+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 14/6: Cả 3 cây cầu nối với Severodonetsk đều không thể sử dụng

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 14/6/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 14/6/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cả 3 cây cầu nối với Severodonetsk đều không thể sử dụng

    Theo ông Serhiy Hayday, người đứng đầu khu vực Luhansk, cả 3 cây cầu nối thành phố Severodonetsk với thành phố Lysychansk ở phía Tây, đều không thể sử dụng được. Việc này đã gây ra hạn chế nghiêm trọng với quá trình sơ tán người dân và các tuyến đường tiếp viện.

    Ông Hayday nhận xét: "Những cây cầu này có thể sử dụng để chở ít nhất một số hàng hóa nhân đạo, một thứ gì đó liên quan đến dự trữ. Nhưng hiện tại, cả 3 cây cầu đều không thể sử dung".

    tinh hinh ukraine2
    Nga đã kiểm soát phần lớn thành phố Severodonetsk. Ảnh: CNN 

    Được biết, cây cầu thứ 2 trong số 3 cây cầu đã bị phá hủy vào cuối tuần qua. Trong khi đó, cây cầu cuối cùng có thể sử dụng đã bị pháo kích liên tục và hiện không phải một lựa chọn đối với các phương tiện. 

    Ông Hayday cho biết, việc phá hủy các cây cầu mang lại cho quân đội Nga một lợi thế khác vì các đường cung cấp cho lực lượng Ukraine hiện bị gián đoạn. Tuy nhiên, ông nhận định: "Việc mua vũ khí và dự trữ hiện nay khó hơn nhưng nhưng không phải là không thể ".

    Ông Hayday nói thêm rằng việc đi lại giữa Severodonetsk và Lysychansk vẫn có thể thực hiện được nhưng không nêu chi tiết vì lý do an ninh.

    Ông xác nhận Nga đã giành quyền kiểm soát phần lớn thành phố Severodonetsk, khoảng 70-80% thành phố nhưng ông phủ nhận tuyên bố của phe ly khai Luhansk rằng Severodonetsk đã "thất thủ". Ông Hayday thông tin: "Một phần của thành phố vẫn do các lực lượng phòng thủ Ukraine kiểm soát. Nếu họ kiểm soát hoàn toàn thành phố, binh lính Nga đã không bị thương vong ở đó".

    Tên lửa Nga bắn vào vùng Chernihiv, dẫn đến các cuộc di tản khẩn cấp

    Theo quan chức Ukraine, lực lượng Nga đã bắn 3 tên lửa vào quận Pryluky ở vùng Chernihiv phía Bắc Ukraine, buộc một số người dân phải sơ tán khẩn cấp. 

    Cụ thể, Bộ Chỉ huy tác chiến Ukraine cho biết trong một tuyên bố trên Facebook: "Khoảng 13h15, lực lượng Nga đã bắn 3 tên lửa vào Pryluky ở vùng Chernihiv".

    Việc sơ tán đã được thông báo cho các làng Zaiizd, Petrivske, Tykhe và Sukhostavets của huyện Pryluky sau vụ việc. 

    Ông Serhii Boldyrev, Cục trưởng Cục Phòng vệ dân sự của Cơ quan quản lý nhà nước khu vực Chernihiv, nói với đài truyền hình công cộng của Ukraine: "Nguyên nhân sơ tán khẩn cấp là do lo ngại các vụ hoả hoạn có thể lan rộng".

    Mặc dù chưa xác định được thương vong nhưng khu vực Chernihiv gần đây không phải là mục tiêu thường xuyên của các cuộc tấn công hoặc pháo kích từ phía Nga.

    Vào tháng 3 vừa qua, Chernihiv đã "chịu tổn thất lớn" sau khi hứng chịu cuộc tấn công liên tục của Nga khiến nhiều người thiệt mạng. Chernihiv sau đó bị quân Nga kiểm soát nhưng Moscow đã rút quân vào tháng 4. 

    Tổng thống Zelensky: Trận chiến ở Donbas là "cuộc chiến khốc liệt nhất với châu Âu"

    Trong bài phát biểu tối 13/6 (giờ địa phương), Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nhận định trận chiến ở Donbas (miền Đông Ukraine) sẽ đi vào lịch sử và trở thành "cuộc chiến khốc liệt nhất ở châu Âu và đối với châu Âu". 

    Phát biểu này được đưa ra sau khi các quan chức quân đội Ukraine cho biết quân đội của họ đã bị đẩy lùi khỏi trung tâm thành phố Severodonetsk. Severodonetsk cùng với thành phố  Lysychansk hiện là trung tâm của cuộc chiến giành quyền kiểm ở khu vực Luhansk ở Donbas. Đây là 2 thành phố lớn còn lại vẫn đang nằm trong phạm vi ảnh hưởng của Kyiv.

    tinh hinh ukraine3
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: CNN 

    Các quan chức khu vực nói rằng 3 cây cầu nối với Severodonetsk hiện không thể sử dụng được, đồng nghĩa với việc sơ tán và tiếp viện có thể bị hạn chế. 

    Ông Zelensky nhận xét, các lực lượng Ukraine đang phải đối mặt với nhiều bất lợi do sợ vượt trội đáng kể của Nga về số lượng thiết bị và đặc biệt là hệ thống pháo binh.

    Tổng thống Ukraine phát biểu: "Cái giá phải trả của trận chiến này đối với chúng tôi là rất cao. Thật đáng sợ. Và chúng tôi muốn các đối tác nhận thấy thực tế rằng chỉ có việc hỗ trợ đủ số lượng pháo hiện đại cho Ukraine mới đảm bảo lợi thế của chúng tôi và cuối cùng đặt dấu chấm hết cho những hoạt động của Nga ở Donbas".

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-1462022-ca-3-cay-cau-noi-voi-severodonetsk-deu-khong-the-su-dung-a540950.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan