+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 12/7: Số người thiệt mạng trong vụ tấn công chung cư 5 tầng Chasiv Yar tăng lên 33

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 12/7/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 12/7/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Số người thiệt mạng trong vụ tấn công chung cư 5 tầng Chasiv Yar tăng lên 33 người

    Theo thông tin cập nhật mới nhất, số người thiệt mạng trong vụ tấn công tên lửa của Nga vào một tòa nhà chung cư 5 tầng ở thị trấn Chasiv Yar, miền Đông Ukraine, đã tăng lên ít nhất 33 nạn nhân. Hiện nay, các đội dịch vụ khẩn cấp đã nỗ lực đưa những người mắc kẹt ra khỏi đống đổ nát. 

    Trước đó, vào sáng 11/7 (giờ địa phương), ông Pavlo Kyrylenko, thống đốc vùng Donetsk, cho biết trên Telegram rằng hơn 24 người có thể đang bị mắc kẹt dưới đống đổ nát của khu chung cư. Ông Andriy Yermak, chánh văn phòng tổng thống Ukraine,  đã lên án vụ tấn công này, gọi đó là hành động 'khủng bố'.

    tin tuc ukraine2
    Lực lượng cứu hộ làm việc tại khu vực toà chung cư 5 tần bị tấn công ở Chasiv Yar. Ảnh: Reuters 

    Theo Kyiv, tòa chung cư này đã bị trúng tên lửa Uragan của Nga. Các dịch vụ khẩn cấp Ukraine ban đầu thông báo số người thiệt mạng là 10, sau đó con số này đã tăng lên dần dần và hiện nay được xác định là 33 người. 

    Ludmila, 24 tuổi, một người dân sống quanh khu vực, nói với Reuters: "Chúng tôi chạy đến tầng hầm, có ba lần trúng đạn, lần đầu tiên ở đâu đó trong nhà bếp. Lần thứ hai, tôi thậm chí không nhớ, có sét, chúng tôi chạy về phía lối vào phía sau và sau đó đi thẳng vào tầng hầm. Chúng tôi đã ngồi đó cả đêm cho đến sáng nay".

    Vụ tấn công bằng tên lửa được tiến hành từ đêm 9/7. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy sáng 11/7 đã Zelenskiy cáo buộc Moscow cố tình nhắm vào người dân khi phá hủy các tòa nhà trong một khu dân cư.

    Ít nhất 6 người thiệt mạng trong vụ tấn công của Nga vào Kharkiv

    Theo văn phòng tổng công tố Ukraine, nhất 6 người đã tử vong sau một cuộc tấn công tên lửa của Nga vào khu vực Kharkiv ở Đông Bắc Ukraine vào sáng 11/7.

    tin tuc ukraine1
    Nhân viên cứu hộ dập lửa một chiếc ô tô bị phá hủy sau cuộc tấn công của Nga tại một khu dân cư ở trung tâm thành phố Kharkiv. Ảnh: AP 

    Cảnh sát khu vực của Ukraine Serhiy Bolvinov cho biết, trong số những người thiệt mạng có một người đàn ông đang lái xe chở cậu con trai 17 tuổi đến nhận chứng chỉ nhập học đại học. Thị trưởng Ihor Terekhov nói rằng các cuộc pháo kích đã tấn công cơ sở hạ tầng dân sự bao gồm một bất động sản thương mại và một cửa hàng sửa chữa lốp xe. Ông Terkhov nhận định đây là "những mục tiêu phi quân sự".

    Gần 80% cư dân đã rời khỏi Donetsk

    Theo Thống đốc Donetsk Oblast Pavlo Kyrylenko, hiện chỉ còn khoảng 340.000 người, tương đương 20% dân số, vẫn đang ở lại khu vực này. Như vậy, gần 80% cư dân trước đây đã rời khỏi khu vực khi Nga đang dần chuyển hướng chiến dịch quân sự đặc biệt sang tỉnh Donetsk. 

    Trước đó, ngày 3/7, Nga tuyên bố giành quyền kiểm soát thành phố Lysychansk. Thắng lợi này đã giúp Nga hoàn thành kế hoạch kiểm soát tỉnh Luhansk. Theo giới quan sát và các quan chức Ukraine, mục tiêu tiếp theo của Nga sẽ là tỉnh Donetsk.

    Điều này thể hiện qua việc Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 4/7 ra lệnh cho quân đội Nga đẩy mạnh tấn công vào khu vực Donbass như kế hoạch trước đó, đồng thời bày tỏ hy vọng thành công ở Luhansk sẽ lặp lại. Người đứng đầu Điện Kremlin cũng yêu cầu các đơn vị đã chiến đấu ở tỉnh Luhansk nghỉ ngơi, trong khi các đơn vị ở các khu vực khác tiếp tục chiến đấu.

    Minh Hạnh (Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-12-7-nga-tan-cong-ten-lua-vao-chung-cu-5-tang-o-chasiv-yar-33-nguoi-da-thiet-mang-a544221.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan