+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 13/11: Quan chức Nga tuyên bố Moscow phải "đơn phương đối phó với NATO"

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 13/11/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 13/11/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Quan chức Nga tuyên bố Moscow phải "đơn phương đối phó với NATO"

    Ngày 12/11 (giờ địa phương), Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga - ông Dmitry Medvedev nói rằng chính quyền Moscow đang phải đối phó phương Tây trong nỗ lực xây dựng 1 trật tự thế giới bình đẳng trong tương lai, theo hãng thông tấn TASS.

    Ông Dmitry Medvedev nhấn mạnh rằng hiện Nga đang nỗ lực xây dựng một trật tự thế giới bình đẳng, chứ không phải Mỹ hay Anh, đồng thời tuyên bố rằng Nga đang phải đơn phương chống lại Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây dương (NATO).

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 13 11 2022 quan chuc nga tuyen bo moscow phai don phuong doi pho voi nato1
    Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev. Ảnh: TASS.

    Ông Medvedev nói thêm rằng Nga chỉ đang muốn bảo vệ công dân và đất đai thuộc lãnh thổ của mình, chứ không hề muốn gây hại tới bất kỳ đất nước nào và chính quyền Moscow sẽ tiếp tục theo đuổi lý tưởng đó đến khi lấy lại được những vùng đất vốn thuộc về mình.

    Cụ thể, ông Medvedev cho rằng Nga đang hết sức nỗ lực để cứu lấy mạng sống của các quân nhân và dân thường trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ trên chiến trường. Ngoài ra, khi đưa ra bình luận về kho vũ khí của Nga, ông Medvedev nói rằng lực lượng quân đội Moscow vẫn còn nhiều vũ khí trong kho có thể dùng trong chiến sự tại Ukraine.

    Theo Reuters, đây không phải là lần đầu tiên các quan chức Nga đưa ra những bình luận về kho vũ khí của mình trong lúc diễn ra xung đột tại Ukraine.

    Ukraine lập hạm đội tàu không người lái cảm tử đối phó hải quân Nga

    Tổng thống Ukraine Zelensky vừa thông báo đang khởi động chiến dịch gây quỹ nhằm sản xuất 100 tàu mặt nước không người lái (USV), được thiết kế kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự từ cuối tháng 2 vừa qua.
     
    Video và hình ảnh về USV đã được chính phủ Ukraine công bố ngày 11/11 thông qua nền tảng gây quỹ United24, như một phần trong nỗ lực thu hút sự tài trợ dành cho kế hoạch xây dựng hạm đội tàu mặt nước không người lái của Ukraine.
     
    tin tuc ukraine moi nhat ngay 13 11 2022 quan chuc nga tuyen bo moscow phai don phuong doi pho voi nato2
    Tàu mặt nước không người lái (USV). Ảnh minh hoạ: Weibo.

    Theo United24, phương tiện không người lái này được gọi là Naval Drone, có thể "tham gia trinh sát hàng hải tầm xa, giám sát bờ biển, hộ tống và hỗ trợ các hạm đội truyền thống, khoanh vùng cho hỏa lực pháo binh, bảo vệ căn cứ và chống lại hoạt động đổ bộ của đối phương”.

    United24 cho biết thêm, mục tiêu chính của kế hoạch xây dựng hạm đội USV này là ngăn chặn các tàu tuần dương mang tên lửa dẫn đường của Nga tiến vào vùng biển Ukraine và phóng tên lửa hành trình. Mục tiêu thứ hai là mở rộng hành lang cho các tàu dân sự vận chuyển ngũ cốc xuất khẩu của Ukraine. Theo thông tin chính thức từ chính phủ Ukraine: “Những phương tiện không người lái đó sẽ bảo vệ các vùng biển của Ukraine, ngăn chặn tàu Nga mang tên lửa rời khỏi vịnh, bảo vệ các tàu buôn và thực hiện những nhiệm vụ bí mật”.

    Vùng mới sáp nhập Nga có thủ phủ tạm thời

    Thành phố Genichesk đã trở thành thủ phủ tạm thời của Vùng Kherson sau khi quân đội Ukraine tiếp quản thành phố Kherson, theo RT. Vùng Kherson đã sáp nhập Nga hồi tháng 10 sau một cuộc trưng cầu dân ý, nhưng Ukraine tuyên bố không công nhận kết quả.

    Thông tin trên được công bố ngày 12/11 bởi phát ngôn viên chính quyền Vùng Kherson - Alexander Fomin. Ông Fomin cho biết: “Tất cả các cơ quan quản lý hiện đều nằm ở Genichesk. Thành phố này nằm cách thành phố Kherson khoảng 200km về phía Nam, trên bờ Biển Azov và nằm ở phía Đông Bắc của bán đảo Crimea (sáp nhập Nga năm 2014)".

    Thành phố Kherson là thủ phủ lớn đầu tiên mà quân đội Nga giành quyền kiểm soát sau khi khai màn chiến dịch quân sự ở Ukraine hồi tháng 2.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 13 11 2022 quan chuc nga tuyen bo moscow phai don phuong doi pho voi nato3
    Binh sĩ Ukraine tại tiền tuyến ở khu vực Kherson. Ảnh: Reuters.

    8 tháng sau, Vùng Kherson cùng ba khu vực khác từng thuộc Ukraine là Vùng Zaporozhye, Donetsk và Lugansk cùng sáp nhập Nga sau khi tổ chức trưng cầu dân ý. Ở thời điểm đó, Nga chưa hoàn toàn kiểm soát cả bốn vùng lãnh thổ nói trên.

    Ngày 9/11, Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu đã ra lệnh cho các lực lượng Nga rút khỏi thành phố Kherson để tránh thiệt hại không đáng có và củng cố vị trí phòng thủ. Quyết định này được các quan chức quân sự mô tả là “quyết định khó khăn”. Không lâu sau đó, quân đội Ukraine tiến vào tiếp quản thành phố.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-13-11-2022-quan-chuc-nga-tuyen-bo-moscow-phai-don-phuong-doi-pho-voi-nato-a557149.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan