+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 12/5: Ukraine phá huỷ ít nhất 2 cầu phao gần Bilohorivka để chặn bước tiến của Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 12/5/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 12/5/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine phá huỷ ít nhất 2 cầu phao gần Bilohorivka để chặn bước tiến của Nga

    Trong 24 giờ qua, phía Ukraine đã cho nổ tung hai cây cầu phao gần Bilohorivka nhằm ngăn chặn nỗ lực vượt sông Siverskyi Donets ở khu vực Luhansk của các lực lượng Nga. 

    Một hình ảnh vệ tinh do công ty tình báo không gian địa lý BlackSky thu thập cho thấy một cây cầu phao của Nga bắc qua sông đã bị phá huỷ vào ngày 10/5 ngay sau khi một trận địa pháo của Ukraine tấn công khu vực xung quanh.

    cau phao bi pha huy
    Hình ảnh 2 cây cầu phao gần Bilohorivka bị phá huỷ. Ảnh: Telegram

    Trong hình, có thể nhìn thấy cột khói bốc lên từ bờ phía Tây của sông Siverskyi Donets ở một đầu của cây cầu. Ở bờ phía Đông, các miệng núi lửa và khói cũng được nhìn thấy ở bờ phía Đông, bao gồm cả xung quanh các phương tiện quân sự của Nga đã băng qua.

    Video máy bay không người lái đang lan truyền trên phương tiện truyền thông xã hội, được định vị địa lý và xác thực, cho thấy hậu quả của các cuộc tấn công. Các cuộc tấn công của quân đội đã phá hủy cây cầu, trong đó, một nửa cây cầu đã bị chìm xuống sống. 

    Các bức ảnh bổ sung lan truyền trên phương tiện truyền thông xã hội, cũng được chụp bởi một máy bay không người lái, cho thấy các lực lượng Nga đã cố gắng dựng thêm một cây cầu phao thứ hai nhưng cây cầu này cũng đã bị phá huỷ. 

    Khu vực địa hình Ukraine, đặc biệt tại các con sông, vốn được coi là cơn ác mộng đối với vấn đề hậu cần và đã cản trở các bước tiến quân sự của Nga trong nhiều tuần ở nhiều vùng của Ukraine. Ở những vùng sâu, vùng xa hơn, hoặc những cầu bị phá huỷ, người Nga thường sử dụng cầu phao để băng qua sông. 

    Tuy nhiên, phía lực lượng Ukraine đã nhiều lần tấn công và phá huỷ những cây cầu này nhằm cản bước tiến quân sự của Nga. 

    Nga báo cáo có thiệt mạng dân sự trong cuộc pháo kích ở Belgorod

    Theo các nhà chức trách, Nga đã ghi nhận trường hợp người dân đầu tiên thiệt mạng do các cuộc pháo kích xuyên biên giới từ Ukraine. Cụ thể, Thống đốc vùng Belgorod, ông Vyacheslav Gladkov, thông ting "một người đã thiệt mạng trong cuộc pháo kích vào làng Solokhi."

    Được biết, Solokhi là một ngôi làng cách biên giới Ukraine khoảng 10 km.

    Ông Gladkov nói: "Người dân của làng Solokhi được đưa đến nơi an toàn dưới sự lãnh đạo của người đứng đầu huyện Vladimir Pertsev và người đứng đầu Bộ Tình trạng Khẩn cấp khu vực Sergey Potapov".

    Khu vực Belgorod đã chứng kiến ​​một số vụ nổ trong những tuần gần đây, có vẻ là do tên lửa và bom gây ra. Ukraine không xác nhận cũng không phủ nhận chịu trách nhiệm cho các vụ nổ.

    Tuần trước, ông Gladkov cho biết 5 ngôi nhà đã bị phá hủy ở một ngôi làng khác Nekhoteevka trong khu vực do pháo kích. 

    Ukraine đề nghị Nga trao đổi tù binh

    Phó Thủ tướng Ukraine Iryna Vereshchuk cho biết Kyiv đã đề thả các tù binh Nga để đổi lấy việc sơ tán các binh sĩ Ukraine bị thương khỏi nhà máy thép Azovstal bị bao vây ở Mariupol.

    Trong một bài đăng trên Facebook, bà Vereshchuk cho biết vẫn chưa có thỏa thuận và các cuộc đàm phán đang được tiến hành liên quan đến đề xuất này.

    Bà nói: "Hiện tại, không thể tăng phong tỏa Azovstal bằng các biện pháp quân sự. Những người bảo vệ Azovstal sẽ không nhượng bộ. Điều đó đáng được tôn trọng".

    Bà cho biết thêm chính phủ Ukraine đang đưa ra các phương án khác nhau để sơ tán các binh sĩ Ukraine ra khỏi Azovstal nhưng chưa có phương án nào là "lý tưởng".

    Bà nhấn mạnh: "Chúng tôi không tìm kiếm một lựa chọn lý tưởng, mà là một lựa chọn hiệu quả".

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-12-5-ukraine-pha-huy-it-nhat-2-cau-phao-gan-bilohorivka-de-chan-buoc-tien-cua-nga-a537282.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan