+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 17/5: Nga tấn công căn cứ quân sự ở phía Tây Ukraine

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 17/5/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 17/5/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga tấn công căn cứ quân sự ở phía Tây Ukraine

    Theo thông tin từ ông Maksym Kozytsky, người đứng đầu chính quyền quân sự khu vực Lviv, một căn cứ quân sự của Ukraine cách biên giới Ba Lan khoảng 15 km đã trở thành mục tiêu trong một cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga vào sáng sớm ngày 17/5 (giờ địa phương).

    Được biết, một loạt tiếng nổ đã được nghe thấy ở trung tâm Lviv vào khoảng 0h45, ngay sau khi tiếng còi báo động của cuộc không kích vang lên trong thành phố. Một phóng viên CNN trong thành phố cho biết đã nhìn thấy các hệ thống phòng không được kích hoạt về phía Tây Bắc - theo hướng của cơ sở quân sự Yavoriv cách đó khoảng 40 km.

    Trong tuyên bố Telegram, ông Kozytsky nói rằng các hệ thống phòng không đã phản ứng với cuộc tấn công. Thị trưởng Lviv Andriy Sadovyi cho biết ông không thể xác nhận bất kỳ thông tin nào liên quan đến các cuộc tấn công tên lửa có thể xảy ra ở Lviv.

    can cu quan su lviv
    Căn cứ quân sự Yavoriv từng bị tấn công ngày 13/3. Ảnh: Twitter 

    Được biết, căn cứ quân sự Yavoriv đã trở thành mục tiêu tấn công 3 lần kể từ chiến dịch quân sự đặc biệt bắt đầu.  Trong cuộc tấn công đầu tiên vào ngày 13/3 tại căn cứ này, hơn 30 người đã thiệt mạng.

    Các địa điểm khác ở Lviv cũng đã bị tấn công bằng lửa Nga, bao gồm một nhà máy sản xuất phụ tùng máy bay, kho nhiên liệu và một số trạm biến áp điện.

    Lực lượng Ukraine nói rằng họ đã hoàn thành "nhiệm vụ chiến đấu" ở Mariupol

    Các lực lượng Ukraine cho biết họ đã kết thúc "nhiệm vụ chiến đấu" tại thành phố Mariupol bị bao vây.

    Cụ thể trong tuyên bố mới, Bộ Tổng tham mưu Các lực lượng Vũ trang Ukraine cho biết: "Lực lượng đồn trú Mariupol đã hoàn thành nhiệm vụ chiến đấu của mình. Bộ Chỉ huy Quân sự Tối cao đã ra lệnh cho các chỉ huy của các đơn vị đóng quân tại Azovstal phải cứu sống binh sĩ của họ". 

    mariupol
    Ukraine tuyên bố các lực lượng tại Mariupol đã hoãn thành nhiệm vụ và đang nỗ lực sơ tán những người bị mắc kẹt trong nhà máy thép Azovstal. Ảnh: CNN 

    Tuyên bố nêu thêm: "Những người bảo vệ Mariupol là những anh hùng của thời đại chúng ta. Họ sẽ mãi mãi được ghi nhớ trong lịch sử. Các lực lượng này bao gồm đơn vị đặc biệt 'Azov', Lữ đoàn 12 của Vệ binh Quốc gia Ukraine, Lữ đoàn 36 Thủy quân lục chiến riêng biệt, lực lượng biên phòng, cảnh sát, tình nguyện viên, Phòng thủ Lãnh thổ Mariupol".

    Bộ Tổng tham mưu nhấn mạnh: "Bằng cách thu hút lực lượng Nga ở Mariupol, chúng tôi đã có cơ hội chuẩn bị và tạo ra các tuyến phòng thủ, nơi quân đội của chúng tôi đã sẵn sàng ngày hôm nay để đẩy lùi họ. Nhiệm vụ chung quan trọng nhất của Ukraine và toàn thế giới là cứu sống những người bảo vệ Mariupol. Chúng tôi sẽ chiến đấu vì bạn trên tất cả các mặt trận một cách trung thành như cách các bạn bảo vệ nhà nước!".

    Trong một video trước đó, Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Hanna Malyar đã nói rõ rằng một số quân trú phòng vẫn đang cố thủ bên trong nhà máy thép Azovstal.

    Hơn 260 người đã rời khỏi nhà máy thép Azovstal

    Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Hanna Malyar cho biết hơn 260 người đã được giải cứu khỏi nhà máy Azovstal bị bao vây - trong đó có 53 người bị thương nặng. 

    Cụ thể, trong một tuyên bố được đưa ra vào cuối ngày 16/5, bà Malyar thông tin Bộ Quốc phòng, Lực lượng Vũ trang Ukraine, Lực lượng Vệ binh Quốc gia và Cơ quan Biên phòng đã cùng nhau phát động một chiến dịch giải cứu những binh sĩ đã bảo vệ Mariupol đang mắc kẹt trong nhà máy Azovstal.

    Theo đó, bà nói rằng  "53 người bị thương nặng đã được sơ tán khỏi Azovstal và đưa đến một cơ sở y tế ở Novoazovsk để được chăm sóc y tế". Ngoài ra, 211 người khác đã được đưa đến Olenivka qua hành lang nhân đạo. Một thủ tục trao đổi sẽ được thực hiện để đưa họ trở về nhà.

    Bà Malyar nói thêm: "Đối với những người bảo vệ vẫn còn trên lãnh thổ của Azovstal, các nỗ lực giải cứu đang tiếp tục được thực hiện". 

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-17-5-nga-tan-cong-can-cu-quan-su-o-phia-tay-ukraine-a537834.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan