+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 14/10: Ukraine dùng xuồng tự sát tấn công tàu hải quân Nga

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 14/10/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 14/10/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine dùng xuồng tự sát tấn công tàu hải quân Nga

    Hãng tin Reuters dẫn một nguồn tin Ukraine cho biết, Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) cùng hải quân nước này đã dùng xuồng tự sát tấn công tàu tuần tra Pavel Derzhavin ngày 11/10 và hộ vệ hạm cỡ nhỏ lớp Đề án 21630 Buyan ngày 13/10. Người này không tiết lộ thiệt hại của các vụ tập kích.

    "Sau vụ nổ đầu tiên, các tàu quét mìn và thợ lặn Nga vẫn không tìm ra cách chúng tôi tấn công. Hộ vệ hạm cỡ nhỏ lớp Buyan bị tập kích khi di chuyển gần Sevastopol bằng xuồng tự sát thử nghiệm Sea Baby", nguồn tin cho biết nhưng không tiết lộ thiệt hại của các vụ tập kích.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 14 10 2023 ukraine dung xuong tu sat tan cong tau hai quan nga
    Ukraine dùng xuồng tự sát tấn công tàu hải quân Nga. Ảnh: SBU

    Bộ Quốc phòng Nga ngày 13/10 thông báo máy bay thuộc Hạm đội Biển Đen "phá hủy một phương tiện không người lái của lực lượng vũ trang Ukraine trên Biển Đen". Cơ quan này không đưa ra thông tin nào liên quan vụ tập kích ngày 11/10.

    Ukraine gần đây nhiều lần dùng tên lửa, máy bay không người lái (UAV) và xuồng tự sát tấn công các vị trí của Hạm đội Biển Đen, cùng khu vực trên và xung quanh bán đảo Crimea. Các quan chức Ukraine tuyên bố những tụ tập kích này nhằm "ngăn Nga phong tỏa Biển Đen" và giúp họ kiểm soát các tuyến đường biển quan trọng.

    Căng thẳng trong khu vực Biển Đen leo thang sau khi Nga rút khỏi Sáng kiến Ngũ cốc Biển Đen hồi tháng 7. Lực lượng Nga sau đó nhiều lần dùng tên lửa và máy bay không người lái tập kích các cảng, kho hàng của Ukraine ven Biển Đen và sông Danube.

    Ukraine điều quân dự bị từ Bakhmut tiếp viện cho Avdiivka

    Hãng thông tấn Tass dẫn thông tin từ mhà phân tích quân sự và cố vấn cho lãnh đạo Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) – ông Yan Gagin cho biết Ukraine đã điều chuyển quân dự bị từ khu vực Bakhmut để tiếp viện cho Avdiivka.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 14 10 2023 ukraine dung xuong tu sat tan cong tau hai quan nga
    Ukraine điều quân dự bị từ Bakhmut tiếp viện cho Avdiivka. Ảnh: Anadolu

    “Theo thông tin của chúng tôi, đối phương đã tái triển khai lực lượng dự bị từ khu vực Bakhmut đến khu vực Avdiivka. Hành động này là liều lĩnh và gần như vô ích. Kéo quân dự bị từ khu vực này sang khu vực khác sẽ không dẫn đến chiến thắng mà chỉ gây thêm tổn thất về nhân sự”, ông Gagin nhận định điều này sẽ không ảnh hưởng đến những mặt trận nóng nhất trên tiền tuyến.

    Ông cho biết thêm, lực lượng Nga vẫn đang tiếp tục tấn công các vị trí của Ukraine ở Avdiivka. Trước đó, ngày 10/10, ông Gagin nói rằng các lực lượng vũ trang Ukraine đã từ bỏ một số vị trí trên tuyến phòng thủ đầu tiên gần Avdiivka.

    Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết, quân đội Ukraine đang giữ vững các vị trí ở thị trấn miền đông Avdiivka, giữa lúc giao tranh ngày càng căng thẳng với Nga trong tuần này.

    "Chúng tôi đang giữ vững các vị trí Avdiivka. Lòng dũng cảm và sự đoàn kết của Ukraine sẽ quyết định cuộc xung đột này kết thúc như thế nào", Tổng thống Zelensky tuyên bố trên Telegram ngày 12/10.

    Theo giới chức Ukraine, các lực lượng Nga đã điều chuyển một số lượng lớn binh sĩ và thiết bị tới Avdiivka ở vùng Donetsk sau nhiều tháng bao vây nơi này. Ngoài ra, Nga cũng đang thực hiện cuộc tấn công lớn nhất vào thị trấn này, kể từ khi Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine vào tháng 2/2022.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-14-10-2023-ukraine-dung-xuong-tu-sat-tan-cong-tau-hai-quan-nga-a595158.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan