+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 12/8: Ukraine cáo buộc Nga tiếp tục pháo kích nhà máy Zaporizhzhia

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 12/8/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 12/8/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine cáo buộc Nga tiếp tục pháo kích nhà máy Zaporizhzhia

    Cơ quan hạt nhân Ukraine Energoatom ngày 11/8 (giờ địa phương) cáo buộc Nga đã nã pháo vào Nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia (NPP) thêm một làn nữa. 

    Cụ thể, Energoatom cho biết: "Nga một lần nữa nhắm vào lãnh thổ của nhà máy điện hạt nhân, tấn công gần tổ hợp  máy điện đầu tiên. Họ làm hỏng trạm bơm nước thải sinh hoạt. Các cột khói đã lan rộng trong khu vực. Tình hình đang trở nên tồi tệ hơn, bởi vì có các nguồn bức xạ gần khu vực tấn công và một số cảm biến bức xạ đã bị hỏng". 

    tin tuc ukraine
    Khu vực nhà máy Zaporizhzhia. Ảnh: Reuters 

    Cơ quan hạt nhân thông tin thêm rằng mức độ phóng xạ tại nhà máy nằm trong giới hạn bình thường mặc dù các cuộc pháo kích mới vào khu vực này.

    Trong một tuyên bố hôm 10/8, các quốc gia G7 đã yêu cầu Nga trao lại toàn quyền kiểm soát nhà máy hạt nhân Zaporizhzhia và các cơ sở hạt nhân khác cho Ukraine, trong bối cảnh các tổ chức quốc tế ngày càng lo ngại rằng các cuộc giao tranh gần đó có thể dẫn đến hậu quả thảm khốc.

    Tổng thống Zelensky yêu cầu quan chức ngừng nói về chiến thuật của Ukraine

    Hôm 11/8, Tổng thống Volodymyr Zelensky yêu cầu các quan chức Ukraine ngừng nói về các chiến thuật quân sự của Kiev trong xung đột với Nga. Cụ thể, ông cảnh báo: "Xung đột chắc chắn không phải là lúc dành cho những tuyên bố viển vông và ồn ào. Bạn càng tiết lộ ít chi tiết về các kế hoạch phòng thủ của chúng ta thì càng tốt cho việc thực hiện các kế hoạch phòng thủ đó".

    Ông Zelensky cũng chỉ trích việc tiết lộ những thông tin về chiến thuật quân sự của Ukraine với báo giới là điều "vô trách nhiệm".

    Tổng thống Ukraine nói thêm: "Nếu bạn muốn chiến thắng cho Ukraine, bạn nên nhận thức được trách nhiệm của mình đối với mọi lời bạn nói về kế hoạch phòng thủ hoặc các cuộc tấn công của chúng ta".

    Lời cảnh báo của Tổng thống Zelensky được gửi tới các quan chức tiểu bang, địa phương và quân đội Ukraine bình luận với báo giới về các sự kiện đang diễn ra ở chiến trường.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-12-8-2022-ukraine-cao-buoc-nga-tiep-tuc-phao-kich-nha-may-zaporizhzhia-a547600.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan