+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 13/5: Nga phản ứng về vụ pháo kích ở Belgorod

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 13/5/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 13/5/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga phản ứng về vụ pháo kích ở Belgorod

    Phát ngôn viên Dmitry Peskov của Tổng thống Vladimir Putin cho biết Moscow sẽ thực hiện các bước bổ sung để tăng cường an ninh ở các khu vực giáp biên giới với Ukraine do các cuộc pháo kích.

    Động thái này được đưa ra sau cuộc tấn công vào Solokhi, một ngôi làng ở Vùng Belgorod nằm cách biên giới Ukraine khoảng 10 km, khiến 7 người dân Nga bị thương và 1 người thiệt mạng ngày 11/5 (giờ địa phương).

    Ông Peskov thông tin: "Trước hết, đây là một tình huống cho thấy sự cần thiết phải đưa ra các biện pháp bổ sung để tăng cường an ninh ở các khu vực giáp biên giới với Ukraine".

    Ông nói thêm rằng quân đội Nga có thể sẽ đưa ra các biện pháp khác cần được thực hiện liên quan đến các cuộc tấn công như vậy.

    tin tuc ukraine 1
    Vụ pháo kích tại làng Solokhi, cách biên giới Ukraine khoảng 11 km, đã khiến 1 người dân thiệt mạng. Ảnh: Sputnik

    Trước đó, ngày 11/5, Thống đốc khu vực Belgorod, ông Vyacheslav Gladkov, đã thông báo về cuộc tấn công vào Solokhi, cho biết 17 ngôi nhà và 6 chiếc ô tô bị hư hại trong vụ pháo kích. Trong số những người bị thương có một bé trai 14 tuổi.

    Vùng Belgorod đã bị tấn công nhiều lần trong những tuần gần đây nhưng vụ tấn công vào Solokhi là cuộc tấn công đầu tiên ghi nhận thương vong của người dân. 

    Bộ Quốc phòng Nga trước đây đã cảnh báo rằng họ sẽ tăng cường các cuộc tấn công vào các mục tiêu ở Ukraine nếu các lực lượng vũ trang của nước này tiếp tục thực hiện các cuộc tấn công bên trong lãnh thổ Nga. Người phát ngôn của Bộ, Thiếu tướng Igor Konashenkov tuyên bố rằng "nếu những nỗ lực như vậy tiếp tục, Lực lượng vũ trang của Nga sẽ tấn công vào các trung tâm đưa ra quyết định, bao gồm cả Kyiv - điều mà chúng tôi đã hạn chế cho đến nay". 

    Tuy nhiên, theo CNN, Ukraine chưa lên tiếng xác nhận cũng như phủ nhận liên quan tới các cuộc tấn công này.

    Các cuộc tấn công bằng tên lửa tăng cường vào vùng trung tâm Poltava

    Thống đốc khu vực Dmitry Lunin nhận định các cuộc tấn công bằng tên lửa vào vùng Poltava, miền Trung Ukraine, "có lẽ là cuộc tấn công khốc liệt nhất từ khi xung đột xảy ra" tại đây. 

    Trong bài đăng trên Instagram, ông Lunin viết: "Ngày 12/5, cuộc pháo kích vào khu vực Poltava có lẽ là cuộc tấn công lớn nhất trong suốt cuộc xung đột này. 12 tên lửa của Nga đã bắn trúng cơ sở hạ tầng ở thành phố Kremenchuk; hầu hết trong số đó đã đánh trúng một nhà máy lọc dầu vẫn chưa hoạt động". 

    Ông thông tin thêm: "Lực lượng cứu hộ đang dập lửa tại nhà máy lọc dầu. Rất may là không ai bị thương trong vụ việc". 

    Tổng thống Zelensky tuyên bố không công nhận Crimea là của Nga

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết ông sẵn sàng nói chuyện với Tổng thống Nga Vladimir Putin và rằng "chúng tôi phải tìm được một thỏa thuận". 

    tin tuc ukraine 21
    Tổng thống Zelensky tuyên bố không công nhận Crimea là một phần Ukraine. Ảnh: AP 

    Đồng thời, trao đổi với kênh truyền hình nhà nước RAI của Italy trong một cuộc phỏng vấn, ông Zelensky cũng khẳng định Ukraine sẽ không bao giờ công nhận Crimea là một phần của Nga.

    Tổng thống Ukraine đáp: "Crimea luôn có quyền tự trị, họ có quốc hội riêng nhưng là một phần của Ukraine". 

    Minh Hạnh (Theo Al Jazeera, RT)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-13-5-nga-phan-ung-ve-vu-phao-kich-o-belgorod-a537398.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan