+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 17/11: Kho dầu Nga cách Ukraine 200km bị tấn công

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 17/11/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 17/11/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Kho dầu của Nga cách Ukraine 200km bị tấn công

    Thống đốc địa phương Andrey Klychkov cho biết một máy bay không người lái đã tấn công kho dầu ở Vùng Oryol của Nga, cách biên giới với Ukraine khoảng 200km. Cụ thể, ông Klychkov viết trên Telegram: "Khoảng 4h ngày 16/11, một máy bay không người lái đã tấn công kho dầu ở làng Stalnoy Kon. Không ai bị thương trong vụ việc. Lực lượng cứu hộ đã có mặt tại hiện trường".

    Theo RT, khu vực Oryol không tiếp giáp với Ukraine, nhưng giáp với Kursk và Bryansk, nơi từng ghi nhận nhiều cuộc tấn công được cho là của Ukraine sau khi xung đột giữa hai nước bùng phát cuối tháng 2.

    kho dau nga
    Kho dầu tại thành phố Belgorod, Nga phát nổ và bốc cháy hồi tháng 4. Ảnh: Reuters 

    Hãng thông tấn Baza đưa tin chiếc máy bay không người lái đã va phải phần trên của một bể chứa hình trụ bằng thép. Một phần tư bể chứa là dầu. Tuy nhiên vụ việc không gây rò rỉ hoặc hỏa hoạn.

    Trong khi đó Mash nói rằngkho dầu này là một phần của mạng lưới đường ống Druzhba (Hữu nghị), vận chuyển dầu của Nga đến châu Âu.

    Được biết, vùng Oryol, cùng với một số vùng lân cận, đã được đặt trong tình trạng báo động cao vào tháng trước.

    Ukraine kêu gọi chia sẻ dữ liệu về vụ rơi tên lửa ở Ba Lan

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 16/11 đã kêu gọi các đồng minh của nước này chia sẻ tất cả dữ liệu về vụ rơi tên lửa tại Ba Lan.

    Phát biểu tối 16/11 (giờ địa phương), Tổng thống Zelensky khẳng định chính quyền Kiev mong muốn thiết lập lại mọi chi tiết liên quan đến sự việc, và do đó, cần được tiếp cận với tất cả các dữ liệu mà các đối tác của Ukraine có được cũng như tiếp cận hiện trường vụ nổ.

    Ông Zelensky trước đó khẳng định Kiev chưa thấy bằng chứng nào cho thấy tên lửa đó là của Ukraine đồng thời yêu cầu Ukraine phải được tham gia điều tra về vụ việc.

    Trong khi đó, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cho rằng vụ nổ do tên lửa rơi ở làng Przewodow của Ba Lan có khả năng do hệ thống phòng thủ tên lửa của Ukraine gây ra.

    NATO cũng cho rằng đây là một sự cố.

    Trước đó, theo truyền thông Ba Lan, 2 người đã thiệt mạng trong vụ nổ ở làng Przewodow gần khu vực biên giới với Ukraine trong đêm 15/11.

    Hiện, nhà chức trách nước này vẫn đang tiến hành điều tra vụ việc.

    Minh Hạnh (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-1711-kho-dau-nga-cach-ukraine-200km-bi-tan-cong-a557523.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan