+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 13/5: Cập nhật tình hình chảo lửa Kharkiv

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 13/5/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 13/5/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine cập nhật tình hình chảo lửa Kharkiv

    Trong một bài viết trên Telegram, Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi mới đây khẳng định quân đội Ukraine biết kế hoạch của Nga và phản ứng linh hoạt với mọi hoạt động tấn công của đối phương. Song, ông cũng mô tả tình hình ở Kharkiv đã "trầm trọng hơn đáng kể".

    “Chúng ta biết âm mưu của đối phương và có thể ứng phó linh hoạt trước mọi hành động của họ. Để củng cố phòng thủ, mọi biện pháp cần thiết đều được thực hiện và các quyết định kể cả về nhân sự đều được đưa ra nhanh chóng. Tuần này, tình hình ở Kharkiv đã xấu đi đáng kể", ông Syrskyi cho hay.

    Tổng tử lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi. Ảnh: Pravda

    Tổng tử lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi. Ảnh: Pravda

    Theo ông Syrskyi, hiện tại, các trận chiến đang diễn ra dọc biên giới với Nga. Tình hình đầy thách thức, nhưng Lực lượng Phòng vệ Ukraine đang làm mọi thứ có thể để duy trì các tuyến và vị trí phòng thủ, dẫn đến thất bại cho quân đội Nga. Các cuộc đụng độ ác liệt vẫn tiếp tục diễn ra trên các mặt trận Kupiansk, Siversk, Lyman và Pokrovsk và tình hình đang thay đổi cực kỳ nhanh chóng.

    Trong khi đó, trên mặt trận Kramatorsk, quân đội Nga không ngừng nỗ lực chinh phục Chasiv Yar và vẫn tiếp tục các hoạt động tấn công ở phía đông thành phố trọng điểm này. Phía Moscow cũng đang cố gắng giành lại vùng đất đã mất gần Klishchiivka nhưng không thành công.

    Ngoài ra, Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine cũng cho biết việc luân chuyển các đơn vị đối với số nhân sự còn lại cũng như việc khôi phục năng lực chiến đấu của các lữ đoàn vẫn đang được tiến hành. Trước đó, Bộ Quốc phòng Ukraine đã báo cáo rằng các đơn vị dự bị thuộc quân đội nước này đã được điều tới khu vực phía Bắc tỉnh Kharkiv. 

    Nga tấn công hơn 100 cơ sở hạ tầng của Ukraine trong 24 giờ

    Trung tâm Truyền thông Quân đội thuộc Bộ Quốc phòng Ukraine mới đây thông báo, Lực lượng Nga đã tấn công 106 cơ sở hạ tầng ở 9 tỉnh của nước này trong ngày 11/ 5. Nhiều loại vũ khí khác nhau đã được sử dụng bao gồm súng cối, pháo binh, xe tăng, hệ thống tên lửa phóng loạt, hệ thống tên lửa phòng không, hệ thống tên lửa chiến lược và chiến thuật, máy bay không người lái và máy bay chiến thuật.

    Nga tấn công hơn 100 cơ sở hạ tầng của Ukraine trong 24 giờ. Ảnh: Reuters

    Nga tấn công hơn 100 cơ sở hạ tầng của Ukraine trong 24 giờ. Ảnh: Reuters

    Tổng cộng có 107 khu định cư và 106 cơ sở hạ tầng bị ảnh hưởng. Các cuộc tấn công của Nga cũng đã gây ra thương vong cho người dân Ukraine. Kể từ khi xung đột giữa hai bên nổ ra vào tháng 2/2022 Nga đã nhiều lần tấn công vào cơ sở hạ tầng năng lượng quan trọng của Ukraine.

    Đặc biệt làn sóng tấn công từ tháng 3/2024 đã buộc Kiev phải áp đặt cắt điện luân phiên tại một số khu vực. Tác động của điều này được nhận định sẽ thể hiện rõ nhất vào cuối năm năm nay khi mức tiêu thụ năng lượng đạt đỉnh điểm.

    Tuần trước, Bộ Quốc phòng Nga cũng xác  nhận quân đội nước này đã thực hiện một cuộc tấn công tổng hợp bằng chục vũ khí chính xác bao gồm cả tên lửa siêu thanh Kinzhal vào các địa điểm quân sự của Ukraine.

    Bộ này chỉ rõ rằng cuộc không kích quy mô lớn nhằm trả đũa các cuộc tấn công của Ukraine nhằm vào các cơ sở hạ tầng năng lượng của Nga. Hoạt động tấn công này đã thành công giúp Nga làm suy giảm tiềm năng của đối phương trong việc tung ra các sản phẩm quân sự mới và vận chuyển thiết bị của phương Tây ra tiền tuyến.

    Theo Pravda

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-13-5-cap-nhat-tinh-hinh-chao-lua-kharkiv-a422384.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan