+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 17/8: Ukraine nói Nga pháo kích tới 800 lần mỗi ngày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 17/8/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 17/8/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine nói Nga pháo kích tới 800 lần mỗi ngày

    Ông Valeriy Zaluzhny, Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine, thừa nhận các lực lượng Nga đang tiếp tục đạt bước tiến tại khu vực Donbass, miền Đông Ukraine, nhưng nói thêm rằng tình hình hiện vẫn đang được kiểm soát.

    tong tham muu luc luong vu trang ukraine
    Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine Valeriy Zaluzhnyi. Ảnh: CNN 

    Cụ thể sau khi trao đổi với Tướng Wayne Donald Eyre, Tham mưu trưởng Bộ Quốc phòng Canada, ông Zaluzhny thông tin: "Tôi đã thông báo với người đồng cấp về tình hình ở tiền tuyến, mọi thứ diễn rất căng thẳng nhưng vẫn đang trong tầm kiểm soát".

    Cũng theo ông Zaluzhny, Nga đang tiếp tục đạt các bước tiến dọc theo chiến tuyến, nói thêm rằng: "Nga thù thực hiện khoảng 700-800 trận pháo kích vào các vị trí của chúng tôi mỗi ngày, sử dụng từ 40.000 đến 60.000 viên đạn dược."

    Ước tính này giống với ước tính của nhiều nhà phân tích phương Tây đưa ra về khối lượng đạn dược mà lực lượng Nga sử dụng.  Ông Zaluzhny cho biết: "Các nỗ lực chính của Nga tập trung vào việc đẩy lùi quân đội của chúng tôi khỏi khu vực Donetsk. Khu vực căng thẳng nhất hiện nay là trục Avdiivka-Pisky-Mariinka".

    Được biết, trục Avdiivka-Pisky-Mariinka kéo dài khoảng 25 km về phía Tây Donetsk.

    Công ty điện hạt nhân nhà nước Ukraine nói bị tin tặc Nga tấn công trang web

    Công ty điện hạt nhân nhà nước Ukraine Energoatom mới đây cáo buộc tin tặc Nga đã thực hiện một cuộc tấn công "mạnh mẽ" vào trang web của công ty vào ngày 16/8. Công ty nói rằng cuộc tấn công đã không ảnh hưởng "đáng kể" đến hoạt động của trang web.

    Cụ thể, trên trang Facebook chính thức, Energoatom thông tin: "Hôm nay, trang web chính thức của doanh nghiệp nhà nước NAEK Energoatom đã bị các tin tặc tấn công, đây là cuộc tấn công mạng mạnh nhất chúng tôi từng chịu kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine. Cuộc tấn công được thực hiện từ lãnh thổ của Liên bang Nga".

    Tổng thống Ukraine cảnh báo người dân tránh xa các căn cứ quân sự Nga 

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky mới đây đã cảnh báo người dân Ukraine sống trong các khu vực do Nga kiểm soát phải tránh xa các căn cứ quân sự. 

    Trong video phát biểu hàng ngày, ông Zelensky cho biết: "Mỗi ngày và mỗi đêm, chúng tôi thấy các báo cáo mới về các vụ nổ trong lãnh thổ do Nga kiểm soát tạm thời. Tôi đang yêu cầu tất cả người dân của chúng tôi ở Crimea, ở các khu vực khác, ở phía Nam đất nước, ở các khu vực do Nga kiểm soát ở Donbas và Khu vực Kharkiv phải hết sức cẩn thận. Vui lòng không đến gần các cơ sở quân sự của quân đội Nga và tất cả những nơi họ lưu trữ đạn dược và thiết bị cũng như nơi họ đặt trụ sở chính". 

    Cảnh báo trên được ông Zelensky đưa ra sau một loạt vụ nổ được ghi nhận ở Crimea hôm 16/8 và trong bối cảnhcác cuộc tấn công vào các kho đạn và đường tiếp tế của Nga ở miền Nam Ukraine đang ngày một gia tăng trong những tuần gần đây.

    no kho dan crimea
    Cột khói bốc lên sau vụ nổ được cho là ở làng Mayskoye ở quận Dzhankoi, Crimea. Ảnh: Reuters

    Tổng thống Ukraine nói thêm: "Nguyên nhân gây ra các vụ nổ ở các vùng lãnh thổ do Nga kiểm soát  có thể khác nhau, rất khác nhau".

    Ukraine chưa chính thức lên tiếng thừa nhận hoặc phủ nhận trách nhiệm cho cuộc tấn công lớn hồi tuần trước vào một căn cứ không quân Nga ở Crimea cũng như vụ nổ hôm 16/8 vừa qua. Cả 2 vụ việc đều gây tốn thất lớn với Nga. 

    Đề cập đến hàng dài giao thông được chứng kiến ​​để rời Crimea đến Nga vào tuần trước, sau cuộc tấn công căn cứ không quân, ông Zelesnky cho biết: "Việc hàng dài người muốn rời Crimea đến Nga qua cây cầu chứng tỏ rằng phần lớn công dân của Nga đã hiểu hoặc ít nhất hãy cảm thấy Crimea không phải là nơi dành cho họ".

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-17-8-2022-ukraine-noi-nga-phao-kich-toi-800-lan-moi-ngay-a548133.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan