+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 14/7: Ukraine báo cáo 2 vụ tấn công tên lửa Nga ở khu vực Zaporizhzhia

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 14/7/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 14/7/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine báo cáo 2 vụ tấn công tên lửa Nga ở khu vực Zaporizhzhia

    Chính quyền khu vực Zaporizhzhia đã báo về 2 vụ tấn công tên lửa của Nga trong khu vực. Ông Kyrylo Tymoshenko, Phó văn phòng Tổng thống Ukraine,ngày 13/7 (giờ địa phương) cho biết một trong những vụ tấn công bằng tên lửa trên đã khiến 7 người bị thương.

    Ông thông tin: "Có một vụ tấn công đã nhằm vào một xí nghiệp khu vực khiến 7 người bị thương. Người đứng đầu xí nghiệp đã đưa nhân viên xuống hầm trú ẩn và có thể đã cứu được nhiều người". 

    tinh hinh ukraine
    Khu vực Zaporizhzhia của Ukraine. Ảnh: AA 

    Các cuộc tấn công diễn ra khi Ukraine tăng cường sử dụng hệ thống tên lửa và pháo tầm xa. Ông Ivan Fedorov, thị trưởng Melitopol nói: "Trong hai tuần gần đây, tình hình trở nên căng thẳng hơn nhiều khi một trong những căn cứ quân sự của Nga bị phá hủy hoàn toàn, một cây cầu đường sắt bị nổ tung, một đoàn tàu bọc thép bị trật bánh".

    Ông cho biết vào hôm 12/7, một căn cứ quân sự khác của Nga đã bị phá hủy gần làng Myrne, cách Melitopol vài km. Ông Fedorov nói thêm rằng Nga đang "cố gắng ngăn chặn người dân rời khỏi các vùng lãnh thổ do họ kiểm soát". 

    Ông cho biết trong ngày 12/7, có ít ô tô rời Melitopol hơn và hàng chục nghìn người vẫn đang ở trong thành phố.

    Ông thông tin: "Theo ước tính của chúng tôi, có tới 60.000 - 70.000 cư dân ở lại Melitopol. Chiếm khoảng một nửa dân số trước chiến dịch quân sự đặc biệt".

    Ukraine nói Nga pháo kích dữ dội ở Donetsk

    Ngày 13/7, quân đội Ukraine cho biết các lực lượng Nga đã nhắm mục tiêu Bakhmut và Kramatorsk, thuộc khu vực Donetsk trong đêm và thực hiện các cuộc không kích dữ dội.

    Cụ thể, Bộ tham mưu Ukraine cho biết: "Ở hướng Kramatorsk, Nga không tiến hành nhiều hoạt động nhưng thực hiện các cuộc pháo kích đang nhằm vào các khu vực định cư của Tetianivka, Mykolaivka, Kryva Luka, Siversk, Serebrianka và Spirne".

    Theo chính quyền quân sự khu vực Donetsk, các tòa nhà dân cư và cơ sở hạ tầng công cộng đã bị ảnh hưởng. Các báo cáo ban đầu cho thấy không có trường hợp tử vong nào trong các vụ pháo kích nhưng chính quyền địa phương vẫn đang đánh giá thêm tình hình.

    Tổng thống Zelensky hoan nghênh tiến độ thỏa thuận về xuất khẩu ngũ cốc

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã hoan nghênh các tiến triển trong các cuộc đàm phán do Liên hợp quốc và Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian để đảm bảo việc vận chuyển ra vào các cảng Ukraine một cách an toàn.

    Trong bài phát biểu hàng ngày, ông Zelensky nói: "Chúng ta thực sự đang nỗ lực đáng kể để khôi phục nguồn cung cấp lương thực cho thị trường thế giới. Tôi biết ơn Liên hợp quốc và Thổ Nhĩ Kỳ vì những nỗ lực của họ. Thành công của câu chuyện này không chỉ cần nhà nước của chúng ta mà còn cần cả thế giới".

    Ông nói thêm rằng phái đoàn Ukraine đã thông báo cho ông về một số tiến triển trong quá trình thoả thuận. Ông cam kết: "Chúng tôi sẽ thống nhất các chi tiết với Tổng thư ký Liên hợp quốc trong những ngày tới".

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-1472022-ukraine-bao-cao-2-ten-lua-nga-o-khu-vuc-zaporizhzhia-a544489.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan