+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 18/5: Tổng thống Ukraine tuyên bố tiếp tục nhiệm vụ giải cứu ở nhà máy Azovstal

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 18/5/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 18/5/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tổng thống Ukraine tuyên bố tiếp tục nhiệm vụ giải cứu ở nhà máy Azovstal

    Trong bài phát biểu hàng đêm ngày 17/5 (giờ địa phương), Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết nhiệm vụ giải cứu tại nhà máy thép Azovstal vẫn đang được tiếp tục. 

    Cụ thể, ông thông tin: "Quá trình đàm phán với Nga vẫn tiếp tục về việc sơ tán các anh hùng của chúng ta khỏi Azovstal. Nhiệm vụ giải cứu vẫn đang tiếp diễn. Nhiệm vụ này được giám sát bởi các sĩ quan quân đội và tình báo của chúng ta. Các nhà hòa giải quốc tế cũng đã tham gia vào nỗ lực này".

    nha may azovstal 1
    Các thành viên lực lượng Ukraine bên trong một chiếc xe buýt, được đưa đến dưới sự hộ tống của quân đội thân Nga tại một cơ sở giam giữ ở khu định cư Olenivka ở Vùng Donetsk, Ukraine. Ảnh: CNN 

    Trước đó, cuối ngày 16/5, quân đội Ukraine tuyên bố các lực lượng của họ đã hoàn thành "nhiệm vụ chiến đấu" tại nhà máy thép rộng lớn, thành trì lớn cuối cùng của Ukraine tại thành phố Mariupol trong nhiều tuần qua. 

    Trong bài phát biểu của mình, tổng thống Ukraine cũng cho biết ông đã nói chuyện với Thủ tướng Đức Olaf Scholz và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trong ngày 17/5 về "sự hỗ trợ quốc phòng với Ukraine và sự hợp tác của ở cấp độ EU".

    Cụ thể, ông Zelensky  chia sẻ: "Tôi đã thông báo cho ông ấy về tình hình hiện tại trên chiến trường và khả năng phát triển của tình huống này. Tôi đã có một cuộc trò chuyện dài và sâu sắc với Tổng thống Pháp Macron. Chúng tôi đã thảo luận về gói trừng phạt thứ sáu đang được chuẩn bị ở EU, tiến trình đàm phán với Nga, và cuộc giải cứu các anh hùng của chúng ta khỏi Azovstal".

    Thị trấn quan trọng của Ukraine ở vùng Donetsk đã bị trúng tên lửa

    Trong một dấu hiệu cho thấy các lực lượng Nga có thể đang mở rộng phạm vi tấn công của họ, các quan chức Ukraine cho biết thị trấn Bakhmut ở vùng Donetsk đã bị trúng một tên lửa vào ngày 17/5. 

    Theo cảnh sát khu vực Donetsk, vụ tấn công bằng tên lửa đã phá hủy một tòa nhà 5 tầng trong thị trấn. Vụ việc khiến một người thiệt mạng và một đứa trẻ 9 tuổi bị thương nặng.

    Được biết, Bakhmut là một trung tâm quan trọng của quân đội Ukraine ở vùng Donetsk, bệnh viện tại thị trấn này cũng được sử dụng để điều trị các binh sĩ bị thương. Khu vực này cách tiền tuyến Popasna khoảng 20 km.

    Ông Pavlo Kyrylenko, người đứng đầu chính quyền quân sự khu vực Donetsk, nhận xét: "Người Nga không ngừng các cuộc pháo kích dọc toàn bộ chiến tuyến từ Vuhledar đến Bakhmut".

    Ông Kyrylenko cho biết thêm, vụ tấn công đã gây ra các đám cháy dữ dội ở một số nơi dọc theo chiến tuyến, bao gồm cả Toretsk và Ocheretyn.

    Hàng trăm ngôi nhà ở ngôi làng Nga bị hư hại

    Thống đốc vùng Belgorod Vyacheslav Gladkov ngày 16/5 tiết lộ 300 ngôi nhà đã bị hư hại ở Vùng Belgorod của Nga, khu vực tiếp giáp biên giới với Ukraine, trong hai tháng rưỡi qua.

    Kể từ khi Moscow mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào ngày 24/2, nhiều khu định cư ở các khu vực Tây Nam của Nga như Belgorod, Bryansk và Kursk đã hứng chịu các đợt tấn công từ phía Ukraine. 

    Cụ thể, ông Gladkov cho biết: "Trong toàn bộ thời gian của chiến dịch đặc biệt, 281 ngôi nhà ở vùng Belgorod đã bị hư hại. Hiện chúng tôi đã sửa chữa được 126 ngôi nhà". 

    ngoi lang nga
    Một ngôi nhà ở làng Solokhi được tái thiết. Ảnh: Telegram

    Ông Gladkov nói thêm rằng tại hai ngôi làng Zhuravlevka và Nekhoteevka, công trình tái thiết vẫn chưa bắt đầu vì một các cuộc pháo kích vẫn tiếp diễn. 

    Hồi tuần trước, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết sẽ thực hiện thêm các biện pháp để tăng cường an ninh ở các khu vực giáp biên giới với Ukraine. Phát biểu của ông được đưa ra sau thông tin rằng một cuộc tấn công của pháo binh Ukraine vào ngôi làng Solokhi ở Vùng Belgorod nằm cách biên giới Ukraine khoảng 11km, đã khiến 7 người Nga bị thương và 1 người thiệt mạng.

    Minh Hạnh (Theo CNN, RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-18-5-tong-thong-ukraine-tuyen-bo-tiep-tuc-nhiem-vu-giai-cuu-o-nha-may-azovstal-a537961.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan