Tin tức thời sự ngày 7/1: Bố nữ sinh bị đánh hội đồng ở Hà Đông tiết lộ "sốc"


Thứ 4, 06/01/2021 | 23:55


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 7/1/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 7/1/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 7/1/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 7/1/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Bố nữ sinh bị đánh hội đồng ở Hà Đông tiết lộ "sốc"

Hiện, Tiên đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh do người nhà cung cấp.

Chiều 6/1, trao đổi với phóng viên, ông Đào Cư Tuấn (bố của nữ sinh Đào Thủy Tiên, người bị đánh hội đồng ở quận Hà Đông), cho biết con gái ông vừa phải nhập viện do bị chấn thương sọ não.

Trước đó, ngày 26/12, Nguyễn Kim Ngân (14 tuổi, học sinh lớp 8) và em Đào Thủy Tiên (15 tuổi, học sinh lớp 9) trường THCS Phú Cường trong khi đi học về đã bị Nguyễn Thị Trà My (16 tuổi, đã bỏ học), Bùi Thị Huệ Trang (15 tuổi) và Bùi Trà Giang (16 tuổi, cùng học trường dạy nghề) đánh hội đồng ở khu đấu giá Trinh Lương, phường Phú Lương, quận Hà Đông.

Toàn bộ sự việc được một người quay lại clip và đăng tải lên mạng xã hội. Theo nội dung clip, nạn nhân bị đánh, đá liên tục vào đầu và người. Một thiếu nữ còn dùng mũ bảo hiểm đập vào đầu nạn nhân.

"Sau khi bị đánh hôm 26/12, Tiên không có biểu hiện gì quá nghiêm trọng. Cháu vẫn đi học bình thường. Nhưng đến 4/1, cháu đau đầu, buồn nôn. Gia đình đưa cháu đi khám thì được chẩn đoán là chấn thương sọ não, rạn xương hàm, phải nhập viện khẩn cấp để điều trị", bố nạn nhân cho biết.

Theo ông Tuấn, sau khi bị đánh, Tiên hoảng sợ, tinh thần lo lắng. "Cháu bị đánh nhưng không dám kể với gia đình. Đến khi clip lan truyền trên mạng, gia đình tôi mới biết", ông Tuấn kể và cho biết nữ sinh lớp 9 bị đe dọa sẽ tiếp tục ăn đòn nếu nói với người khác.

Mới đây, gia đình của 3 thiếu nữ đánh Tiên đã đến xin lỗi, hứa giải quyết vụ việc. Nhưng vì sức khỏe của Tiên trở nặng, ông Tuấn sẽ đề nghị công an vào cuộc.

Triệt phá đường dây mang thai hộ giá tới 500 triệu đồng/lần

Hoàng Tuệ Tâm tại cơ quan điều tra - Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 6/1, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên (TP Hà Nội) cho biết đơn vị đã bắt tạm giam Hoàng Huệ Tâm (SN 1994, trú tại xã Dân Tiến, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên) để điều tra đường dây mang thai hộ với mục đích thương mại.

Tại cơ quan điều tra, Hoàng Tuệ Tâm khai đã sử dụng mạng xã hội tìm kiếm thông tin khách hàng, những người hiếm muộn, muốn sinh con, đồng thời tìm các bạn nữ có độ tuổi từ 18-25 tuổi có nhu cầu mang thai hộ để kiếm tiền. Sau đó, Tâm sẽ móc nối đôi bên và thoả thuận giao dịch.

Sau khi thoả thuận xong, Tâm đưa những người mang thai hộ đi xét nghiệm, cấy phôi thai. Đáng chú ý, để qua mặt cơ quan chức năng, Tâm sử dụng các loại giấy tờ giả như hộ khẩu, chứng minh thư, giấy đăng ký kết hôn... để hợp thức hoá việc mang thai hộ.

Theo cảnh sát, mỗi phi vụ Hoàng Huệ Tâm hưởng lợi từ 100-200 triệu đồng. Người mang thai hộ hưởng 200-500 triệu đồng tuỳ trường hợp. Ngoài các trường hợp đã thực hiện trót lọt các vụ mang thai hộ, Tâm còn nhận tiền của nhiều người khác nhưng không thực hiện, đến nay vẫn chưa hoàn trả tiền cho bị hại.

Máy ép cọc công trình đổ sập, 2 trẻ nhỏ tử vong

Công an tỉnh Bắc Ninh đang phối hợp với Công an huyện Lương Tài điều tra nguyên nhân vụ thiết bị công xây dựng nhà văn hóa thôn Văn Trong, xã Phú Hòa, đổ sập khiến 4 trẻ nhỏ thương vong.

Trong đó, 2 nạn nhân tử vong là N.B.T. (8 tuổi) và N.V.N. (8 tuổi), 2 cháu khác bị thương đang được điều trị tại bệnh viện là V.V.T. (8 tuổi) và N.V.H. (6 tuổi).

Trước đó, khoảng 17h30 ngày 5/1, nhóm các cháu nhỏ tuổi chơi tại khu vực khoảng đất trống ở xã Phú Hòa. Tại đây, công trình nhà văn hóa thôn Văn Trong đang được xây dựng, có nhiều thiết bị thi công xây dựng.

Lúc này, máy ép cọc của công trình bất ngờ đổ sập, đè lên 4 cháu nhỏ.

Lãnh đạo UBND huyện Lương Tài đã tới thăm hỏi những nạn nhân bị thương, hỗ trợ gia đình các bé tử vong, đồng thời giao công an cùng cấp điều tra nguyên nhân vụ việc.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-ngay-71-bo-nu-sinh-bi-danh-hoi-dong-o-ha-dong-tiet-lo-soc-a351844.html