+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 13/3: Ukraine nói Nga tấn công thành phố Sloviansk gần Bakhmut

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 13/3/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 13/3/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine nói Nga tấn công thành phố Sloviansk gần Bakhmut

    Các lực lượng Ukraine ngày 12/3 cho biết, quân đội Nga tiếp tục tấn công thành phố Bakhmut, phía Đông Ukraine. Ngoài ra, Nga cũng tấn công thành phố Sloviansk, nằm cách Bakhmut khoảng 59 km về phía Tây Bắc. 

    Trong bản báo cáo về tình hình chiến sự, Bộ Tổng tham mưu các Lực lượng Vũ trang Ukraine cho biết: “Trong 24 giờ qua, đối phương đã tiến hành một cuộc tấn công bằng tên lửa vào cơ sở hạ tầng dân sự ở Sloviansk thuộc khu vực Donetsk. Đối phương cũng đã thực hiện 4 cuộc không kích và bắn khoảng 20 lần từ nhiều hệ thống phóng tên lửa”.

    tinh hinh ukraine
    Binh sĩ Ukraine gần Bakhmut. Ảnh: Getty 

    Trước đó Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky từng cảnh báo thành phố Sloviansk là một trong những mục tiêu tiềm năng tiếp theo của Nga nếu Bakhmut thất thủ.

    “Chúng tôi hiểu rằng sau Bakhmut, (người Nga) có thể tiến xa hơn. Họ có thể đến Kramatorsk, Sloviansk. Bakhmut thất thủ sẽ tạo ra con đường rộng mở cho người Nga để đến các thị trấn khác ở Ukraine, theo hướng Donetsk”, ông Zelensky nói.

    Theo Viện Nghiên cứu Chiến tranh, mặc dù các lực lượng Nga và các đơn vị từ công ty quân sự tư nhân Wagner tiếp tục phát động các cuộc tấn công trên bộ vào thành phố, nhưng không có bằng chứng nào cho thấy họ đã đạt được bất kỳ bước tiến mới nào kể từ ngày 11/3.

    Nga và Ukraine đều nói đối phương tổn thất lớn ở Donetsk

    Cả Nga và Ukraine cùng tuyên bố đối phương đã hứng chịu thương vong lớn ở khu vực Donetsk thuộc vùng Donbass, miền Đông Ukraine, trọng tâm chiến dịch quân sự đặc biệt của Moscow ở nước láng giềng. Phần lớn các cuộc giao tranh ở miền Đông Ukraine tập trung ở Bakhmut, một thành phố thuộc tỉnh Donetsk.

    Theo Reuters, trong thông điệp video tối 12/3, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho hay, phía Nga đã mất hơn 1.100 binh sĩ trong không đầy một tuần đụng độ với các lực lượng Kiev, bắt đầu từ ngày 6/3, gần "chảo lửa" Bakhmut. Ông Zelensky nói thêm, Moscow cũng có 1.500 thương binh nặng không thể tham gia chiến đấu được nữa. Theo người đứng đầu Kiev, quân đội Ukraine đã phá hủy nhiều khí tài và hơn 10 kho chứa đạn dược của Nga.

    Ngược lại, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, binh lính nước này đang tiến sâu hơn vào Donetsk và chỉ trong vòng 24 giờ đã khiến 220 binh sĩ Ukraine thiệt mạng. Quân đội Nga cũng khẳng định đã phá hủy một xe chiến đấu bộ binh, 3 xe chiến đấu bọc thép, một khẩu lựu pháo và 7 phương tiện khác của lực lượng Kiev.

    Các hãng thông tấn quốc tế cho biết không thể xác minh một cách độc lập những thông tin trên.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-13-3-2023-ukraine-noi-nga-tan-cong-thanh-pho-sloviansk-gan-bakhmut-a568536.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan