+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 14/8: Ukraine nói Nga đạt bước tiến gần thị trấn Bakhmut phía Đông

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 14/8/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 14/8/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine nói Nga đạt bước tiến gần thị trấn Bakhmut phía Đông

    Quân đội Ukraine cho biết lực lượng Nga đã đạt được bước tiến gần thị trấn Bakhmut ở phía Đông nước này. Cụ thể, Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine thông tin: "Theo hướng Pokrovske - Bakhmut, Nga đã thành công một phần và đang tìm cách giành vị trí tại đây".

    Theo ghi nhận của phóng viên hãng tin CNN, những tiếng nổ lớn từ pháo binh, súng phòng không, súng máy hạng nặng và hỏa lực đã được nghe thấy từ Bakhmut. Vẫn còn một vài cư dân đang ở lại thị trấn này trong khi phần lớn các cửa hàng đã đóng cửa và đường phố bị chặn bởi các rào chắn và khối xi măng. Ngoài ra, các đoàn xe quân sự cũng được trông thấy đang di chuyển hướng về phía thị trấn này.

    tin tuc ukraine 1
    Pháo binh Ukraine khai hỏa gần Bakhmut trong ảnh công bố ngày 10/8. Ảnh: NY Times.

    Quân đội Ukraine khẳng định họ có thể đẩy lùi các bước tiến của Nga về phía thị trấn từ các hướng khác nhau.

    Quân đội cho biết: "Thông qua các cuộc pháo kích, Nga đã cố gắng phá vỡ hàng phòng thủ của các đơn vị nhưng không thành công và phải tiến về hướng các khu định cư của Spirne, Ivano-Dariivka, Vyimka, Yakovlivka, Kodema, Vershyna và Zaitseve. Họ bị thiệt hại và đang rút một cách hỗn loạn. Giao tranh vẫn tiếp diễn ở một số khu vực". 

    Quân đội Ukraine cho biết các cuộc pháo kích và không kích dữ dội đã được ghi nhận trên phần lớn khu vực phía Đông đất nước.

    Ít nhất 2 người thiệt mạng và 13 người bị thương trong cuộc pháo kích ở Kramatorsk

    Theo ông Pavlo Kyrylenko, người đứng đầu chính quyền quân sự khu vực Donetsk, ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 13 người bị thương trong một cuộc tấn công vào thị trấn Kramatorsk ở miền Đông Ukraine hôm 12/8 (giờ địa phương). 

    tin tuc ukraine
    Thiệt hại sau cuộc pháo kích ở Kramatorsk hôm 12/8 vừa qua. Ảnh: AP 

    Trận pháo kích đã làm phá huỷ ít nhất 20 tòa nhà dân cư và gây ra hỏa hoạn. Các hoạt động cứu hộ vẫn đang được thực hiện tại khu vực này. 

    Trước đó, ngày 11/8, Bộ Tổng tham mưu Các lực lượng Vũ trang Ukraine cho biết quân đội Ukraine đã đẩy lùi các cuộc tấn công của lực lượng Nga ở phía Đông đất nước. Cụ thể, Bộ Tổng tham mưu thông tin: "Nga đã cố gắng cải thiện vị trí chiến thuật gần thành phố Kramatorsk nhưng không thành công và đã bị đẩy lùi".

    Quan chức cấp cao thân Nga bị thương nặng trong vụ tấn công Melitopol

    Theo ông Ivan Fedorov, thị trưởng thành phố Melitopol, một quan chức cấp cao thân Nga đã bị thương trong một cuộc tấn công nhằm vào thành phố này. 

    Cụ thể, trên kênh Telegram cá nhân, ông Ivan Fedorov thông tin "một trong những người đứng đầu trụ sở bầu cử của 'Nước Nga thống nhất' (đảng cầm quyền của Nga)" đã bị thương nặng trong một cuộc tấn công vào sáng 12/8. 

    Ông Fedorov, người không ở thành phố, cho biêt tên viên chức này là Oleg Shostak và đây được cho là người đứng đầu bộ phận tuyên truyền. Ông Fedorov nói rằng đã có cảnh báo từ phong trào phản kháng ngầm ở Melitopol.

    CNN cho biết họ chưa thể xác nhận báo cáo này. 

    Trong bài đăng của mình, ông Fedorov cũng tuyên bố rằng trụ sở chính của đảng 'Nước Nga thống nhất' ở Melitopol đã bị tấn công vào đầu tuần này và ngôi nhà của một phụ nữ làm việc với người Nga để chuẩn bị cho cuộc cầu dân ý đã bị thiêu rụi.

    Hồi đầu tuần qua, ông Fedorov từng tuyên bố sự kháng cự và các cuộc tấn công vẫn tiếp diễn trong thành phố ngay cả khi Nga tăng cường lực lượng ở khu vực này. Ông nhấn mạnh: "Chúng tôi biết ơn hàng trăm công dân của Melitopol, những người đã thông báo cho chúng tôi về các nhà hoạt động và thành viên của các ủy ban bầu cử mỗi ngày. Mọi tin nhắn từ các bạn đều nhận được sự quan tâm của chúng tôi".

    Minh Hạnh (Theo CNN) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-14-8-ukraine-noi-nga-dat-buoc-tien-gan-thi-tran-bakhmut-phia-dong-a547824.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan