+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 10/6: Ukraine bị tập kích trong đêm sau tuyên bố có bằng chứng vụ vỡ đập thủy điện ở Kherson

    ĐS&PL Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 10/6/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 10/6/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine tuyên bố có bằng chứng vụ vỡ đạp thủy điện ở Kherson

    Cơ quan An ninh Ukraine (SUB) mới đây tuyên bố đã thu được một cuộc điện đàm chứng minh một "nhóm phá hoại" của Nga đã làm nổ tung đập thủy điện Kakhovka ở tỉnh Kherson, miền Nam Ukraine.

    Vụ vỡ đập thủy điện Kakhovka hôm ngày 6/6 đã gây ngập lụt diện rộng ở vùng Kherson, miền nam Ukraine, buộc hàng nghìn cư dân địa phương phải rời bỏ nhà cửa đi sơ tán và gây thảm họa môi trường nghiêm trọng.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 10 6 ukraine bi tap kich trong dem sau tuyen bo co bang chung vu vo dap thuy dien o kherson

    Đập thủy điện Kakhovka bị vỡ gây ngập lụt nghiêm trọng. Ảnh: Reuters

    SBU ngày 9/6 đã cho đăng tải trên kênh Telegram một đoạn ghi âm dài 1,5 phút, trong đó 2 người đàn ông dường như đang thảo luận về hậu quả của sự cố trên bằng tiếng Nga.

    Theo SBU mô tả một trong 2 người là binh sĩ Nga và người này nói: “Họ (người Ukraine) không tấn công đập thủy điện. Đây là nhóm phá hoại của chúng ta. Họ có vẻ muốn dùng con đập đó để đe dọa. Mọi việc không diễn ra theo kế hoạch và họ đã làm nhiều hơn những gì dự định".

    Người đàn ông này cũng cho biết hàng nghìn động vật đã bị giết hại tại một công viên bảo tồn tự nhiên ở vùng hạ lưu trong khi người còn lại trong cuộc điện đàm bày tỏ sự ngạc nhiên trước các tuyên bố của đầu dây bên kia.

    Tuy nhiên, SBU không cung cấp thêm các chi tiết khác về cuộc trao đổi đồng thời thông báo đã mở một cuộc điều tra hình sự về thảm họa “phá hủy sinh thái" này.

    Chính quyền Nga hiện chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về các thông tin trên và vẫn giữ nguyên cáo buộc cho rằng Ukraine là thủ phạm đứng sau vụ phá đập Kakhovka.

    Ukraine bị tập kích bằng máy bay không người lái trong đêm

    Strana đưa tin, nhiều tiếng nổ đã được nghe thấy ở thành phố Zaporizhia, phía Nam Ukraine vào tối 9/6. Trong khi đó, báo Dumskaya thông tin rằng các vụ nổ cũng được ghi nhận tại thành phố cảng Odessa của Ukraine trên bờ Biển Đen vào cuối ngày 9/6.

    Tính đến 23h45 cùng ngày, còi báo động phòng vệ đã được kích hoạt ở các khu vực Dnepropetrovsk, Nikolayev, Odessa và Kharkov, các khu vực do Ukraine kiểm soát tại Donetsk và các khu vực Zaporizhia, Kherson.

    Bộ chỉ huy tác chiến phía nam của quân đội Ukraine thông báo, các hệ thống phòng không đã được kích hoạt ở Odessa và Mykolaiv. Quân đội cho biết: "Đối phương tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) Shahed-136/131".

    Quân đội Ukraine thông báo các mảnh vỡ có thể rơi xuống sau cuộc không kích, khiến các tòa nhà và các cơ sở khác bốc cháy đồng thời kêu gọi người dân tìm nơi trú ẩn an toàn.

    Trước đó, vào rạng sáng 9/6, Nga đã triển khai tới 16 máy bay không người lái và 6 tên lửa hành trình tấn công các mục tiêu quân sự và hạ tầng của Ukraine. Ngoài ra, vào khoảng 20h ngày 8/6 (theo giờ địa phương), Nga đã phóng hai tên lửa hành trình Kalibr từ Biển Đen vào một cơ sở dân sự ở tỉnh Cherkasy.

    Các cuộc tập kích của Nga diễn ra trong bối cảnh quân đội Ukraine tiến hành các đợt phản công quy mô lớn ở 2 mặt trận phía Nam và phía Đông, tập trung vào hai tỉnh Zaporizhia và Donetsk.

    Nga cho biết, vài ngày trở lại đây, quân đội Ukraine tìm cách xuyên thủng phòng thủ của Nga ở một số mặt trận bao gồm Donetsk và Zaporizhia, nhưng đều bị đẩy lùi. Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói, Ukraine mất 3.700 binh sĩ, hơn 50 xe tăng trong 3 ngày phản công.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-10-6-ukraine-bi-tap-kich-trong-dem-sau-tuyen-bo-co-bang-chung-vu-vo-dap-thuy-dien-o-kherson-a578390.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan