ sơ, đề nghị Công an tỉnh Nghệ An khởi tố về tội "Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép" theo Điều 3348, Bộ Luật Hình sự năm 2015.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-94-xon-xao-clip-csgt-xo-xat-voi-nhom-thanh-nien-a361885.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan