+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 14/4: Ông Zelensky nói phương "nhắm mắt làm ngơ" với Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 14/4/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 14/4/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ông Zelensky nói phương "nhắm mắt làm ngơ" với Ukraine

    Fox News đưa tin, Nga đã bắt đầu đạt được tiến bộ ổn định trong cuộc xung đột trong khi lực lượng của Ukraine đang phải đối mặt với nguồn cung cấp đạn dược ngày càng cạn kiệt. Điều này đã khiến Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky dường như rất thất vọng về các đồng minh phương Tây.

    “Tất cả các nước láng giềng châu Âu và các đối tác khác của chúng tôi đều nhận thấy nhu cầu cấp thiết của Ukraine đối với các hệ thống phòng không”, ông Zelenskyy viết trong một bài đăng gần đâytrên nền mạng xã hội X ( trước đây là Twitter).

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

    Ukraine đến nay cũng đã đạt được một số lợi ích trong năm qua bằng cách chuyển chiến lược từ tấn công trên bộ sang tấn công tập trung bằng máy bay không người lái (UAV) nhưng vẫn không làm gì được trước hệ thống phòng thủ kiên cố của Nga.

    Các nhà phân tích đến từ Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ nhận định, lực lượng Ukraine đã nỗ lực giảm thiểu một phần tác động của tình trạng thiếu đạn pháo đang diễn ra bằng cách tăng cường sử dụng máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (UAV FPV) trên chiến trường.

    ISW nêu rõ khả năng của Ukraine trong việc đẩy lùi các cuộc tấn công cơ giới bằng máy bay không người lái FPV chỉ giảm nhẹ một phần những tác động tiêu cực. Tình trạng thiếu đạn pháo vẫn đang tiếp tục khiến lực lượng Ukraine mất dần khả năng phá hủy xe bọc thép Nga một cách nhanh chóng và với số lượng lớn.

    Ông Zelensky cũng từng thừa nhận rong một cuộc phỏng vấn với hãng tin BILD của Đức rằng Ukraine đã nỗ lực đẩy mạnh sản xuất nhiều UAV trong nước nhưng vẫn không thể bù đắp được nhu cầu về các loại khí tài như hệ thống phòng không, tên lửa tầm xa và các loại pháo khác.

    Nga – Ukraine đụng độ 78 lần trong một ngày

    Ukrainska Pravda đưa tin, ngày 12/4, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine xác nhận quân đội nước này đã đụng độ lực lượng Nga 78 lần trong 24 giờ qua. Nga đã tiến hành tổng cộng 54 cuộc tấn công bằng tên lửa, 126 cuộc không kích, đồng thời triển khai hệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS) 95 lần để tấn công các vị trí của quân đội và khu vực đông dân cư Ukraine.

    "Quân đội Nga đã tấn công Ukraine một lần nữa vào ban đêm. Lực lượng phòng không và nhân lực của Ukraine đã tiêu diệt 16 trong số 17 máy bay không người lái tấn công Shahed của đối phương”, thông báo của Bộ này nêu rõ.

    Nga – Ukraine đụng độ 78 lần trong một ngày. Ảnh: Politico

    Nga – Ukraine đụng độ 78 lần trong một ngày. Ảnh: Politico

    Trong 24 giờ qua,  pháo binh Nga đã nhắm vào hơn 110 khu định cư ở các tỉnh Chernihiv, Sumy, Kharkiv, Luhansk, Donetsk, Zaporizhzhia, Dnipropetrovsk, Kherson và Mykolaiv.

    Trên mặt trận Bakhmut , Lực lượng vũ trang Ukraina đã đẩy lùi 29 cuộc tấn công của Nga gần các khu định cư Bilohorivka (tỉnh Luhansk) cũng như Vyimka, Rozdolivka, Klishchiivka, Verkhnokianske và Ivanivske (tỉnh Donetsk). Quân đội Nga với sự hỗ trợ của máy bay đã cố gắng tấn công và cải thiện vị trí chiến thuật của mình.

    Trên mặt trận Avdiivka, quân phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi 7 cuộc tấn công của Nga gần các khu định cư Novokalynove, Umanske, Pervomaiske và Netailove (tỉnh Donetsk).

    Ở mặt trận Kherson, các lực lượng Nga tiếp tục nỗ lực đẩy các đơn vị Ukraine ra khỏi cứ điểm của họ ở bờ trái (phía đông) sông Dnipro. Moscow đã tiến hành 7 cuộc tấn công không thành công vào khu vực này trong ngày qua.

    Trong khi đó, Không quân Ukraine đã tấn công 12 khu vực tập trung quân nhân, vũ khí, thiết bị và hệ thống tên lửa phòng không Nga Lực lượng tên lửa và pháo binh Ukraine đã tấn công một hệ thống phòng không và 2 cụm quân nhân Nga.

    P.U (Theo Fox News và Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-14-4-ong-zelensky-noi-phuong-nham-mat-lam-ngo-voi-ukraine-a413409.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan