+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 14/1: Ukraine xây dựng tuyến phòng thủ mới

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 14/1/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 14/1/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine xây dựng tuyến phòng thủ mới

    Ngày 13/1, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố lực lượng nước này đã kiểm soát toàn bộ thị trấn khai thác muối Soledar, ở miền đông Ukraine. Trong khi đó, phía Ukraine cho biết họ đang thiết lập các tuyến phòng thủ mới khi các cuộc giao tranh ác liệt vẫn đang diễn ra.

    Theo tờ Politico, vào sáng ngày 13/1, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar cho biết người Nga đã tiến hành các cuộc tấn công trên khắp khu vực Donetsk và nhấn mạnh chiến sự vào ban đêm ở Soledar vẫn vô cùng “nóng”.

    “Các chiến binh của chúng tôi đang dũng cảm cố gắng giữ vững thế phòng ngự. Đây là giai đoạn khó khăn của cuộc chiến, nhưng chúng tôi sẽ giành chiến thắng”, bà Maliar nói.

    thu truong bo quoc phong ukraine
    Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar. Ảnh: AFP 

    Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Bộ Quốc phòng Nga nói rằng họ đã hoàn thành mục tiêu kiểm soát hoàn toàn Soledar từ đêm hôm 12/1. Các quan chức quốc phòng Ukraine không xác nhận điều đó. Ông Serhiy Cherevatyi, phát ngôn viên của Lực lượng vũ trang Ukraine cho biết: “Các cuộc giao tranh vẫn đang diễn ra trong thị trấn này”. 

    Trước đó một ngày, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết lính dù Ukraine thuộc Lữ đoàn cơ giới số 77 và các máy bay chiến đấu từ Lữ đoàn cơ động số 46 ở Soledar đã giữ vững vị trí của họ và gây tổn thất đáng kể cho đối phương.

    Trong khi đó, Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) cho rằng người Nga có thể đã kiểm soát hầu hết Soledar từ ngày 11/1.

    “Người Nga có khả năng đã đẩy lùi các lực lượng Ukraine ra khỏi vùng ngoại ô phía tây của Soledar và vẫn đang dọn sạch lực lượng Ukraine còn lại khỏi Soledar kể từ ngày 12/1”, ISW cho biết trong bản cập nhật tình hình chiến sự mới nhất. 

    Nga tuyên bố chiếm được Soledar

    Ngày 13/1, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố các lực lượng Nga đã giành được quyền kiểm soát TP Soledar (tỉnh Donetsk, Ukraine), tuy nhiên phía Ukraine lại nói rằng quân đội của họ vẫn đang chiến đấu, giao tranh tại thành phố vẫn đang tiếp diễn, theo hãng tin Reuters.

    Ông Serhiy Cherevatyi - phát ngôn viên Bộ Chỉ huy Quân sự miền Đông Ukraine nói với Reuters qua điện thoại rằng hiện Soledar vẫn chưa nằm dưới sự kiểm soát của các lực lượng Nga, các đơn vị Ukraine vẫn đóng quân trong thành phố.

    Trước đó, đài RT dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga rằng sau các cuộc oanh tạc liên tục của không quân Ukraine trong suốt nhiều ngày qua, các lực lượng pháo binh của quân Nga đã thành công đẩy lùi quân đối phương, đẩy nhanh đà tiến và đã giành được quyền kiểm soát Soledar trong tối 13/1.

    Theo Reuters, hiện chưa thể xác nhận được tình hình ở Soledar; song nhiều nguồn tin từ đài CNN cho biết có vẻ như sau các cuộc giao tranh ác liệt, quân Ukraine đang thất thế và đang rút lui khỏi một số vị trí tại khu vực Soledar.

    Việc giành được quyền kiểm soát Soledar sẽ khiến các tuyến tiếp tế của quân Ukraine tới TP Bakhmut bị cắt cắt đứt, đồng thời với lợi thế trên, quân Nga có thể đẩy mạnh đà tiến tại chiến trường tỉnh Donetsk, theo Reuters.

    Minh Hạnh (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-14-1-ukraine-xay-dung-tuyen-phong-thu-moi-a563395.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan