+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 15/2: Nguy cơ mất huyết mạch hậu cần chính ở Avdiivka, Ukraine tuyên bố có kế hoạch B

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 15/2/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 15/2/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine nguy cơ mất huyết mạch hậu cần chính ở Avdiivka

    Hãng thông Tass đưa tin, người phát ngôn của nhóm tác chiến - chiến lược Tavria của Ukraine Dmitry Likhovoy mới đây tiết lộ với kênh Rada TV rằng Bộ chỉ huy quân đội nước này đã dự tính các tuyến đường tiếp tế thay thế cho nhóm chiến đấu ở Avdiivka trong trường hợp họ mất quyền kiểm soát tuyến đường tiếp tế chính.

    “Trong trường hợp huyết mạch hậu cần chính bị kẻ thù cắt đứt, bộ chỉ huy của chúng tôi đã dự tính các tuyến đường tiếp tế thay thế”, ông Likhovoy nói khi được hỏi về khả năng quân đội Ukraine có thể mất quyền kiểm soát các tuyến đường tiếp tế ở Avdiivka.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 14 2 2024 ukraine cong bo buc anh khien nga phai lo ngai
    Thành phố Avdiivka chịu thiệt hại nặng nề do giao tranh liên tục nổ ra. Ảnh: Newsweek

    Ôg Likhovoy cũng lưu ý bản thân ông không thể nói chi tiết về việc di chuyển lực lượng trong thời gian thực mà chỉ nhấn mạnh rằng tình hình ở Avdiivka là "căng thẳng". Song, lực lượng Ukraine sẽ tiếp tục nỗ lực giữ thành phố này. “Điều quan trọng đối với chúng tôi là giữ được Avdiivka,” ông nói khi được hỏi tại sao Ukraine không rút khỏi thành phố.

    Trong khi đó, cơ quan truyền thông Strana của Ukraine trích dẫn các tài liệu công khai của quân đội nước này cho thấy tình hình ở Avdiivka đã xấu đi đáng kể và họ có thể bị cắt nguồn tiếp viện.

    Avdiivka hiện đang là một trong những mặt trận nóng nhất hiện tại trong cuộc xung đột Nga – Ukraine. Thành phố này được coi là trở ngại lớn trong việc ngăn chặn lực lượng Nga đạt được mục tiêu giành quyền kiểm soát hoàn toàn tỉnh Donetsk.

    Nga bắt đầu tiến hành chiến dịch tấn công lớn nhất trong nhiều tháng qua với hàng nghìn binh sĩ, xe tăng và xe bọc thép nhằm cố gắng chiếm lấy Avdiivka từ tháng 10/2023. Binh lính Nga đang có mặt ở phía Đông, Bắc và Nam thành phố.

    Tân Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine tiết lộ chiến thuật mới

    Tướng Aleksandr Syrsky – Tân Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine mới đây chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình ZDF của Đức rằng quân đội nước này đã “chuyển đổi” từ các hoạt động tấn công sang phòng thủ chiến lược.

    Cuộc phỏng vấn được ghi hình vài ngày trước khi ông Syrskys được Tổng thống Volodymyr Zelensky bổ nhiệm làm Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine, thay cho tướng Valery Zaluzhny bị sa thải. Đây được xem là sự thay đổi lãnh đạo quân sự lớn nhất của Ukraine kể từ khi xung đột với Nga bùng phát vào tháng 2/2022.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 15 2 2024 nguy co mat huyet mach hau can chinh o avdiivka ukraine gap rut len ke hoach b

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trao đổi chiến thuật với tướng Aleksandr Syrsky. Ảnh: AFP

    "Cuộc chiến đang bước vào một giai đoạn mới. Chúng tôi đã chuyển từ hoạt động tấn công sang chiến dịch phòng thủ nhằm làm kiệt sức đối phương và gây tổn thất tối đa cho họ bằng cách sử dụng các công sự, lợi thế kỹ thuật, máy bay không người lái, hệ thống tác chiến điện tử và hệ thống phòng thủ được chuẩn bị sẵn sàng", ông Syrsky nói.

    Theo đó, các lực lượng vũ trang Ukraine đã chuyển sang sử dụng máy bay không người lái trên không và thậm chí trên mặt đất để bảo vệ tính mạng của binh lính. "Tôi có thể rời bỏ một vị trí, nhưng tôi sẽ không cho phép mất đi nhân lực", tướng Syrsky nói thêm đồng thời cho rằng Nga chịu tổn thất cao gấp 7-8 lần so với Ukraine.

    Tân Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine cho biết nước này cần tăng cường sản xuất vũ khí và đạn dược nội địa để bù đắp cho việc có thể mất đi sự hỗ trợ từ bên ngoài.  Vị tướng này khẳng định Kiev vẫn coi việc tiếp cận biên giới năm 1991 của Ukraine là điều kiện chiến thắng chính trong cuộc xung đột với Nga.

    "Mọi thứ đều dựa trên thực tế là chúng ta phải kết thúc chiến tranh bằng cách tiến đến biên giới của mình. Các lựa chọn khác không được xem xét vì đơn giản là chúng tôi không còn lối thoát nào khác", ông Syrsky chia sẻ.

     Phương Uyên (Theo Tass và RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-15-2-2024-nguy-co-mat-huyet-mach-hau-can-chinh-o-avdiivka-ukraine-gap-rut-len-ke-hoach-b-a610588.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan