+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 18/6: Anh đề nghị "chương trình đào tạo lớn" cho binh sĩ Ukraine

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 18/6/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 18/6/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Anh đề nghị "chương trình đào tạo lớn" cho binh sĩ Ukraine

    Ngày 17/6 (giờ địa phương), phố Dowing thông báo Anh đã đề nghị cung cấp một "chương trình đào tạo lớn" có thể làm "thay đổi cơ bản cục diện" xung đột tại Ukraine. 

    Cụ thể, tuyên bố trích lời Thủ tướng Anh Boris Johnson: "Khi những người lính Ukraine phóng tên lửa của Vương quốc Anh để bảo vệ chủ quyền của họ, đó cũng là để bảo vệ những quyền tự do mà chúng tôi cho là đương nhiên. Đó là lý do tại sao tôi đã đề nghị Tổng thống Zelensky về một chương trình huấn luyện quân sự mới có thể thay đổi cục diện cuộc chiến này - khai thác lực lượng hùng hậu nhất v à quyết tâm chiến thắng của người Ukraine".

    tin tuc ukraine1
    Thủ tướng Anh Boris Johnson có cuộc gặp mặt trực tiếp với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 17/6. Ảnh: AP 

    Ông nói thêm: "Hai tháng sau chuyến thăm gần nhất của tôi, người Ukraine đã thể hiện sự gan dạ, quyết tâm và kiên cường mạnh mẽ hơn bao giờ hết, và tôi biết rằng quyết tâm này sẽ không thể bị phá vỡ".

    Phố Downing tiết lộ chương trình mà Anh đề nghị có khả năng đào tạo lên đến 10.000 binh sĩ sau 120 ngày, với mỗi binh sĩ dành ba tuần cho khóa huấn luyện bên ngoài Ukraine, học các kỹ năng chiến thắng trận chiến trên tiền tuyến, cũng như đào tạo y tế cơ bản, an ninh mạng và chống lại các chiến thuật gây nổ.

    Hiện phía Ukraine chưa đưa ra phản hồi với đề nghị này. 

    Tổng thống Putin nói khôi phục quan hệ với Ukraine là "không thể tránh khỏi"

    Tại phiên họp toàn thể tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St Petersburg ngày 17/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh việc khôi phục quan hệ với Ukraine là điều "không thể tránh khỏi".

    tin tuc ukraine2
    Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St Petersburg. Ảnh: Reuters 

    Trong đó, nhận xét về khả năng Ukraine gia nhập Liên minh châu Âu (EU), ông Putin cho biết: "Từ thực tế, chúng tôi hiểu rằng dù sớm hay muộn và vì chúng tôi quan tâm đến sự thịnh vương chung của các nước láng giềng, việc đó (khôi phục quan hệ) là không thể không thực hiện. Tôi muốn nói rõ thêm một lần nữa, việc khôi phục quan hệ là điều không thể tránh khỏi".

    Đồng thời, ông chủ Điện Kremlin khẳng định ông không phản đối việc Ukraine gia nhập EU. Ông chia sẻ: "EU không phải là một khối quân sự-chính trị, không giống như NATO, do đó chúng tôi đã luôn nói và tôi luôn nói rằng lập trường của chúng tôi ở đây là nhất quán, dễ hiểu và chúng tôi không có gì chống lại việc này".

    Ông Putin cam kết hoàn thành mọi mục tiêu đề ra trong chiến dịch quân sự ở Ukraine

    Cũng trong Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St Peterburg ngày 17/6, Tổng thống Vladimir Putin cam kết sẽ hoàn thành mọi mục tiêu trong chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine. Theo đó, ông Putin gọi "hoạt động đặc biệt" của Nga ở Ukraine là "quyết định của một quốc gia có chủ quyền dựa trên quyền bảo vệ an ninh của đất nước". Đồng thời, ông chủ Điện Kremlin nhấn mạnh: "Tất cả các nhiệm vụ của hoạt động đặc biệt sẽ được hoàn tất".

    Nhà lãnh đạo Nga nói rằng Moscow"buộc phải" tiến hành "hoạt động" của mình ở khu vực phía Đông Donbas. Ông nói: "Điều đó thật khó khăn nhưng bắt buộc và cần thiết. Và hoạt động này dựa trên hiến chương Liên Hợp Quốc để bảo vệ an ninh của chúng ta".

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-18-6-2022-anh-cung-cap-chuong-trinh-dao-tao-lon-cho-binh-si-ukraine-a541410.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan